32 C
Hanoi
20/09/2024
Image default
Phân tích chuyên sâu thị trường

VIP Chuyên sâu: George Milling-Stanley: Dù Fed nhấn nút ”Start” – vàng lên $3000 trong năm nay là kịch bản đầy ảo tưởng

(GVNET) Nhìn xa hơn sự biến động của thị trường trong ngắn hạn, giá vàng có khả năng tăng cao hơn trong suốt phần còn lại của năm, mặc dù việc đẩy lên $3000/oz là rất thấp…

Trong cuộc phỏng vấn với Kitco News, George Milling-Stanley, Chiến lược gia trưởng mảng vàng tại State Street Global Advisors, cho biết hành động giá hiện tại của vàng là phản ứng hợp lý đối với quyết định chính sách tiền tệ mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang.

Vào thứ Tư, Cục Dự trữ Liên bang đã cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản, đưa lãi suất Quỹ Fed về phạm vi từ 4,75% đến 5,00%. Đồng thời, ngân hàng trung ương đã ra tín hiệu cắt giảm lãi suất thêm 2 lần nữa trong năm nay và dự kiến ​​sẽ giảm lãi suất 100 điểm cơ bản vào năm 2025.

Milling-Stanley cho biết quyết định về chính sách tiền tệ của Fed sẽ tiếp tục hỗ trợ mục tiêu giá vàng rộng hơn của ông. Vào tháng 6, Milling-Stanley đã nâng dự báo giá vàng của mình, đặt mức giá cơ sở từ $2200 đến $2500/oz. Trong khi đó, kịch bản tăng giá của ông kì vọng thị trường nằm trong khoảng từ $2500 đến $2700/oz.

Tôi nghĩ rằng những người ở Phố Wall kêu gọi giá vàng đạt $3000 vào cuối năm đang tỏ ra hơi anh hùng. Tôi không thấy điều đó xảy ra trong vòng 3 hoặc 4 tháng tới. Nhưng đó là một khả năng hoàn toàn tốt cho năm tới, miễn là không có gì xảy ra để thay đổi quỹ đạo lãi suất mà chúng ta đang mong đợi ngay bây giờ.

Nhìn về phía trước, Milling-Stanley thấy tiềm năng vững chắc để giá vàng tăng lên $2700/oz vào cuối năm.

Bây giờ chúng ta đã có thực tế về một chu kỳ cắt giảm lãi suất rõ ràng đang diễn ra, có khả năng nghiêm trọng là đồng đô la sẽ tiếp tục suy yếu. Và nếu tôi đúng về đồng đô la, thì tôi nghĩ rằng có khả năng vàng sẽ tiếp tục tăng giá.

Tuy nhiên, trong ngắn hạn, Milling-Stanley vẫn tương đối trung lập về vàng. Ông cho biết, xét theo hướng dẫn của Fed và bình luận của Powell, ông thấy vàng hiện đang giao dịch quanh mức giá hợp lý. Vàng giao ngay lần giao dịch gần nhất là $2589,70/oz.

Mặc dù ban đầu thị trường coi động thái giảm 50 điểm cơ bản của Cục Dự trữ Liên bang là mạnh mẽ, nhưng sau đó tâm lý ôn hòa đã được xoa dịu bởi bình luận từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell.

“Không có gì trong SEP cho thấy ủy ban đang vội vàng”, Powell cho biết trong cuộc họp báo của mình. “Quá trình này diễn biến theo thời gian”.

Milling-Stanley cho biết, xét theo kỳ vọng của thị trường, động thái giảm 50 điểm cơ bản của Fed là hợp lý. Ông lưu ý rằng việc cắt giảm 25 điểm cơ bản sẽ làm tăng thêm sự biến động không mong muốn trong cổ phiếu.

Ngay cả khi chúng ta có thêm một vài lần cắt giảm 25 điểm cơ bản nữa, như biểu đồ chấm chỉ ra, trong suốt thời gian còn lại của năm nay, chúng ta vẫn sẽ có lãi suất rất cao. Ông Powell vẫn còn nhiều việc phải làm để đưa lãi suất xuống mức mục tiêu của ông ấy.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....