19/09/2024
Image default
Phân tích chuyên sâu thị trường

VIP Chuyên sâu: Dự báo giá vàng tối 15/8: Dữ liệu bán lẻ có châm ngòi cho một đợt tăng giá mới?

(GVNET) Tóm tắt

  • Giá vàng hồi phục trở lại sau khi giảm gần 1% tối qua.
  • Dữ liệu bán lẻ dự kiến ​​công bố vào thứ Năm dự kiến ảnh hưởng tới vàng khi khả năng Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản chỉ còn 36%.
  • Thị trường đánh giá lại tiềm năng của vàng sau khi lạm phát giảm xuống dưới 3%.
  • Triển vọng tăng giá của thị trường vàng phụ thuộc vào nhu cầu của ngân hàng trung ương, rủi ro địa chính trị và dữ liệu kinh tế.

Giá vàng ổn định khi thị trường chờ đợi dữ liệu kinh tế quan trọng

Giá vàng đang có dấu hiệu phục hồi vào thứ Năm, sau khi giảm gần 1% trong phiên trước. Đà giảm của vàng hôm qua là do dữ liệu lạm phát tiêu dùng làm giảm kỳ vọng về việc Fed hạ lãi suất đáng kể vào tháng 9. Hôm nay, vàng đã hồi phục lại phần nào những gì đã mất khi nhà đầu tư hướng sự chú ý tới tin bán lẻ.

Vào lúc 10:11 GMT, vàng (XAU/USD) đang giao dịch ở mức $2459,29, tăng 11,34USD hoặc +0,46%.

Vàng lấy lại đà tăng sau dữ liệu lạm phát

Giá vàng giao ngay tăng nhẹ trong phiên giao dịch châu Á – đầu phiên Âu, phục hồi sau mức giảm mạnh nhất kể từ ngày 6/8. Sự sụt giảm này phần lớn là do hoạt động chốt lời do nhà đầu tư bớt kì vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất mạnh tay. Tuy nhiên, phản ứng của thị trường đối với dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) Mỹ vào thứ Tư có thể đã quá tiêu cực, với một số nhà giao dịch hiện đang đánh giá lại mức độ bán tháo của thị trường kim loại quý.

Dữ liệu CPI cho thấy giá tiêu dùng tăng vừa phải trong tháng 7, với tỷ lệ lạm phát hàng năm giảm xuống dưới 3% lần đầu tiên kể từ đầu năm 2021. Diễn biến này, mặc dù ủng hộ lập luận về việc cắt giảm lãi suất, nhưng cho thấy khả năng giảm lãi suất với biên độ lớn là không nhiều. Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ đã tăng nhẹ khi các nhà đầu tư tiếp thu thông tin này và hướng tới các chỉ số kinh tế tiếp theo.

Dữ liệu bán lẻ đáng chú ý

Giờ đây, sự chú ý chuyển sang dữ liệu bán lẻ của Hoa Kỳ công bố tối nay. Các nhà kinh tế dự đoán doanh số bán lẻ sẽ tăng 0,3% trong tháng 7, sau những con số mạnh mẽ từ tháng trước. Doanh số bán lẻ mạnh mẽ là yếu tố chính trong sự tăng trưởng bất ngờ của nền kinh tế Hoa Kỳ, bất chấp những lo ngại về khả năng suy thoái tiềm ẩn.

Các nhà giao dịch hiện ước tính có 36% khả năng lãi suất sẽ giảm 50 điểm cơ bản vào tháng 9, giảm so với mức 50% trước khi dữ liệu CPI được công bố. Các số liệu bán lẻ sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc định hình kỳ vọng của thị trường và có thể ảnh hưởng đến quá trình ra quyết định của Cục Dự trữ Liên bang.

Dự báo thị trường: Tăng thận trọng

Trong ngắn hạn, giá vàng có thể tiếp tục ổn định khi thị trường tiêu hóa các tin tức kinh tế. Triển vọng nới lỏng tiền tệ toàn cầu, kết hợp với nhu cầu mạnh mẽ của ngân hàng trung ương và rủi ro địa chính trị đang diễn ra, cho thấy triển vọng tăng giá đối với vàng vẫn còn nguyên. Tuy nhiên, sức mạnh của dữ liệu kinh tế sắp tới sẽ đóng vai trò then chốt trong việc xác định quỹ đạo giá vàng.

Phân tích kỹ thuật

Biểu đồ giá vàng (XAU/USD) hàng ngày

Vàng (XAU/USD) đang trở lai xu hướng tăng dù có 2 phiên liên tiếp giảm vừa qua. Thị trường đang ở trong trạng thái mong đợi thử thách mức cao nhất mọi thời đại là $2483,74 hoặc quay trở lại mức pivot $2418,47.

Chính vì vậy, giới trader hiện phải đối mặt với một quyết định quan trọng: mua vào khi thị trường tăng để chờ giá phá đỉnh hoặc chờ đợi một đợt kiểm tra hỗ trợ.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....