23 C
Hanoi
03/05/2024
Image default
Phân tích chuyên sâu thị trường

VIP Chuyên sâu: Phe bán GBP/USD sẽ nhanh chóng trở lại khi Bảng Anh mất ngưỡng 1,2700

Tóm tắt

  • Cặp GBP/USD không thể duy trì đà phục hồi vào thứ Sáu trong ngày hôm nay.
  • 1,2700 đóng vai trò là hỗ trợ quan trọng hiện tại.
  • Nếu phố Wall mở phiên 7/8 trong sắc xanh, áp lực bán đồng bảng có thể được triệt tiêu.

Phân tích

Cặp GBP/USD đã tăng vượt ngưỡng 1,2800 vào cuối ngày thứ Sáu nhưng không có khả năng mở rộng xu hướng đi lên trong phiên Âu hôm nay. Đồng bảng giảm cầm chừng kể từ lúc mở phiên Á và vẫn giao dịch trên mức 1,2700. Theo nhận định của chúng tôi, cặp GBP/USD phải giữ được hỗ trợ 1,2700 thì mới có thể có cơ hội đi lên trong thời gian tới.

Hôm thứ Sáu tuần trước, cặp GBP/USD được hưởng lợi từ dữ liệu cho thấy Biên chế phi nông nghiệp chỉ tăng 187.000 trong tháng 7, thấp hơn so với kỳ vọng của thị trường là 200.000. Ngoài ra, số liệu tăng trưởng NFP tháng 5 và tháng 6 đều được điều chỉnh giảm xuống.

Tuy nhiên, lạm phát tiền lương giữ ở mức 4,4% hàng năm – cao hơn dự báo là 4,2% đã giúp USD hồi phục trở lại. Quan trọng hơn là, những bình luận tương đối diều hâu từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đã khiến GBP/USD khó tăng cao hơn.

Trong ngày hôm nay, Thống đốc Fed Michelle BowmanChủ tịch Fed Philadelphia Patrick Harker sẽ phát biểu. Cuối tuần qua, bà Bowman lập luận rằng có thể cần phải tăng lãi suất chính sách nếu dữ liệu không cho thấy tiến triển về lạm phát.

Trong trường hợp tối nay các nhà hoạch định chính sách của Fed lên tiếng sẵn sàng giữ nguyên lãi suất chính sách cho đến hết năm, sau số liệu mới nhất về thị trường lao động, USD có thể chịu áp lực và mở ra cơ hội phục hồi cho cặp GBP/USD.

Hiện tại, hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ đang mang sắc xanh, nếu phố Wall mở phiên giao dịch chính thức bằng đà tăng thì cặp GBP/USD cũng sẽ có động lực đi lên.

Phân tích Kỹ thuật cặp GBP/USD

Trên biểu đồ 4h, cặp GBP/USD giao dịch trong kênh hồi quy giảm dần và chỉ báo Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) duy trì ở mức dưới 50. Sự phục hồi hôm thứ Sáu đã gặp ngưỡng kháng cự gần giới hạn trên của kênh, cho thấy rằng động thái này là một sự điều chỉnh kỹ thuật chứ không phải là động thái mang tính đảo chiều.

Vùng 1,2700 (điểm giữa của kênh, mức tâm lý) đóng vai trò là hỗ trợ gần nhất trước 1,2650 (mức tĩnh) và 1,2600 (điểm bắt đầu của xu hướng tăng mới nhất, giới hạn dưới của kênh).

Đối với kịch bản tăng, cặp GBP/USD cần phải vượt trên 1,2750 (giới hạn trên của kênh) và ổn định ở đó để thu hút thêm phe mua. Tốt hơn nữa, cặp tỷ giá có thể tiếp cận mốc 1,2800 (Đường trung bình động đơn giản (SMA) 50, mức thoái lui Fibonacci 61,8%) và 1,2830 (SMA 200).

Nhận định

Cặp GBP/USD không duy trì được đà tăng ngày thứ Sáu cho thấy đồng bảng hồi phục kĩ thuật chứ chưa phải đảo chiều tăng giá. Nhà đầu tư cần chú ý tới phát biểu của các quan chức Fed tối nay cũng như tâm lí ưa thích/né tránh rủi ro để đưa ra các chiến lược giao dịch hợp lí.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....