34 C
Hanoi
28/09/2024
Image default
Chiến lược đầu tư tối ưu

VIP Chiến lược vàng miếng, nhẫn: NĐT có hàng ‘trên cơ’, NĐT mua đuổi xếp hàng chờ tới lượt

(GVNET) Thị trường vàng trong nước tiếp tục bám sát diễn biến vượt đỉnh của giá vàng thế giới. Vàng nhẫn liên tục có mức cao nhất mọi thời đại trong khi vàng miếng cứ vài phiên bình ổn lại có phiên điều chỉnh tăng trên 1 triệu đồng.

Diễn biến giá vàng ngày 24/9

Cập nhật lúc 17h00, Giá vàng SJC neo ở mức 81,5 triệu đồng chiều mua – 83,5 triệu đồng/lượng chiều bán, tăng 1,5 triệu đồng/lượng mỗi chiều mua và bán so với chốt phiên 23/9.

DOJI Hà NộiDOJI Hồ Chí Minh cùng niêm yết giao dịch mua – bán tại mốc 81,5 – 83,5 triệu đồng/lượng, tăng 1,5 triệu đồng/lượng mỗi chiều mua và bán so với chốt phiên 23/9.

Bảo Tín Minh Châu, niêm yết giao dịch mua – bán tại mốc 81,5 – 83,5 triệu đồng/lượng; tăng 1,5 triệu đồng/lượng mỗi chiều mua và bán so với chốt phiên 23/9.

Các ngân hàng Vietinbank, BIDV, Agribank, Vietcombank bán vàng ra với giá 83,5 triệu đồng/lượng –  tăng 1,5 triệu đồng so với chốt phiên hôm qua.

Nhẫn SJC 9999 niêm yết giao dịch mua – bán tại 80 – 81,3 triệu đồng/lượng; tăng 500 nghìn mỗi chiều mua và bán so với giá chốt phiên 23/9.

Nhẫn tròn trơn Bảo Tín Minh Châu, niêm yết giao dịch mua – bán tại mốc 80,54 – 81,64 triệu đồng/lượng – tăng 460 nghìn mỗi lượng cả hai chiều mua và bán so với chốt phiên hôm qua.

Nhận định thị trường

Thị trường vàng trong nước ghi nhận diễn biến tăng tốt của vàng miếng sau 4 ngày nằm yên quan sát. Xu hướng tăng của vàng miếng theo chúng tôi có phần là hơi chậm chân khi giá vàng quốc tế mỗi ngày lại có một mức giá kỉ lục mới. Vàng thế giới tăng điên cuồng và chưa hề có dấu hiệu dừng lại.

Chênh lệch giữa giá vàng quốc tế và giá vàng trong nước khá ổn định. Vàng miếng hiện cao hơn vàng thế giới quy đổi là 3,02 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, vàng nhẫn thì cao hơn 1 triệu đồng/lượng so với giá vàng quốc tế.

Các yếu tố ảnh hưởng giá vàng trong nước

Giá vàng thế giới

Thị trường vàng thế giới liên tục tăng và mỗi ngày lại có một mức cao mới. Giá vàng chỉ giảm đôi chút là tăng ngay, tạo động lực rất tốt cho vàng trong nước tăng giá.

Tỷ giá

Tỷ giá USD/VND tại thị trường tự do và ngân hàng đã có xu hướng hồi phục sau khi chạm đáy nửa năm qua.

USDT

USDT cũng diễn biến tương đồng.

Chứng khoán

Thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục giằng co. Phiên hôm nay đà tăng trở lại với Ngân hàng là nhóm dẫn dắt. Thị trường tiếp tục giao dịch trên MA 10 và MA 50 ngày là tín hiệu tích cực. Tuy nhiên, việc Vnindex mãi chưa vượt được mốc 1300 điểm trong khi vàng đã liên tục phá đỉnh, nhiều nhà đầu tư đã buộc phải suy nghĩ về vị thế của vàng trong danh mục đầu tư.

Khuyến nghị chiến lược

  • Vàng SJC: MUA – NẮM GIỮ. Các Anh/chị tiếp tục canh mua vàng miếng trực tuyến tại 4 ngân hàng và SJC. Thực tế thì chúng tôi đã khuyến nghị mua từ các vùng giá dưới và nếu chưa mua được thì Anh/chị cần chấp nhận mua giá cao. Vùng giá hiện tại vẫn còn dư địa tăng trưởng.
  • Vàng nhẫn: Các Anh/chị chưa có vị thế vàng nhẫn hay USD sẽ phải quyết liệt gom mua. Các Anh/chị đã có hàng tiếp tục nắm giữ. Hôm nay chúng tôi đã ghi nhận rất nhiều khách hàng gom mua nhẫn mà phải xếp hàng chờ tới lượt vì nguồn cung khan hiếm. Đó là lí giải cho nhận định “Rẻ không mua đắt lấy gì bán của chúng tôi” từ các vùng giá trước.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....