28 C
Hanoi
04/10/2024
Image default
Chiến lược đầu tư tối ưu

VIP Chiến lược vàng miếng, nhẫn: 10 cửa hàng thì 9 nơi báo đặt tiền chờ hàng, MUA ở đâu?

(GVNET) Mặc kệ việc giá vàng thế giới có nhịp chỉnh từ đỉnh kỉ lục, giá vàng trong nước vẫn cao chót vót và rất rất khó mua… Nhà đầu tư dường như đã cực kì hối hận vì không quyết liệt gom hàng sớm…

Diễn biến giá vàng ngày 3/10

Cập nhật lúc 17h00, Giá vàng SJC neo ở mức 82 triệu đồng chiều mua – 84 triệu đồng/lượng chiều bán, giữ nguyên cả hai chiều so với chốt phiên 2/10 sau khi tăng giá 500 nghìn ngày đầu tháng.

DOJI Hà NộiDOJI Hồ Chí Minh cùng niêm yết giao dịch mua – bán tại mốc 82 – 84 triệu đồng/lượng, giữ nguyên cả hai chiều so với chốt phiên 2/10 sau khi tăng giá 500 nghìn ngày đầu tháng.

Bảo Tín Minh Châu, niêm yết giao dịch mua – bán tại mốc 82 – 84 triệu đồng/lượng; giữ nguyên cả hai chiều so với chốt phiên 2/10 sau khi tăng giá 500 nghìn ngày đầu tháng.

Các ngân hàng Vietinbank, BIDV, Agribank, Vietcombank bán vàng ra với giá 84 triệu đồng/lượng –  không thay đổi so với ngày hôm qua.

Nhẫn SJC 9999 niêm yết giao dịch mua – bán tại 81,6 – 83 triệu đồng/lượng; tăng 100 nghìn mỗi lượng cả hai chiều mua – bán so với giá chốt phiên 2/10.

Nhẫn tròn trơn Bảo Tín Minh Châu, niêm yết giao dịch mua – bán tại mốc 82,48 – 83,48 triệu đồng/lượng – tăng 290 nghìn chiều mua và tăng 340 nghìn chiều bán so với giá chốt phiên 2/10.

Nhận định thị trường

Thị trường vàng trong nước tiếp tục neo ở mức cao kỉ lục của vàng nhẫn bất chấp việc giá vàng thế giới có sự giằng co dưới mức đỉnh kỉ lục khoảng 30USD. Xu hướng ổn định của giá vàng thế giới và vàng

Chênh lệch giữa giá vàng quốc tế và giá vàng trong nước ngày càng thu thẹp. Vàng miếng hiện cao hơn vàng thế giới quy đổi là 3,25 triệu đồng/lượng. Đồng thời, vàng nhẫn cũng cao hơn khoảng 2,3 triệu đồng/lượng so với giá vàng quốc tế.

Các yếu tố ảnh hưởng giá vàng trong nước

Giá vàng thế giới

Thị trường vàng thế giới giảm nhưng dường như không hề có tầm ảnh hưởng nào tới giá vàng trong nước. Việc giá vàng tăng, chênh lệch giữa mua – bán lại thu hẹp cho thấy các đơn vị kinh doanh vàng cũng đang sợ ‘mất hàng’. Điều này càng khiến cho nhà đầu tư muốn tiếp cận mua là rất khó.

Tỷ giá

Tỷ giá USD/VND tại thị trường tự do giảm trong khi giao dịch tại Ngân hàng bắt đầu điều chỉnh tăng. Chỉ số DXY tăng trở lại nên tỷ giá có thể có nhịp tăng trong thời gian tới.

USDT

USDT đang tăng trở lại.

Chứng khoán

Thị trường chứng khoán Việt Nam dường như vẫn không thể tiếp cận mức 1300 đầy thử thách về tâm lí. Dù có dòng ngân hàng hỗ trợ, thị trường vẫn chưa có phiên bùng nổ theo đà để đi lên mà thay vào đó là áp lực chốt lời rất mạnh.

Khuyến nghị chiến lược

  • Vàng SJC: MUA – NẮM GIỮ. Các Anh/chị tiếp tục canh mua vàng miếng trực tuyến tại 4 ngân hàng và SJC. Vàng Miếng khó có khả năng biến động lớn trừ khi giá vàng thế giới tăng/giảm cực mạnh. Cơ hội mua dù nhỏ nhoi nhà đầu tư cũng nên tận dụng.
  • Vàng nhẫn: Hiện tại vàng nhẫn cực kì khó mua, đặc biệt là các mặt hàng nhẫn trơn nhỏ. Giá vàng thế giới đang có nhịp giảm và thời gian tới có thể điều chỉnh nếu giá vàng thế giới đi xuống sâu hơn. Đó có thể là cơ hội mua cho nhà đầu tư chưa có hàng. Anh/Chị đã mua được ở vùng giá thấp tự tin nắm giữ.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....