25 C
Hanoi
13/10/2024
Image default
Tin tức thị trường 24/7

VIP Tin 24/7: Tháng 8: Nhập khẩu vàng của Ấn Độ đạt đỉnh 42 tháng

(GVNET) Theo các nhà phân tích kim loại quý tại Heraeus, nhập khẩu vàng của Ấn Độ đã tăng vọt lên mức cao nhất kể từ đầu năm 2021, trong khi doanh số bán đồng xu bạc từ các xưởng đúc lớn vẫn chậm hơn nhiều so với năm 2023 mặc dù giá của kim loại này tăng mạnh…

Trong bản cập nhật kim loại quý mới nhất của mình, các nhà phân tích cho biết nhập khẩu vàng của Ấn Độ đã đạt mức cao nhất trong 3,5 năm qua để chuẩn bị cho nhu cầu theo mùa mạnh mẽ. Họ viết:

Nhu cầu của người tiêu dùng và việc tái dự trữ của ngành trước lễ hội Diwali và phần còn lại của mùa lễ hội trong quý IV đã khiến nhập khẩu vàng của Ấn Độ tăng vọt lên mức cao nhất trong hơn ba năm là 125 tấn vào tháng 8. Điều này đánh dấu mức tăng 58% so với cùng kỳ năm ngoái và 212% so với tháng 7 trước đó. Nhập khẩu được hỗ trợ bởi việc cắt giảm thuế nhập khẩu đối với kim loại quý vào tháng 7.

Những người tiêu dùng đang trì hoãn việc mua đồ trang sức và vàng thỏi do giá vàng tăng trong nửa đầu năm 2024 có thể đã coi việc giảm thuế là cơ hội để chi tiêu. Giá vàng trong nước tại Ấn Độ trung bình giảm 8,2USD/oz trong tháng 8, mặc dù sau một đợt biến động lớn từ giảm giá sang tăng giá vào cuối tháng 7, thị trường dường như đã trở nên bình thường hơn, với nhu cầu ổn định trên mức trước khi giảm thuế (nguồn: Hội đồng Vàng Thế giới). Bất kỳ sự điều chỉnh nào về giá vàng đều có khả năng dẫn đến việc các nhà bán lẻ dự trữ lại, điều này sẽ duy trì khối lượng nhập khẩu ở mức cao.

Các nhà phân tích lưu ý rằng Ấn Độ vẫn là thị trường tiêu dùng vàng lớn thứ hai và tiểu lục địa này chiếm 761 tấn nhu cầu tiêu dùng đối với kim loại vàng vào năm 2023. Họ chỉ ra:

Dựa trên số liệu nhập khẩu tính đến thời điểm hiện tại, nhu cầu có thể tăng khoảng 10% trong năm nay, đưa nhu cầu lên trên 800 tấn lần đầu tiên kể từ năm 2015. Mặc dù căng thẳng ở Trung Đông bùng nổ trong tuần qua, giá vàng hầu như không thay đổi và tiếp tục ổn định ở mức khoảng $2650 /oz.

Giá vàng đã khởi động tuần thứ hai của tháng 10 với sự biến động, thị trường giảm xuống mức thấp nhất là $2640/oz vào khoảng 2 giờ sáng theo giờ miền Đông trước khi tiếp cận mức cao nhất ngay dưới $2660/oz lúc hơn 8 giờ sáng, sau đó giảm xuống mức thấp mới trong phiên là $2637,77/oz chỉ khoảng 1 giờ sau đó.

Doanh số bán bạc giảm sâu

Chuyển sang bạc, Heraeus cho biết trong khi Perth Mint chứng kiến ​​doanh số bán kim loại màu xám tăng mạnh vào tháng 9 so với tháng 8, nhu cầu về tiền xu bạc vẫn còn thấp hơn nhiều so với tốc độ mạnh mẽ của năm ngoái. Họ cho hay:

Doanh số bán tiền xu và thỏi đã tăng 49% so với tháng trước lên 963 koz vào tháng 9, nhờ vào việc phát hành sản phẩm mới và hiệu suất giá bạc mạnh mẽ. Giá bạc tính theo đô la Úc (+7,46%) vượt trội so với giá đô la Mỹ (+5,27%) vào tháng trước, điều này đã giúp cải thiện tâm lý trong nước, mặc dù cần lưu ý rằng một phần lớn doanh số của Perth Mint đến từ nước ngoài.

Tuy nhiên, tính đến nay, doanh số của Perth đã giảm hơn 40% so với cùng kỳ năm trước, vì doanh số đang có xu hướng giảm và chạm đáy vào tháng 6 năm nay. Tương tự như vậy, doanh số bán tiền xu bạc của Canadian Mint đã giảm 52% so với cùng kỳ năm trước, dựa trên dữ liệu mới.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng bạc đã đạt mức cao nhất trong chu kỳ vào thứ Sáu, nhưng một lần nữa không thể vượt qua mức $33.

Đến thứ Sáu, sau 4 ngày tăng dần, giá bạc đã đóng cửa cao hơn 2,55% ở mức $32,48/oz. Khi bạc đóng cửa trên mức kháng cự là $32,94 /oz, một động thái tăng nhanh hơn nữa có thể xảy ra.

Bạc cũng đang chứng kiến ​​một số biến động giá vào sáng Thứ Hai, với giá bạc giao ngay giảm từ $32/oz lúc 7:45 sáng theo giờ miền Đông xuống mức thấp nhất trong phiên là $31,412/oz lúc 9 giờ sáng.

Giavang.net

Vàng, bạc,

Tin liên quan

Đang tải....