19/09/2024
Image default
Phân tích chuyên sâu thị trường

VIP Chuyên sâu vàng sáng 19/8: Điều chỉnh khá dè dặt, $2500 sẽ là hỗ trợ mới?

(GVNET) Tóm tắt

  • Giá vàng giao dịch gần mức cao kỷ lục gần $2500 vào ngày thứ Hai.
  • USD chứng kiến ​​đợt bán tháo mới trong bối cảnh nhu cầu rủi ro tăng cao, lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ ở mức thấp.
  • Phiên đầu tuần có quá ít tin tức có tầm ảnh hưởng nên nhà đầu tư theo dõi tâm lí thị trường chứng khoán.

Diễn biến thị trường

Trong phiên giao dịch thứ Hai ngày 19/8, thị trường vàng duy trì trên vùng đỉnh kỉ lục, giữ mốc $2500.

Thị trường vàng tăng khi Chỉ số DXY giảm về mức 102 – thấp nhất kể từ đầu năm nay. Lợi suất Trái phiếu chính phủ Mỹ kì hạn 10 năm cũng khá ổn định, quay về vùng 3,87%.

Thị trường giảm đặt cược Fed hạ lãi suất tới 50 điểm trong cuộc họp tháng 9 tới. Theo công cụ Fedwatch CME thì có 28,5% khả năng Fed hạ lãi suất xuống 4,75% – 5% trong ngày 18/9, thấp hơn mức 50% của tuần trước nhưng cao hơn đáng kể mức 3,9% của 1 tháng trước.

Góc nhìn thị trường

Giá vàng duy trì trên ngưỡng $2500 trong phiên Á hôm nay, sau khi đạt mức cao nhất mọi thời đại mới là $2510 cuối tuần trước. Các nhà giao dịch vàng đã lựa chọn chốt lời, định vị vị thế lại trước khi Biên bản cuộc họp tháng 7 của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) được công bố và bài phát biểu của Chủ tịch Jereme Powell vào cuối tuần này.

Giá vàng đã chứng kiến ​​mức tăng mạnh trong nửa cuối phiên giao dịch của ngày thứ Sáu, tăng tới 3% trong tuần. Xu hướng đi lên của vàng chủ yếu được hỗ trợ bởi kỳ vọng tăng cao về việc Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 9, khi các nhà giao dịch chuyển sự chú ý của họ sang Hội nghị chuyên đề Jackson Hole vào tuần tới, nơi Chủ tịch Fed Jerome Powell có thể đưa ra những gợi ý mới về việc nới lỏng thêm sau tháng 9.

Bình luận ôn hòa từ Chủ tịch Fed Chicago Austan Goolsbee cảnh báo rằng các quan chức nên cảnh giác với việc duy trì chính sách hạn chế lâu hơn mức cần thiết.

Bên cạnh đó, vàng còn hưởng lợi từ căng thẳng gia tăng ở Trung Đông. Một cuộc tấn công sắp xảy ra của Iran vào Israel đang rình rập, khi Hamas cân nhắc các cuộc đàm phán ngừng bắn với nước này. Mới đây, Hamas từ chối đề xuất mới nhất của Hoa Kỳ về thỏa thuận ngừng bắn và con tin ở Gaza vào Chủ Nhật. Nhóm chiến binh được Iran hậu thuẫn, Hamas, đổ lỗi cho Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vì đã đưa ra những trở ngại mới trong các cuộc đàm phán, như được trích dẫn bởi The Times of Israel.

Trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị gia tăng, sự thoái lui của giá vàng sẽ khá hạn chế.

Các tin tức, dữ liệu cần chú ý trong ngày 19/8

  • Đức: Đấu giá Bubill 12 tháng của Đức – Báo cáo của Ngân hafngtrung ương Đức.
  • Mỹ: Bài phát biểu của Waller – thành viên Fed.
  • Mỹ: Đấu giá hối phiếu 3 – 6 tháng.
  • Mỹ: Chỉ số hàng đầu tháng 7.

Do phiên hôm nay không có tin tức nào quan trọng, động thái của vàng sẽ phụ thuộc nhiều vào tâm lí thị trường, ưa thích hay né tránh rủi ro cũng như bất ổn ở Trung Đông.

Phân tích kĩ thuật

Thị trường vàng duy trì vùng đỉnh kỉ lục, các mức cản mới giờ xác định là các vùng tâm lí

  • Hỗ trợ: $2484 (đỉnh cũ) – $2450 – $2429 (MA 20 ngày).
  • Kháng cự: $2550 – $2600.

Kết luận

Thị trường khởi động tuần mới khá ổn định trên mức $2500 dù đặt cược Fed hạ lãi suất sâu 50 điểm đã giảm khá nhiều so với hồi đầu tháng. Vai trò của vàng trong danh mục đầu tư đã và đang được khẳng định và các vị thế mua trước đây nên tiếp tục được nắm giữ.

Giavang.net

Đang tải....