33 C
Hanoi
20/09/2024
Image default
Chiến lược đầu tư tối ưu

VIP Chiến lược vàng miếng –  nhẫn: Canh mua thêm nếu vàng ngoại tiếp tục ‘rơi đứt phanh’

(GVNET) Thị trường vàng thế giới rơi mạnh trong phiên chiều nay 5/8, thủng mốc $2400 nhưng giá vàng nhẫn và vàng miếng vẫn ung dung trước những bão tố của cả chứng khoán trong nước hay vàng ngoại. Điều này đã và đang khẳng định vị thế của vàng trong danh mục của nhà đầu tư là rất quan trọng…

Diễn biến giá vàng ngày 5/8

Cập nhật lúc 18h00, Giá vàng SJC neo ở mức 78,3 triệu đồng chiều mua – 79,8 triệu đồng/lượng chiều bán, giữ nguyên chiều mua – bán so với chốt phiên 2/8.

DOJI Hà NộiDOJI Hồ Chí Minh cùng niêm yết giao dịch mua – bán tại mốc 78,3 – 79,8 triệu đồng/lượng, giữ nguyên chiều mua – bán so với chốt phiên 2/8.

Bảo Tín Minh Châu, niêm yết giao dịch mua – bán tại mốc 78,3 – 79,8 triệu đồng/lượng; giữ nguyên chiều mua – bán so với chốt phiên 2/8.

Các ngân hàng Vietinbank, BIDV, Agribank, Vietcombank bán vàng ra với giá 79,8 triệu đồng/lượng –  giữ nguyên từ ngày 1/8.

Nhẫn SJC 9999 niêm yết giao dịch mua – bán tại 76,25 – 77,55 triệu đồng/lượng – mua vào tăng 100.000 đồng/lượng nhưng giá bán ra giữ nguyên so với giá chốt cuối tuần qua.

Nhẫn tròn trơn Bảo Tín Minh Châu, niêm yết giao dịch mua – bán tại mốc 76,28 – 77,48 triệu đồng/lượng –  giảm 40 nghìn mỗi lượng chiều mua và chiều bán so với chốt phiên 3/8.

Nhận định thị trường

Thị trường vàng thế giới biến động rất mạnh trong phiên cuối tuần trước và tiếp tục rung lắc trong ngày hôm nay khi nhà đầu tư kích hoạt chế độ bán mọi thứ. Ban đầu, vàng tăng mạnh khi nhà đầu tư lựa chọn vàng là nơi trú ẩn an toàn khi chứng khoán và tiền kĩ thuật số rơi mạnh. Tuy nhiên, khi tất cả mọi thứ bị bán, nhà đầu tư lựa chọn bán vàng ra để cân bằng và đáp ứng các lệnh bán kí quỹ.

Hiện tại, giá vàng thế giới đang thấp hơn giá vàng miếng khoảng 4,8 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa vàng nhẫn và vàng thế giới ở mức 2,5 triệu đồng/lượng.

Các yếu tố ảnh hưởng giá vàng trong nước

Giá vàng thế giới

Thị trường vàng thế giới chịu áp lực bán vì hiệu ứng bán lan tài sản chứ không phải vì các yếu tố cơ bản chống lại kim loại quý. Giá vàng ngoại vẫn được kì vọng sẽ tăng, và nhịp tăng tiếp theo của vàng thế giới sẽ hỗ trợ vàng trong nước.

Tỷ giá

Tỷ giá USD/VND tự do thời gian gần đây khá ổn định, kéo theo chênh lệch giữa 2 thị trường phản ánh sự biến động giá. Giá USD các NHTM bán ra có chiều hướng giảm.

USDT

Tương tự tỷ giá USD/VND, USDT cũng diễn biến tương đồng.

Chứng khoán

Thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục rơi tự do, thủng mốc tâm lí 1200 sau khi thị trường thế giới tắm máu. Trước những biến động của chứng khoán, nhà đầu tư càng hiểu được vị thế của vàng trong danh mục đầu tư. Vàng nhẫn và vàng miếng tính từ đầu năm tới nay tăng rất tốt nhưng chứng khoán thì không như vậy.

Khuyến nghị chiến lược

  • Vàng SJC: MUA – NẮM GIỮ. Các Anh/chị tiếp tục canh mua vàng miếng trực tuyến tại 4 ngân hàng và SJC và nắm giữ chờ đợi thị trường thế giới đi lên.
  • Vàng nhẫn: Canh nhịp chỉnh của giá vàng thế giới để gom thêm nhẫn, điều này sẽ giúp danh mục nhà đầu tư có sự ổn định tăng trưởng.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....