31 C
Hanoi
18/10/2024
GiaVang.Net
Image default
Chiến lược đầu tư tối ưu

VIP Chiến lược vàng miếng – vàng nhẫn: Đã đến lúc ‘xếp hàng gom mua’

(GVNET) TÓM TẮT

  • Giá vàng miếng vàng nhẫn giảm mạnh sau liều thuốc mới của Ngân hàng nhà nước.
  • Cảnh xếp hàng chờ mua vàng tái diễn.
  • Đã đến lúc trở lại vị thế mua?

Hôm qua 3/6, thị trường vàng trong nước giảm khi Ngân hàng nhà nước đưa ra thông báo về mức giá vàng mà họ bán ra cho các Ngân hàng thương mại. Giá vàng SJC bán ra cho người dân theo đó cũng về dưới 80 triệu đồng/lượng.

Với tình hình tích cực của giá vàng thế giới, chúng tôi cho rằng đã đến lúc để bắt đầu xuống tiền.

Diễn biến giá vàng sáng ngày 4/6

Cập nhật lúc 9h30, Giá vàng SJC neo ở mức 77,98 triệu đồng chiều mua – 79,98 triệu đồng/lượng chiều bán.

DOJI Hà NộiDOJI Hồ Chí Minh cùng niêm yết giao dịch mua – bán tại mốc 77,98 – 79,98 triệu đồng/lượng, mua vào – bán ra.

Bảo Tín Minh Châu, niêm yết giao dịch mua – bán tại mốc 78,05 – 79,98 triệu đồng/lượng.

Nhẫn SJC 9999 niêm yết giao dịch mua – bán tại 73,5 – 75,1 triệu đồng/lượng, tăng 100 nghìn/lượng mỗi chiều so với chốt ngày hôm qua.

Nhẫn tròn trơn Bảo Tín Minh Châu, niêm yết giao dịch mua – bán tại mốc 73,98 – 75,38 triệu đồng/lượng, tăng 160 nghìn đồng mỗi chiều so với chốt phiên 3/6.

Nhận định thị trường

Trong khi thị trường vàng nhẫn khá ổn định thì giá vàng miếng SJC đã giảm sâu khi mà Ngân hàng nhà nước chiều qua đã bán vàng cho các Ngân hàng thương mại với giá 78.980.000 đồng/ lượng.

Phiên giao dịch chiều qua cũng ghi nhận sự xếp hàng dài của nhà đầu tư chờ mua vàng với mức chiết khấu lên tới hơn 10 triệu/lượng so với mức đỉnh 92 triệu đồng/lượng hồi tháng 4. Nhu cầu vàng trong dân vẫn được đánh giá là rất lớn khi mà số lượng vàng bán ra chỉ đáp ứng nhu cầu rất nhỏ của thị trường.

Là một trong những ngân hàng có số lượng khách hàng đến khá đông, bà Phùng Nguyễn Hải Yến – Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cũng chia sẻ Vietcombank bán vàng miếng SJC trực tiếp tới khách hàng cá nhân theo phương án can thiệp bình ổn thị trường vàng của Ngân hàng Nhà nước với mục tiêu sớm thu hẹp chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới về mức phù hợp và bền vững. Vietcombank và 3 ngân hàng thương mại Nhà nước khác tham gia mua vàng trực tiếp từ Ngân hàng Nhà nước. Ngân hàng Nhà nước có quy định số lượng tối đa và tối thiểu của từng ngân hàng thương mại Nhà nước theo từng phiên.

Cũng theo bà Phùng Thị Hải Yến, tại các điểm bán vàng của Vietcombank, Vietcombank bố trí để khách hàng cá nhân đến mua vàng được xếp số theo thứ tự và phục vụ khách hàng lần lượt theo thứ tự. Vietcombank sẽ bán cho khách hàng cá nhân số lượng vàng miếng theo nhu cầu của khách hàng và căn cứ vào số lượng vàng miếng có sẵn trong kho của ngân hàng.

Bà Nguyễn Thị Phương – Phó Tổng giám đốc Agribank cho biết các ngân hàng thương mại nhà nước đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho việc bán vàng trực tiếp cho người dân song lượng khách hàng đến hôm nay cao hơn dự đoán. Ngày 4/6, Ngân hàng sẽ bố trí thêm quầy để phục vụ nhu cầu mua vàng của người dân.

Các yếu tố ảnh hưởng giá vàng trong nước

Giá vàng thế giới

Sau giai đoạn điều chỉnh, sụt dưới đường MA 20 ngày và có lúc thủng cả MA 50 ngày, giá vàng thế giới đã tăng trở lại. Nhìn chung xu hướng dài hạn của vàng vẫn là tăng và đó là động lực tốt cho vàng trong nước đi lên.

Tỷ giá

Trong 1 tháng qua, áp lực tỷ giá đã hạ nhiệt.

Khuyến nghị chiến lược

Vàng SJC: Cân nhắc mua vào: Tại nhịp giảm trước của giá vàng miếng, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư bán ra, vùng giá trên 8x, khi giá vàng chịu áp lực từ hành động can thiệp của Ngân hàng nhà nước và mức chênh lệch giá mua – bán lên tới 4 triệu đồng. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, giá vàng miếng nằm dưới ngưỡng 80 triệu đồng lượng, giá vàng thế giới tăng trở lại, nguồn cung đã dồi dào hơn do các Ngân hàng thương mại được phép bán vàng ra thị trường, chúng tôi bắt đầu khuyến nghị nhà đầu tư cân nhắc mua vào vàng miếng.

Vàng nhẫn: Vàng nhẫn vẫn luôn là mặt hàng chiến lược, khuyến nghị mua của Giavang.net suốt nhiều năm qua. Hiện tại, giá vàng nhẫn chỉ còn chênh với thế giới hơn 1 triệu đồng, đây là tín hiệu rất tốt. Anh/chị có nguồn vốn nhàn rỗi có thể tận dụng nhịp này để gia tăng vị thế.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....