26 C
Hanoi
24/10/2024
GiaVang.Net
Image default
Phân tích chuyên sâu thị trường

VIP Chuyên sâu vàng 24/10: Vàng hồi phục – NĐT chạy theo một ngày có quá nhiều tin tức khủng

 (GVNET) Tóm tắt

  • Giá vàng hồi phục sau khi giảm trong phiên giao dịch ngày hôm qua.
  • USD và Lợi suất giảm nhưng vẫn ở mức rất cao
  • Loạt tin tức quan trọng sẽ ảnh hưởng tới thị trường.

Diễn biến thị trường

Trong phiên giao dịch thứ Năm 24/10, giá vàng trở lại đà tăng. Giá vàng hiện ở mức 2733/oz sau khi giảm tới 1,2% trong ngày hôm qua.

Thị trường vàng thể hiện sức mạnh cực kì ấn tượng khi đồng USD cao nhất kể từ tháng 7 và Lợi suất trụ vững mốc 4,2%. Chỉ số DXY hiện ở ngưỡng 104,24 và Lợi suất Trái phiếu chính phủ Mỹ kì hạn 10 năm quanh ngưỡng 4,2%.

Theo công cụ Fedwatch CME, khoảng 9% khả năng Fed giữ nguyên lãi suất xuống 4,75% – 5% trong ngày 7/11 tới. Nhìn chung, thị trường vẫn đặt cược Fed sẽ hạ lãi suất 25 điểm cơ bản trong cuộc họp tuần sau.

Góc nhìn thị trường

Vàng hồi phục phân nửa đà giảm ngày hôm qua khi USD và Lợi suất chững lại đà tăng và bắt đầu đi xuống. Nhìn chung đồng bạc xanh và thị trường trái phiếu đang chờ đợi tín hiệu từ các dữ liệu kinh tế trong ngày.

Sự thoái lui nhỏ của USD cùng với lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ có thể là do tâm lý thị trường ổn định ở Châu Á, sau đợt bán tháo cổ phiếu công nghệ của Phố Wall qua đêm. Hợp đồng tương lai chứng khoán Hoa Kỳ phục hồi trong bối cảnh rủi ro được thiết lập lại sau khi các nhà đầu tư thở phào nhẹ nhõm về báo cáo thu nhập khả quan của Tesla Inc.

Tesla đã báo cáo thu nhập đã điều chỉnh là 72 xu cho mỗi cổ phiếu trong quý, cao hơn ước tính trung bình của các nhà phân tích và phá vỡ bốn quý liên tiếp mà chỉ báo này không đạt kỳ vọng, theo CNBC News. Công ty cho biết Cybertruck của họ, lần đầu tiên được giao vào cuối năm ngoái, đã đạt được lợi nhuận lần đầu tiên,

Tuy nhiên, đà tăng giá tiếp theo của giá vàng vẫn phụ thuộc vào Khu vực đồng Euro sắp tới và dữ liệu PMI kinh doanh sơ bộ của Hoa Kỳ. Các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm tín hiệu về sức khỏe của nền kinh tế toàn cầu, tác động đến tâm lý rủi ro và nơi trú ẩn an toàn như USD, giá vàng, v.v.

Trong khi đó, sự lo lắng của thị trường trước các báo cáo thu nhập quan trọng của Hoa Kỳ và cuộc bầu cử tổng thống cũng sẽ đóng vai trò thúc đẩy tâm lý xung quanh giá vàng. Bất kỳ sự sụt giảm tiềm ẩn nào về giá vàng đều có khả năng được mua vào, vì người mua có thể xuất hiện trở lại khi nhu cầu trú ẩn an toàn của vàng do cuộc bầu cử ngày 5/11 của Hoa Kỳ và cuộc xung đột đang diễn ra ở Trung Đông.

Các tin tức, dữ liệu cần chú ý trong ngày 24/10

Sau khi trải qua nửa đầu tuần với quá ít tin tức kinh tế, phiên hôm nay nhà đầu tư sẽ cực kì bận rộn với lịch kinh tế dày đặc cũng như rất nhiều bài phát biểu của quan chức Ngân hàng trung ương.

  • Châu Âu: Chỉ số PMI sản xuất, dịch vụ, hỗn hợp tháng 10.
  • Anh: Chỉ số PMI sản xuất, dịch vụ, hỗn hợp tháng 10.
  • Mỹ: Giấy phép xây dựng tháng 9 – Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu hàng tuần.
  • Anh: Bài phát biểu của các quan chức Woods – Phó thống đốc BOE, Bài phát biểu của Mann – thành viên ủy ban chính sách tiền tệ BOE và quan trọng nhất là bài phát biểu của Bailey – Thống đốc BOE.
  • Đức: Bài phát biểu của Phó chủ tịch Buba Buch.
  • Mỹ: Chỉ số PMI sản xuất, dịch vụ, hỗn hợp tháng 10.
  • Mỹ: Doanh số bán nhà mới tháng 9 .
  • Châu Âu: Bài phát biểu của quan chức Lane, McCaul.
  • Mỹ: Bảng cân đối tài chính của Fed.
  • Canada: Chỉ số giá nhà ở mới tháng 9.
  • Nga: Dự trữ Ngân hàng trung ương.

Chỉ số PMI sản xuất sơ bộ của S&P Global của Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ tăng lên 47,5 vào tháng 10 từ mức 47,3 của tháng 9 trong khi PMI dịch vụ dự kiến ​​sẽ giảm nhẹ xuống 55,0 trong cùng kỳ từ mức 55,2 của tháng 9.

Phân tích kĩ thuật

Các mức giá kĩ thuật quan trọng của vàng theo chúng tôi là không nhiều thay đổi.

  • Hỗ trợ: $2700 – $2686 – $2670.
  • Kháng cự: $2750 – $2800

Kết luận

Hôm qua giá vàng lên đỉnh kỉ lục mới rồi gặp áp lực chốt lời. Tuy nhiên, xu hướng tăng giá dài hạn là không cần bàn cãi và nhịp chỉnh vừa qua là cần thiết sau một giai đoạn tăng nóng. Về cơ bản, chúng tôi thấy bối cảnh kinh tế là phù hợp cho vàng tăng thêm, các nhà đầu tư không nên quá lo lắng.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....