31 C
Hanoi
18/10/2024
GiaVang.Net
Image default
Tiêu điểm Tin mới nhất

Bầu cử Mỹ: Ông Biden chỉ cách cánh cửa Nhà Trắng bằng 6 phiếu đại cử chi

Ứng cử viên tổng thống Joe Biden của đảng Dân chủ đã có thêm chiến thắng tại bang Michigan – nơi có 16 phiếu đại cử tri. Theo quy định, ứng viên nào giành được 270 phiếu đại cử tri trở lên sẽ đắc cử Tổng thống Hoa Kỳ. Ở thời điểm hiện tại ông đã có 264 phiếu.

Đêm 4/11/2020 (theo giờ địa phương) tức rạng sáng 5/11 theo giờ Việt Nam, truyền thông Mỹ đồng loạt đưa tin: ứng viên đảng Dân chủ Biden đã giành chiến thắng ở bang Michigan với 16 phiếu đại cử tri. Trước đó, ông Biden đã thắng tại Wisconsin và có 10 phiếu đại cử tri.

Trong khi đó, theo kế hoạch, giới chức bầu cử bang Nevada sẽ công bố kết quả bầu cử tại bang này vào trưa 5/11 (giờ địa phương), tức đêm 5/11 theo giờ Việt Nam. Nếu giành thêm 6 phiếu đại cử tri ở bang Nevada, ứng viên Biden gần như chắc chắn đắc cử.

Hiện tại, ứng viên Biden vẫn chưa tuyên bố chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng nhưng đang cho thấy mức độ tự tin rất cao, khi cho ra mắt website chuyển giao quyền lực của ông.

Ban đầu, WisconsinMichigan là hai bang nghiêng về ông Trump. Tuy nhiên, sau khi các bang này dần hoàn tất việc kiểm phiếu, lợi thế lại nghiêng về ứng viên Dân chủ Joe Biden.

Với kết quả trên, chiến dịch tranh cử của ông Trump đã đâm đơn kiện Michigan yêu cầu bang này ngừng kiểm phiếu trên toàn bang cho đến khi đội ngũ của ông được giám sát quy trình xử lý phiếu bầu qua thư.

Các luật sư của ông Trump nói rằng Michigan đã phạm luật bầu cử khi cho phép xử lý phiếu bầu vắng mặt và kiểm đếm khi không có sự giám sát của lưỡng đảng cũng như không cho phép đại diện các ứng viên giám sát.

Bên cạnh đó, ông Trump cũng đề nghị Tòa án Tối cao can thiệp việc kiểm phiếu ở Pennsylvania để đảo ngược phán quyết của Tòa án Pennsylvania cho phép kiểm phiếu sau ngày bầu cử.

Theo thông tin từ Fox News, ông Biden hiện giành được 264 phiếu đại cử tri, tiến gần mốc 270 phiếu để trở thành chủ nhân tiếp theo của Nhà Trắng. Trong khi đó, Tổng thống Trump giành được 214 phiếu.

Hiện còn 5 bang tiếp tục kiểm phiếu gồm Pennsylvania, North Carolina, Georgia, Alaska, Nevada.

Tổng hợp

Tin liên quan

Đang tải....