28 C
Hanoi
19/05/2024
Image default
Phân tích Phân tích - Chiến lược Phân tích Vàng Tin mới nhất

MKS: Giá vàng sẽ chạm đỉnh 2300$; bạc chinh phục ngưỡng 40$ vào năm 2021

Vàng bắt đầu vào năm 2021 bằng một kịch bản khá yếu khi thị trường rất chật vật trong việc tìm động lực mua ổn định. Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích sẽ không sớm từ bỏ kim loại quý này.

Trong báo cáo triển vọng năm 2021 được công bố vào đầu tuần này, các nhà phân tích tại MKS vẫn rất lạc quan về cả vàng và bạc. Bất chấp sự khởi đầu yếu ớt của vàng, công ty kim loại quý châu Âu cho biết họ kỳ vọng giá vàng sẽ tăng lên 2300$ trong năm nay. Các nhà phân tích nói rằng họ thấy giá trung bình trong năm vào khoảng 2072$. Họ chia sẻ quan điểm:

Trong khi sự phục hồi kinh tế toàn cầu cho thấy một số dấu hiệu tích cực, chúng ta sẽ tiếp tục đối mặt với những bất ổn, đặc biệt là trong nửa đầu năm nay.

Trong bối cảnh lãi suất thực toàn cầu thấp, đà hồi phục hồi kinh tế chậm chạp, thị trường biến động mạnh hơn và đồng USD suy yếu, vàng sẽ vẫn là tài sản được lựa chọn trong danh mục đầu tư của các nhà đầu tư như một nơi trú ẩn an toàn và bảo hiểm chống lại sự gián đoạn.

Các bình luận được đưa ra sau khi giá vàng kiểm tra hỗ trợ ở mức thấp nhất trong tháng 12 là 1800$. Mặc dù giá đã phục hồi nhưng các nhà phân tích lưu ý rằng vẫn chưa có đủ động lực để đẩy giá lên trên ngưỡng kháng cự quan trọng quanh mức 1850$. Giá vàng kỳ hạn tháng 2 giao dịch lần cuối ở 1839,60$.

Một yếu tố đã hạn chế hoạt động của vàng kể từ đầu năm là đô la Mỹ, hiện đang giao dịch quanh đỉnh gần 1 tháng. Các nhà phân tích tại MKS nói rằng họ không kỳ vọng đô la Mỹ sẽ là một yếu tố cản mạnh vàng vào năm 2021. Họ lập luận:

Một trong những yếu tố chính thúc đẩy hàng hóa vào năm 2021 là kỳ vọng của chúng tôi về việc USD sẽ tiếp tục ở thế yếu hơn so với hầu hết các đồng tiền chính.

Trong khi vàng dự kiến sẽ tăng trở lại trên 2300$, tiềm năng của nó sẽ nhạt nhòa hơn so với bạc.

MKS cho biết họ dự kiến giá bạc sẽ tăng lên 40$ trong năm nay. Các nhà phân tích đang kêu gọi mức giá trung bình khoảng 32,50$. Chuyên gia từ MKS nhấn mạnh:

Chúng tôi kỳ vọng giá bạc sẽ tăng cao hơn nữa vào năm 2021 khi vàng di chuyển cao hơn. Khi chúng tôi kỳ vọng vàng sẽ tiến tới mức cao mới mọi thời đại, các nhà đầu tư có thể bị cám dỗ để đa dạng hóa sang bạc. Năm 2021 có thể là một năm giao dịch đầy biến động khác đối với bạc.

Các nhà phân tích cũng kỳ vọng bạc sẽ được hưởng lợi từ việc cải thiện nhu cầu công nghiệp khi nền kinh tế toàn cầu bắt đầu phục hồi trong nửa cuối năm. Họ giải thích:

Sự phục hồi kinh tế toàn cầu nhẹ nhàng dự kiến trong nửa cuối năm có thể có lợi hơn nữa cho nhu cầu công nghiệp bạc, đặc biệt là ở Trung Quốc.

Xem thêm thông tin tại:

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....