19/09/2024
Image default
Phân tích chuyên sâu thị trường

VIP Chuyên sâu: Vàng có tăng cũng rất khó vượt $1821 vì ‘Chữ thập tử thần’

Tóm tắt

  • Vàng cố gắng trụ lại mốc $1800 dù Lợi suất Trái phiếu ổn định, USD tăng giá.
  • Sự lạc quan về câu chuyện giữa Mỹ và Trung Quốc khiến tâm lí thị trường tốt hơn. Nhà đầu tư chờ đợi biên bản FOMC.
  • Đà tăng của vàng sẽ khá mỏng manh vì biểu đồ ngày xuất hiện ‘chữ thập tử thần’.

Phân tích

Đầu phiên Á hôm nay giá vàng tăng sau khi giữ được mốc $1800. Tuy nhiên, đà tăng của vàng đang có xu hướng đảo chiều trong phiên Âu khi đồng USD tăng và lợi suất cải thiện.

Tâm trạng thị trường chứng khoán hôm nay khá tích cực sau tin chính quyền Biden có khả năng sẽ giảm thuế đối với một số hàng hóa Trung Quốc để giải quyết lạm phát, ngay trong tuần này. Trong khi đó, Phó Thủ tướng Trung Quốc Liu He và Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen đã có một cuộc gọi trực tuyến mang tính xây dựng, điều này cũng làm tăng thêm tâm lý thị trường tích cực.

Phiên hôm nay, các nhà đầu tư Mỹ sẽ trở lại sàn giao dịch sau kỳ nghỉ cuối tuần dài 3 ngày, và họ rất chờ đợ biên bản cuộc họp FOMC vào tháng 6 vào thứ Tư.

Giữa loạt dữ liệu kinh tế Mỹ đi xuống gần đây và các dấu hiệu của lạm phát cao điểm, các thị trường đang định giá lại triển vọng thắt chặt tích cực của Fed sau cuộc họp tháng 7. Đây có thể được coi là yếu tố chính đằng sau sự tăng giá cầm chừng của đồng đô la. Biên bản Fed công bố ngày mai sẽ làm sáng tỏ hơn về ý định kiểm soát lạm phát của ngân hàng trung ương quyền lực nhất thế giới, như Chủ tịch Powell đã thừa nhận vào tuần trước rằng suy thoái là ‘một khả năng xảy ra’ nhưng không có khả năng xảy ra.

Phân tích kĩ thuật

Biểu đồ giá vàng: Hàng ngày

Theo quan sát trên biểu đồ hàng ngày, vàng vẫn đang gặp khó tại ngưỡng kháng cự của đường xu hướng giảm ở mức $1821.

Chỉ khi vàng vượt được $1821 thì xu hướng tăng mới vững chắc. Sau đó, vàng sẽ gặp cản là trung bình động 21 hàng ngày (DMA) ở mức $1830. Trong kịch bản tốt hơn nữa, mức cao nhất ngày 27/6 ở mức $1841 là mục tiêu của vàng.

Tuy nhiên, với sự xuất hiện của chữ thập tử thần, bất kỳ sự tăng giá nào của vàng đều chỉ có thể xuất hiện trong thời gian rất ngắn. DMA 50 đã cắt 200 DMA vào thứ Hai, xác nhận một tín hiệu giảm giá.

Chỉ số Sức mạnh Tương đối (RSI) 14 ngày đang tăng cao hơn một chút nhưng vẫn ở dưới mức 50,00, cho thấy phương pháp ‘bán khi thị trường hồi phục’ là một cách nhà đầu tư kiếm lời.

Phe bán vàng cần khiến thị trường đóng phiên dưới $1800 để tiếp tục xu hướng giảm về phía hỗ trợ quan trọng ở mức $1785. Sau đó là mục tiêu $1780.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....