33 C
Hanoi
28/09/2024
Image default
Phân tích chuyên sâu thị trường

VIP Chuyên sâu: Nếu đã trót ‘lỡ tàu’ Vàng – Đừng quá buồn: Kim loại này sẽ bù đắp cho bạn bằng đà tăng tới 50%

(GVNET) Vào đầu năm, các nhà phân tích tại GSC Commodity Intelligence chính thức gọi năm 2024 là “Năm của kim loại” – Và giờ thì mọi thứ đã thực rõ ràng!

Vàng tăng vọt lên mức cao kỷ lục, bạc là ứng cử viên tiếp theo

Trong 9 tháng qua vàng đã tăng gần 30 và là bằng chứng xác thực cho thấy vàng có một năm quá tuyệt vời. Không chỉ vậy, trên thực tế, kim loại quý được yêu thích nhất thế giới đang có năm tốt nhất từ ​​trước đến nay.

Khi giá vàng tiếp tục đà tăng mạnh, đạt mức cao kỷ lục mới mọi thời đại trong 2 tuần liên tiếp – có thể nói rằng chúng ta đang chứng kiến ​​lịch sử được tạo ra khi kim loại àng tiếp tục tăng lên những mức cao chưa từng có.

Không thể phủ nhận rằng thị trường Vàng đã có sự phấn khích đáng kể trong năm nay khi giá tăng vọt lên trên $2600/oz lần đầu tiên trong lịch sử. Tuy nhiên, theo các nhà phân tích tại GSC Commodity Intelligence, sự chú ý của các nhà giao dịch hiện đang chuyển sang Bạc do kỳ vọng ngày càng tăng rằng kim loại xám này sẽ là kim loại tiếp theo đạt mức cao kỷ lục mới.

Vàng đã tăng theo đường parabol kể từ tháng 10 năm ngoái – tăng từ mức gần $1800 lên mức cao kỷ lục liên tiếp – không phải một lần, không phải hai lần, không phải ba lần, hãy chờ xem…

Tính từ đầu năm tới nay, chỉ trong năm 2024, đã có 37 lần riêng biệt vàng phá đỉnh kỉ lục.

Giá kim loại quý sẽ tiếp tục tăng mạnh

Tuần này, giá vàng tăng vọt lên mức cao kỷ lục mới là $2670/oz, vượt qua mức cao kỷ lục trước đó của kim loại quý là $2658/oz chỉ một ngày trước đó – kéo dài mức tăng ấn tượng lên 48%, trong khoảng thời gian 11 tháng.

Điều thú vị là Vàng đã vượt trội hơn Bitcoin, S&P 500 và cổ phiếu Magnificent Seven trong giai đoạn này.

Sự gia tăng giá ngoạn mục có nghĩa là lần đầu tiên trong lịch sử – một thỏi vàng 400 ounce troy tiêu chuẩn – thường được giao dịch quốc tế và được các Ngân hàng Trung ương sử dụng có giá trị hơn 1 triệu USD, tăng từ mức 725.000 đô la vào tháng 10 năm ngoái.

Vàng không phải là kim loại quý duy nhất mang lại lợi nhuận khủng  trong năm

Bạc cũng đã tăng giá mạnh mẽ kể từ tháng 10 năm ngoái, tăng từ mức chỉ dưới $20/oz lên mức cao nhất trong thập kỷ là $32,20/oz vào tuần này – vượt trội hơn Vàng với mức tăng đáng kinh ngạc hơn 61%, trong cùng kỳ 11 tháng.

Và đây có thể chỉ là sự khởi đầu!

Trong một lưu ý gửi đến khách hàng, các nhà phân tích tại GSC Commodity Intelligence đã viết rằng “lần cuối cùng giá Bạc vượt qua mức $3/oz – kim loại quý này đã được giao dịch ở mức $50/oz trong vòng 100 ngày. Nếu đây là thước đo hàng đầu để dự đoán hiệu suất trong tương lai của giá Bạc, thì điều này cuối cùng có nghĩa là một điều.

Giá bạc sẽ tăng cao hơn nhiều từ đây!”

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....