34 C
Hanoi
20/09/2024
Image default
Phân tích chuyên sâu thị trường

VIP Chuyên sâu: PTKT vàng biểu đồ 1D – 1h – 4h: Chỉ khi TTCK sụp đổ mới có thể ngăn chặn đà tăng của vàng

(GVNET) Bối cảnh thị rường

Vàng tiếp tục tăng trong bối cảnh có rất nhiều động lực tăng giá. Gần đây, thị trường đã đón nhận thái độ ôn hòa của Fed, trong đó Chủ tịch Fed Powell ám chỉ đến việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9 và thậm chí không phủ nhận có “một số” lần cắt giảm lãi suất trước khi kết thúc năm. Thứ Sáu tuần trước, chúng ta đã nhận được một báo cáo NFP rất tệ từ Hoa Kỳ khi tỷ lệ thất nghiệp tăng vọt lên mức 4,3% đầy bất ngờ.

Kể từ đó, chúng ta đã thấy áp lực bán tháo tài sản rủi ro trên diện rộng với trái phiếu tăng giá và thị trường chứng khoán giảm. Thị trường hiện đang chuyển sang định giá Fed hạ lãi suất tới 125 điểm cơ bản vào cuối năm, tương đương với mức cắt giảm 50 điểm cơ bản vào cả tháng 9 và tháng 11 và mức cắt giảm 25 điểm cơ bản vào tháng 12.

Lợi suất thực tế đang giảm, đây là điều tốt cho vàng, nhưng trong những trường hợp cực đoan khi kỳ vọng lạm phát giảm nhanh hơn lợi suất danh nghĩa, lợi suất thực tế có thể tăng và gây tổn hại cho vàng. Đây là điều đã xảy ra trong 2 cuộc suy thoái gần đây nhất. Và, kịch ản sụp đổ của thị trường chứng khoán có thể gây ra sự kiện như vậy.

Phân tích kỹ thuật

Khung thời gian hàng ngày

Trên biểu đồ hàng ngày, chúng ta có thể thấy vàng đang tích lũy quanh ngưỡng kháng cự quan trọng $2430. Người mua đang gia tăng vị thế chờ vàng đạt mức cao kỷ lục mới, trong khi phe bán đang muốn đánh thủng mức này để định vị cho đợt giảm trở lại mức hỗ trợ $2277.

Khung thời gian 4 giờ

Trên biểu đồ 4 giờ, chúng ta có thể thấy giá đã kiểm tra đường xu hướng tăng nhiều lần khi phe mua mong muốn đẩy giá lên mức kỉ lục mới. Ngược lại, phe bán sẽ muốn thấy giá phá vỡ dưới đường xu hướng để gia tăng quyền kiểm soát thị trường và kéo dài đợt giảm xuống mức thấp mới.

Khung thời gian 1 giờ

Trên biểu đồ 1 giờ, chúng ta có thể thấy rõ hơn sự củng cố quanh ngưỡng kháng cự $2430. Không có nhiều thông tin chúng ta có thể thu thập được từ khung thời gian này vì người mua chỉ muốn giá duy trì trên đường xu hướng để tiếp tục nhắm đến mức cao mới, trong khi phe bán sẽ tìm kiếm sự đột phá thấp hơn để tăng đà giảm Các đường màu đỏ xác định phạm vi trung bình hàng ngày cho hôm nay.

Chất xúc tác sắp tới của vàng là?

Tuần này về cơ bản là không có dữ liệu nào. Hôm nay chúng ta có Chỉ số PMI dịch vụ ISM của Hoa Kỳ và vào thứ Năm, chúng ta sẽ nhận được số liệu mới nhất về Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Hoa Kỳ. Thị trường cũng sẽ chú ý đến các bình luận của các thành viên Fed trước những biến động mới của thị trường.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....