19/09/2024
Image default
Phân tích chuyên sâu thị trường

VIP Chuyên sâu: Vàng sáng 5/8: Lên sát $2450 sau tin PMI Trung Quốc; Đặt cược Fed hạ lãi 50 điểm hơn 70%

(GVNET) Tóm tắt

  • Giá vàng giao dịch ở dưới ngưỡng $2450 trong phiên Á sáng thứ Hai 5/8.
  • Bảng lương phi nông nghiệp Mỹ tháng 7 tăng 114 nghìn – thấp hơn nhiều so với mức 179 nghìn trước đó.
  • Căng thẳng ở Trung Đông có thể hạn chế đà giảm của vàng.

Phân tích

Trong phiên giao dịch sáng thứ Hai ngày 5/8, thị trường vàng thế giới hồi phục lên sát mốc $2450.

Thị trường vàng tăng khi Chỉ số DXY giảm về chỉ còn 103,011. Lợi suất Trái phiếu chính phủ Mỹ kì hạn 10 năm sụt về 3,78%.

Thị trường nghiêng hẳn về đặt cược Fed hạ lãi suất tới 50 điểm trong cuộc họp tháng 9 tới. Theo công cụ Fedwatch CME thì có tới 72,5% khả năng Fed mạnh tay hạ lãi trong cuộc họp tháng sau, cao hơn đáng kể mức đặt cược 11% của tuần trước và 6% của tháng trước.

Vàng tăng khi nó là sự lựa chọn an toàn nhất của nhà đầu tư

Dữ liệu việc làm đáng thất vọng của Hoa Kỳ vào tháng 7 đã làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế và thúc đẩy khả năng Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Jim Wyckoff, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Kitco Metals cho biết:

Thị trường hiện đang tính đến khả năng Fed cắt giảm 50 điểm cơ bản tại cuộc họp FOMC vào tháng 9 là hơn 70%.

Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ (BLS) cho biết vào thứ Sáu rằng Bảng lương phi nông nghiệp (NFP) của Hoa Kỳ đã tăng 114 nghìn vào tháng 7 so với mức 179 nghìn của tháng trước (đã điều chỉnh giảm từ 206K), yếu hơn kỳ vọng là 175K. Trong khi đó, Tỷ lệ thất nghiệp của Hoa Kỳ đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 11/2021, đạt 4,3% vào tháng 7 từ mức 4,1% vào tháng 6.

Mặt khác, căng thẳng địa chính trị leo thang ở Trung Đông có thể thúc đẩy dòng tiền trú ẩn an toàn, đẩy vàng tăng giá. BBC đưa tin rằng một số quốc gia đã kêu gọi công dân của họ rời khỏi Lebanon vì lo ngại về một cuộc chiến tranh rộng lớn hơn ở Trung Đông đang gia tăng. Ngoài ra, vị tướng Mỹ phụ trách quân đội Mỹ ở Trung Đông đã đến vào thứ Bảy trong bối cảnh Iran vẫn đang tiếp tục chuẩn bị cho một cuộc tấn công tiềm tàng vào Israel để trả đũa cho vụ sát hại các lãnh đạo cấp cao của Hamas và Hezbollah, theo hai nguồn tin từ Hoa Kỳ.

Giá vàng sáng nay còn được hưởng lợi từ sự cải thiện của nền kinh tế Trung Quốc. Dữ liệu PMI dịch vụ của Caixin tháng 7 đạt 52,1 – cao hơn dự báo là 51,4.

Các tin tức, dữ liệu cần chú ý trong ngày 5/8

  • Đức: Chỉ số PMI dịch vụ, hỗn hợp tháng 7.
  • Châu Âu: Chỉ số PMI dịch vụ, hỗn hợp tháng 7; Độ tự tin của nhà đầu tư Sentix tháng 8; Chỉ số giá sản xuất PPI tháng 6.
  • Anh: Chỉ số PMI dịch vụ, hỗn hợp tháng 7.
  • Mỹ: Chỉ số PMI dịch vụ, Chỉ số PMI phi sản xuất của ISM tháng 7; Chỉ số giá phi sản xuất của ISM.
  • Mỹ: Bài phát biểu của Daly – thành viên FOMC.

Các nhà đầu tư sẽ chú ý nhiều hơn đến Chỉ số Quản lý Thu mua Dịch vụ ISM (PMI), dự kiến ​​sẽ cải thiện lên 51,4 vào tháng 7 từ mức 48,8 vào tháng 6. Nếu PMI cao hơn dự báo, USD tăng còn vàng giảm và ngược lại.

Phân tích kĩ thuật

Thị trường vàng giữ được hỗ trợ là trung bình động 20 ngày và đang hồi phục tốt. Theo đó, các mức kĩ thuật vẫn đang tăng dần.

  • Hỗ trợ: $2414 (MA 20 ngày) – $2400 – $2367 (MA 50 ngày) – $2350 – $2300.
  • Kháng cự: $2484 – $2500.

Kết luận

Thị trường vàng đang là lựa chọn tốt nhất của nhà đầu tư vào thời điểm có quá nhiều bất ổn và sự hoảng loạn như hiện tại. Dòng tiền bán mọi thứ có thể chạy sang vàng như một tài sản trú ẩn an toàn hữu hiệu. Nhà đầu tư  gia tăng đặt cược vào việc Fed mạnh tay nới lỏng chính sách tiền tệ, USD yếu sẽ là động lực để vàng bứt phá kỉ lục mới trong tương lai.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....