28 C
Hanoi
04/10/2024
Image default
Mục khác Tin mới nhất

Trung Đông “nóng bỏng”: Iran tấn công gần 200 quả tên lửa vào lãnh thổ Israel

(GVNET) – Cuộc khủng hoảng tại Trung Đông tiếp tục leo thang khi Iran bắn khoảng 180 tên lửa vào lãnh thổ Israel vào tối ngày 1/10, khiến hàng ngàn người dân Israel phải nhanh chóng tìm đến các hầm trú ẩn.

Tên lửa lóe sáng trên bầu trời Israel

Theo thông tin từ Quân đội Israel (IDF), Iran đã phóng tổng cộng khoảng 180 tên lửa tấn công vào nhiều khu vực phía Trung và Nam của Israel. Dù phần lớn các tên lửa đã bị hệ thống phòng thủ của Israel đánh chặn thành công, vẫn có một số quả đã vượt qua và gây thiệt hại cho một số khu vực.

Còi báo động liên tục vang lên khắp Israel khi cuộc tấn công diễn ra, làm dấy lên nỗi sợ hãi và buộc người dân phải sơ tán xuống các hầm trú ẩn. Theo thông tin ban đầu, hai người Israel bị thương và một người Palestine tại khu vực Bờ Tây đã thiệt mạng trong vụ tấn công.

Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari, phát ngôn viên của IDF, tuyên bố: “Cuộc tấn công này sẽ không đi mà không có hậu quả. Chúng tôi đã có kế hoạch và sẽ hành động vào thời điểm và địa điểm mà chúng tôi lựa chọn.” Đây là dấu hiệu cho thấy Israel sẵn sàng đưa ra những phản ứng mạnh mẽ đối với vụ việc.

Phía Iran, trong một thông báo chính thức đăng trên mạng xã hội X, phái đoàn Iran tại Liên Hợp Quốc nhấn mạnh rằng cuộc tấn công là “phản ứng hợp pháp, hợp lý và chính đáng đối với những hành động khủng bố” của Israel, đồng thời khẳng định sẵn sàng đối phó với bất kỳ động thái đáp trả nào từ Tel Aviv. Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) còn mạnh mẽ đe dọa “nghiền nát Israel” nếu nước này quyết định phản công.

Cuộc đối đầu này diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa hai nước ngày càng căng thẳng. Những lời chỉ trích và đe dọa qua lại giữa Israel và Iran tiếp tục khiến tình hình tại Trung Đông trở nên khó lường hơn bao giờ hết. Trong khi đó, cộng đồng quốc tế đang theo dõi chặt chẽ các diễn biến và lo ngại về khả năng bùng phát một cuộc xung đột quy mô lớn trong khu vực.

Tổng hợp

Tin liên quan

Đang tải....