31 C
Hanoi
18/10/2024
GiaVang.Net
Image default
Phân tích chuyên sâu thị trường

VIP Chuyên sâu: UBS: Nhu cầu trú ẩn an toàn sẽ giúp đẩy giá vàng tăng cao hơn trong 6-12 tháng tới

(GVNET) Theo các nhà phân tích tại UBS, giá vàng được dự báo sẽ tăng cao hơn trong 6 đến 12 tháng tới nhờ lãi suất giảm và các ngân hàng trung ương mua “mạnh” kim loại này…

Giá vàng đạt mức cao kỷ lục trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Sáu, kéo dài đà tăng nhiều năm được thúc đẩy bởi nhu cầu trú ẩn an toàn.

Vàng giao ngay tăng 0,5% lên mức cao kỷ lục là $2710/oz, trong khi giá vàng tương lai tháng 12 tăng 0,5% lên $2723,15/oz.

Trong một lưu ý gửi đến khách hàng, các nhà phân tích của UBS lập luận rằng nhu cầu về vàng sẽ vẫn ở mức cao vì các ngân hàng trung ương và các tổ chức tài chính khác “có khả năng… sẽ tăng thêm dự trữ vàng” — mặc dù với tốc độ chậm hơn so với nửa đầu năm 2024 — nhằm đa dạng hóa các khoản nắm giữ của họ và bù đắp nhiều rủi ro tiềm ẩn khác nhau.

Các giao dịch mua đó, cùng với động thái dự kiến ​​của Cục Dự trữ Liên bang chuyển sang chu kỳ nới lỏng chính sách, được dự đoán sẽ đưa giá vàng lên mức $2900/oz vào tháng 9/2025, các nhà phân tích cho biết. Mối quan hệ giữa lãi suất và vàng trong lịch sử là nghịch đảo, với việc lãi suất giảm thường đẩy giá vàng lên.

Fed đã giảm lãi suất quá mức 50 điểm cơ bản vào tháng 9. Thị trường đã định giá các đợt cắt giảm bổ sung tại các cuộc họp sắp tới của Fed, mặc dù dữ liệu đầu tuần này cho thấy doanh số bán lẻ cao hơn dự kiến ​​và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần giảm đã thúc đẩy đặt cược rằng Fed không hạ sâu lãi suất.

Dù đặt cược Fed chỉ hạ lãi suất 25 điểm tại các cuộc họp tới, vàng vẫn nhận được một số hỗ trợ từ các đối tác toàn cầu của Fed, gần đây nhất là Ngân hàng Trung ương Châu Âu. Hôm qua, Ngân hàng ECB đã triển khai đợt cắt giảm lãi suất liên tiếp đầu tiên sau 13 năm vào thứ Năm.

Trong khi đó, cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ có sự cạnh tranh gay gắt, sự bất ổn kinh tế và căng thẳng địa chính trị được dự đoán sẽ thúc đẩy giá vàng trong những tuần tới, các nhà phân tích cho biết thêm.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....