33 C
Hanoi
22/10/2024
GiaVang.Net
Image default
Tin mới nhất Vàng Vàng thế giới Vàng trong nước

Chiều 21/10: Vàng nhẫn chạm mốc 87 triệu đồng khi thế giới tiến gần 2740 USD

(GVNET) – Chiều nay giá vàng thế giới lại xác lập kỷ lục mới với mức giá gần 2740 USD/ounce, vàng nhẫn trong nước theo đó cũng tăng mạnh, giao dịch chạm nền giá mới 87 triệu đồng/lượng.

Chiều 21/10, vàng miếng SJC đi ngang sau 1 nhịp tăng 2 triệu đồng duy nhất trong phiên sáng, giá mua hiện ổn định tại mốc 86 triệu đồng/lượng, giá bán neo ở mốc 88 triệu đồng – cao nhất kể từ ngày 1/6/2024, chênh lệch mua – bán giữ nguyên khoảng cách 2 triệu đồng.

Giá vàng nhẫn vẫn rất sôi động theo đà hưng phấn của giá vàng thế giới, chiều nay thị trường vàng nhẫn đã có giá 87 triệu đồng/lượng, với đà tăng lên tới 1,3 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần trước.

Cụ thể, cập nhật lúc 18h ngày 21/10, nhẫn Doji có giá mua – bán đứng tại 86,00 – 87,00 triệu đồng/lượng, tăng 1,3 triệu đồng mỗi lượng cả hai chiều mua – bán so với chốt phiên cuối tuần.

Nhẫn Bảo Tín Minh Châu tăng 1,3 triệu đồng so với cuối tuần qua, đưa giá mua – bán lên mức 85,98 – 86,98 triệu đồng/lượng.

Nhẫn Phú Quý ghi nhận mức tăng 1,1 triệu đồng cả hai chiều mua – bán lên 86,00 – 87,00 triệu đồng/lượng.

Nhẫn SJC tăng 900.000 đồng chiêu mua và bán, lên 84,90 – 86,20 triệu đồng/lượng.

Vàng thế giới chiều nay lại có kỷ lục mới xấp xỉ 2737 USD/ounce, giá sau quy đổi cộng cả thuế, phí đạt 85,07 triệu đồng/lượng, thấp hơn SJC 2,9 triệu đồng và thấp hơn vàng nhẫn 1,9 triệu đồng.

Nhà quản lý quỹ Michael Armbruster của công ty Altavest nhận định vàng sẽ không sớm thiết lập một trần giá. “Xu hướng vẫn là tăng và các động lực tăng của giá vàng không hề thay đổi. Đó là thói quen chi tiêu thiếu kiểm soát của Chính phủ liên bang Mỹ rốt cục sẽ khiến Cục Dự trữ Liên bang (Fed) phải tăng cung tiền USD”, ông Armbruster nói với MarketWatch.

“Nhu cầu vàng của các ngân hàng trung ương còn mạnh, và khối BRICS (gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi) có thể sẽ nói nhiều hơn về kế hoạch phi đôla hóa của họ. Các nhà đầu tư phương Tây đã chậm trễ trong đợt tăng giá này của vàng, và nếu họ nhảy vào thị trường, đà tăng của giá vàng sẽ càng mạnh thêm”.

“Vàng đang tăng giá tính theo tất cả các loại tiền giấy chứ không riêng gì USD”, trưởng chiến lược Colin Cieszynski của công ty SIA Wealth Management nhấn mạnh. Ông lưu ý rằng giá vàng đã bứt phá mạnh từ hôm thứ Năm tuần trước, sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) hạ lãi suất lần thứ ba trong năm nay.

Động thái của ECB “nhắc nhở mọi người rằng hầu hết các ngân hàng trung ương lớn đã chuyển sang trạng thái nới lỏng chính sách tiền tệ chứ không riêng gì Fed”, ông Cieszynski nói.

Chiến lược gia Peter Grant của công ty Zaner Metals nhận định xu hướng tăng của giá vàng “có vẻ mạnh và tôi tin rằng sự tăng giá sẽ duy trì cho tới cuối năm nay. Tôi tiếp tục cảm thấy ấn tượng trước sự tăng giá của vàng trong bối cảnh đồng USD lên giá”.

Một điểm đáng chú ý khác của xu hướng tăng giá vàng hiện nay là xu hướng này diễn ra ngay cả khi thị trường chứng khoán Mỹ liên tục lập kỷ lục. Thông thường, vàng tăng giá khi cổ phiếu bị bán và ngược lại. Sự “không bình thường này” cũng được cho là dấu hiệu cho thấy giá vàng sẽ không sớm dừng tăng, bởi nhu cầu của các ngân hàng trung ương và môi trường lãi suất giảm đang là những nhân tố hỗ trợ tích cực cho giá vàng.

Chúng tôi không cho rằng đã quá muộn để mua vàng”, nhà phân tích Trevor Yates của công ty Global X nhận xét.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....