28 C
Hanoi
29/04/2024
Image default
Đầu tư Đầu tư hàng hoá Tin mới nhất

Tăng gần 1%, giá khí đốt tự nhiên lên sát mốc 2,2 USD/mmBTU

Giá gas hôm nay (4/5) tăng 0,88% lên mức 2,17 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 6/2023 vào lúc 9h20 (giờ Việt Nam).

Biến động của hợp đồng kỳ hạn khí đốt tự nhiên kể từ ngày 20/4/2023 đã không ổn định khi chúng cố gắng lấp đầy khoảng trống được tạo ra sau khi chạm mức thấp nhất là 2.143 USD.

Hợp đồng kỳ hạn của Mỹ đạt mức cao gần đây là 2.561 USD vào ngày 28/4 trước khi rút lui về mức mà chúng tìm thấy hỗ trợ trong tuần thứ ba của tháng 4/2023.

Vào hôm thứ Tư (3/5), quyết định tăng lãi suất lên 0,25 điểm phần trăm của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã ảnh hưởng đến thị trường toàn cầu, bao gồm cả hàng hóa, đặc biệt là năng lượng và kim loại quý.

Không còn nghi ngờ gì nữa, động lực cung – cầu và điều kiện thời tiết quyết định giá khí đốt tự nhiên, nhưng xu hướng di chuyển của chỉ số USD cũng tác động đến giá của các hợp đồng kỳ hạn.

Các thông báo về hàng tồn kho hàng tuần sắp tới vào hôm nay (4/5) có thể sẽ ủng hộ thị trường gấu vì báo cáo EIA tuần này với kỳ vọng tăng 86 Bcf có thể tạo ra lực bán mới, nếu hợp đồng kỳ hạn khí đốt tự nhiên cố gắng duy trì trên mức kháng cự ngay lập tức ở mức 2.408 USD.

Theo đó, những người đầu cơ giá lên có thể coi 2.484 USD là mục tiêu trước mắt của họ trong bối cảnh giá biến động dữ dội.

Dữ liệu do Bloomberg tổng hợp cho thấy, trong khi châu Âu sử dụng rất nhiều khí đốt tự nhiên hóa lỏng do Nga cắt giảm lưu lượng đường ống vào mùa Hè năm ngoái, số lượng tàu chở nhiên liệu ở lại trên mặt nước trong 20 ngày trở lên đã tăng cao lên 36 tàu trong những ngày gần đây.

Ông Anton van Heesewijk, Người đứng đầu bộ phận chiến lược giao dịch tại Jera Global Markets, cho biết tại hội nghị về khí đốt ở Amsterdam, châu Âu theo một cách nào đó đã được cứu vào mùa Đông này nhờ thời tiết ôn hòa và nhu cầu LNG yếu của Trung Quốc do các hạn chế của Covid-19. “Nhưng điều này sẽ kéo dài bao lâu?”, ông Heesewijk đặt vấn đề.

Các kho dự trữ khí đốt của châu Âu hiện đã đầy gần 60% và cao hơn nhiều so với mức trung bình của 5 năm qua. Công ty năng lượng khổng lồ BP Plc cho biết trước đó rằng, giá khí đốt châu Âu và LNG châu Á sẽ được hỗ trợ bởi những nỗ lực nạp lại đó, cũng như phục hồi nhu cầu của Trung Quốc và chuyển đổi từ than sang khí đốt.

Trong khi đó, khu vực Bắc Âu sẽ đón một đợt thời tiết giá lạnh vào cuối tuần này, điều này có thể thúc đẩy nhu cầu sưởi ấm và giá năng lượng.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....