30 C
Hanoi
28/09/2024
Image default
Phân tích chuyên sâu thị trường

VIP Chuyên sâu: Wells Fargo: Vàng sẽ tăng trong 6 tháng tới và sau đó phá đỉnh kỉ lục

(GVNET) Nhà đầu tư cần kiên nhẫn khi nói đến vàng. Theo một ngân hàng Hoa Kỳ, kim loại quý có thể tiếp tục củng cố trong suốt mùa hè khi thị trường chấp nhận việc Cục Dự trữ Liên bang duy trì mức lãi suất cao.

Trong cuộc phỏng vấn với Kitco News, John LaForge, Giám đốc Chiến lược Tài sản thực của ngân hàng, cho biết ông không mong đợi Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất bây giờ mà phải chờ đến những tháng cuối năm. Ông nói thêm rằng thị trường đang nhìn thấy những dấu hiệu chắc chắn rằng các chính sách tiền tệ thắt chặt của Cục Dự trữ Liên bang đã đạt đến giới hạn.

Cho đến lúc đó, LaForge nói rằng thị trường sẽ phụ thuộc vào sự lên xuống tự nhiên của dòng chảy trong thị trường bán lẻ. Ông chỉ ra rằng người tiêu dùng ở châu Á, dẫn đầu là người mua Trung Quốc và Ấn Độ, là động lực quan trọng cho thị trường vàng thỏi vật chất, hỗ trợ giá cả ở mức gần kỷ lục.

Tuy nhiên, ông nói thêm rằng động lực này có thể đạt đến giới hạn khi những người tiêu dùng phải đối mặt với sự kết hợp giữa giá vàng tăng cao và đồng nội tệ yếu hơn do sức mạnh kiên cường của đồng đô la Mỹ.

Nếu bạn là người tiêu dùng Ấn Độ, đột nhiên tính từ đầu năm đến nay, vàng của bạn đã trở nên đắt hơn 30%. Nói chung, những gì chúng tôi nhận thấy ở người tiêu dùng là họ không ngừng mua hàng. Họ chỉ mua ít hơn một chút. Đó là lý do tại sao tôi nghĩ vàng có thể tăng giá một chút trong 6 tháng tới.

Theo dự báo giá cập nhật giữa năm của ngân hàng, giá vàng dự kiến ​​sẽ giao dịch trong khoảng từ $2300 đến $2400. Phạm vi dự kiến ​​sẽ tăng lên $2400 và $2500 vào cuối năm 2025.

Nhìn về phía trước, trong khi một số nhà đầu tư đang chờ Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu chu kỳ nới lỏng trước khi họ quay trở lại thị trường vàng, LaForge nói rằng điều đó không cần phải rõ ràng như vậy.

LaForge tuyên bố rằng bất kỳ loại sự kiện thanh khoản hoặc nới lỏng định lượng nào cũng đủ để đẩy giá vàng lên mức cao nhất mọi thời đại.

Có thể mất 1 hoặc 2 năm, nhưng mọi chuyện đã rõ ràng khi nhìn vào lãi suất. Lãi suất không thể tăng cao hơn nhiều. Lãi suất cao hơn sẽ trở thành vấn đề lớn đối với các chính phủ đang phải giải quyết mức nợ tăng cao. Sẽ có áp lực để đảm bảo lãi suất không bắt đầu tăng. Không chỉ ở việc nợ của Mỹ đang chồng chất trên toàn cầu, đó là lý do tại sao bạn thấy rất nhiều ngân hàng trung ương chuyển sang sử dụng vàng.

Mặc dù các nhà đầu tư bán lẻ phương Tây tiếp tục chờ đợi thời điểm thích hợp để nhảy vào thị trường vàng, LaForge cho biết ông không thấy sự do dự đó từ những người mua vàng chính thức. Ông kỳ vọng các ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục mua vàng vì vẫn còn nhiều năm nữa trong siêu chu kỳ hàng hóa mới này.

Ông giải thích rằng trong môi trường hiện tại, các quốc gia sẽ tiếp tục đa dạng hóa sang vàng để bảo vệ sự giàu có và sức mua của mình vì giá hàng hóa cao hơn khiến áp lực lạm phát tăng cao.

Chừng nào nợ còn là một vấn đề thì vàng sẽ vẫn là một lựa chọn trên bàn đàm phán.

Trong khi LaForge nhận thấy tiềm năng vững chắc của vàng và bạc cho đến năm 2025, ông cho biết các nhà đầu tư nên duy trì danh mục hàng hóa đa dạng hóa.

Về cơ bản, ý nghĩa của siêu chu kỳ tăng giá là không có đủ nguồn cung để đáp ứng nhu cầu. Nói chung, bạn có thể coi nó như một cơn thủy triều nâng tất cả các con thuyền lên và động thái chiến lược tồi tệ nhất mà bạn có thể thực hiện là cố tỏ ra quá dễ thương và chọn tài sản này hơn tài sản khác. Quy tắc thứ nhất: sở hữu một giỏ hàng hóa được quản lý chuyên nghiệp.

Chia nhỏ khoản đầu tư bằng đô la vào thị trường hàng hóa, LaForge nói rằng 50 xu sẽ tạo nên một rổ rộng. Với nửa khoản đầu tư còn lại, ông nói thêm rằng các nhà đầu tư có thể hiểu cụ thể hơn một chút.

Bởi vì nợ và lãi suất là một phần quan trọng của chu kỳ đặc biệt này, nên nếu bạn muốn trở nên dễ thương, tôi sẽ làm điều đó với kim loại quý.

Với 50 xu còn lại, LaForge cho biết ông sẽ đầu tư một nửa số đó vào vàng và nửa còn lại vào hỗn hợp bạc và bạch kim để nắm bắt một số động lực tăng giá mạnh mẽ.

Triển vọng lạc quan của LaForge đối với kim loại quý được đưa ra khi Wells Fargo công bố triển vọng giữa năm. Các nhà phân tích hàng đầu của ngân hàng đã nói rằng mặc dù họ không mong đợi sẽ chứng kiến ​​sự sụp đổ của nền kinh tế Mỹ và toàn cầu, nhưng giờ là lúc phải phòng thủ hơn một chút.

Ngân hàng cho biết, sự bất ổn địa chính trị gia tăng trước cuộc bầu cử tháng 11 ở Hoa Kỳ gây ra một số rủi ro cho thị trường tài chính trong nửa cuối năm nay.

Nhìn về phía trước, ngân hàng lưu ý rằng kỳ vọng lãi suất đang giảm phù hợp với ước tính ban đầu. Vào tháng 12, các nhà phân tích cho rằng khả năng cắt giảm lãi suất 6 lần trong năm nay là quá cực đoan. Wells Fargo dự kiến ​​sẽ cắt giảm lãi suất khoảng hai lần trong năm nay.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....