32 C
Hanoi
20/09/2024
Image default
Đầu tư vàng Tin mới nhất Vàng

Bảng giá vàng 7/8: Thế giới mất mốc 2400 USD, vàng miếng bất động

(GVNET) – Tóm tắt

  • Thị trường vàng miếng trong nước sáng nay đi ngang tại mốc 79 triệu đồng/lượng.
  • Chênh lệch mua – bán duy trì ở ngưỡng 2 triệu đồng khi giá mua và bán cùng chung diễn biến.
  • Yếu tố nào sẽ ảnh hưởng đến thị trường vàng trong thời gian tới?

Nội dung

Thị trường vàng miếng sáng nay đồng loạt đi ngang so với đóng cửa hôm qua. Giá mua vào tại các doanh nghiệp hiện neo trong khoảng 77-77,1 triệu đồng/lượng, giá bán cố định tại mốc 79 triệu đồng/lượng. Diễn biến đi ngang song hành ở cả hai đầu giá, chênh lệch mua – bán duy trì mức 1,9-2 triệu đồng.

Cụ thể, cập nhật lúc 9h30 ngày 7/8, SJC Hồ Chí Minh, Doji Hà NộiDoji Hồ Chí Minh cùng niêm yết giao dịch mua – bán tại 77,00 – 79,00 triệu đồng/lượng, đi ngang cả hai chiều mua và bán so với chốt phiên 6/7.

Bảo Tín Minh Châu, Phú Quý đồng giá mua – bán tại 77,10 – 79,00 triệu đồng/lượng, cũng đi ngang so với cuối ngày hôm qua.

Giá bán vàng miếng tại Big4 ngân hàng (Vietinbank, Vietcombank, BIDV, Agribank) ổn định tại mốc 79,00 triệu đồng/lượng.

Kết thúc phiên Mỹ ngày 6/8, giá vàng giao ngay giảm gần 1% xuống 2388,3 USD/ounce. Sang phiên Á ngày 7/8, vàng thế giới có diễn biến giằng co quanh ngưỡng 2385 USD, giá sau quy đổi thấp hơn vàng miếng SJC hơn 4 tiệu đồng, tăng so với mức hơn 3 triệu đồng phiên sáng qua.

Yếu tố nào sẽ ảnh hưởng tới thị trường vàng trong thời gian tới?

Tại Hội thảo “Tìm cơ hội đầu tư nửa cuối năm”, Tiến sĩ Nguyễn Trí Hiếu – Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Thị trường Tài chính & Bất động sản Toàn Cầu dự báo, vàng có thể lên mức 2.500 USD/ounce trong năm nay, và có thể lên tới 3.000 USD/ounce trong năm tới. Hiện tại không thấy có yếu tố nào có thể tác động làm giảm giá vàng.

Trên thực tế, nền kinh tế của Việt Nam phụ thuộc nhiều vào nền kinh tế Mỹ. Tất cả những thay đổi trong chính sách tiền tệ của Mỹ ảnh hưởng rất mạnh tới chính sách tiền tệ của Việt Nam, cũng như có tác động tới các thị trường của Việt Nam, từ thị trường chứng khoán, thị trường vàng tới các thị trường khác.

Vậy Mỹ đang có sự thay đổi như thế nào? Theo chuyên gia Nguyễn Trí Hiếu, cuộc tranh cử tại Mỹ ngày càng trở nên nóng và sôi động. Nếu lãi suất của Mỹ giảm điều đó có tác động tích cực tới thị trường tiền tệ của Việt Nam, giúp làm giảm áp lực trên tỷ giá.

Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cũng cho rằng, thị trường vàng có khả năng biến động theo kết quả bầu cử tại Mỹ. Và hiện tại các ngân hàng trung ương đang mua vàng vào, đặc biệt là Khối đồng tiền chung BRICS cùng với một số tài sản khác, để thay thế dự trữ quốc gia của họ, thay vì giữ tài sản được định nghĩa bằng USD. Chính vì thế, cùng với nhu cầu vàng trên thế giới sẽ đẩy giá vàng lên cao, và ảnh hưởng tới thị trường vàng của Việt Nam.

Chúng ta đang thực hiện chính sách bình ổn giá trên thị trường vàng. Chính phủ đã thành công trong việc kéo giá vàng miếng từ 92 triệu đồng về hiện tại là khoảng 80 triệu đồng. Vấn đề là nguồn cung còn hạn chế, rất ít người có thể mua được vàng. Từ đó có hiện tượng vàng nhẫn sáng lên, vì vàng nhẫn không có trong chương trình bình ổn giá, chỉ có vàng miếng. Đã có lúc giá vàng nhẫn vượt giá vàng miếng, tuy rằng hiện tại giá vàng nhẫn đã được kéo xuống.

Trong nước đang có hai phân khúc thị trường vàng là thị trường vàng miếng và thị trường vàng nhẫn. Việc neo giá vàng vào giá của thị trường vàng để không vượt quá 3-5 triệu đồng, hoặc một tỷ lệ nào đó, theo tôi điều đó rất rủi ro. Chúng ta nên để thị trường vàng đi theo nguyên tắc cung cầu”, ông Đào Minh Tú phân tích.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....