36 C
Hanoi
26/04/2024
Image default
Tin mới nhất Vàng Vàng thế giới

2021 – Thị trường trang sức vàng ở Mỹ đạt đỉnh 12 năm

Metals Focus, một công ty tư vấn nghiên cứu kim loại quý độc lập hàng đầu thế giới, ước tính rằng thị trường trang sức vàng tại Hoa Kỳ vẫn phát triển mạnh mẽ trong năm 2021. Điều này diễn ra ngay cả khi niềm tin của người tiêu dùng liên tục sụt giảm kể từ tháng 4 năm nay.

Trong phân tích gần đây của mình, công ty tư vấn báo cáo rằng tiêu thụ vàng trang sức trong nước sẽ vượt mức 140 tấn trong năm 2021, tương đương với mức tăng hơn 10% của năm 2019. Metals Focus nói thêm:

Nếu đạt được, đây sẽ là mức hàng năm cao nhất mà chúng tôi ghi nhận được từ năm 2010.

Hãng tư vấn giải thích lí do tại sao người Mỹ tiêu thụ vàng trang sức là bởi họ có tiền dư trong túi, không thể chi tiêu theo ý muốn bằng việc đi du lịch (đặc biệt là ở nước ngoài) và họ buộc phải thận trọng với các dịch vụ như nhà hàng, rạp hát v.v.

Đồng thời, bối cảnh kinh tế vĩ mô cũng hỗ trợ hoạt động giao dịch vàng trang sức bởi tiền lương ổn định. Bên cạnh đó, chính phủ hỗ trợ cho người dân thu nhập thấp và thất nghiệp trong những giai đoạn không chắc chắn nhất của đại dịch cũng là một nguyên nhân khác, Metals Focus cho biết. Hãng tư vấn lưu ý:

Một yếu tố khác giúp lượng vàng tiêu thụ tăng nhanh là các đám cưới bị hoãn năm 2020 được tổ chức bù trong năm nay.

Metals Focus cũng chỉ ra một yếu tố quan trọng khác buộc nhà đầu tư cần phải theo sát là phản ứng của các nhà bán lẻ. Hãng tư vấn lưu ý rằng dường như đã có một sự thay đổi lớn trong trải nghiệm trực tuyến/đa kênh, người tiêu dùng giờ đây hoàn toàn hài lòng khi mua sắm theo cách này. Các tác giả của báo cáo cho biết:

Các trung tâm thương mại đã mở cửa trở lại và người tiêu dùng đến nhiều hơn, hỗ trợ thị trường rất tốt.

Theo báo cáo, mặc dù có sự đồng thuận rõ ràng về sức mạnh của thị trường vàng trang sức trong năm nay, nhưng thái độ của các nhà phân tích đối với thị trường đồ trang sức của Mỹ vào năm 2022 lại vô cùng trái chiều. Metals Focus kết luận:

Một số người cho rằng sự trở lại của những kỳ nghỉ ở nước ngoài và những chuyến du lịch cùng gia đình, đi đến những nơi vui chơi giải trí và lạm phát cao hơn có ý nghĩa rằng năm 2022 sẽ không sôi động như thế. Tuy nhiên, những người khác thì lại cho rằng mức độ tiết kiệm cao và niềm yêu thích đồ trang sức bằng vàng tăng cao sẽ khiến thị trường tăng trưởng trong năm tới.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....