31 C
Hanoi
18/10/2024
GiaVang.Net
Image default
Tin tức thị trường 24/7

VIP Tin 24/7: Điểm tin mà NĐT cần biết trong phiên 18/10

(GVNET) Tiêu điểm phiên 18/10: Phát biểu của loạt quan chức Fed

Các tin tức quan trọng vừa công bố

  • Nhật Bản: CPI quốc gia giảm 0,3% hàng tháng.
  • Nhật Bản: CPI lõi quốc gia tăng 2,4% hàng năm.
  • Trung Quốc: GDP quý III tăng 0,9% hàng quý – thấp hơn dự báo là 1%.
  • Trung Quốc: Sản lượng công nghiệp tháng 9 tăng 5,4% hàng năm – cao hơn dự báo là 4,6%.
  • Trung Quốc: Tỷ lệ thất nghiệp giảm từ mức 5,3% của tháng 8 xuống chỉ còn 5,1% vào tháng 9.
  • Anh: Doanh số bán lẻ tháng 9 tăng 0,3% hàng tháng và tăng 3,9% hàng năm – tốt hơn dự báo là giảm 0,3% và tăng 3,2% tương ứng.
  • Anh: Doanh số bán lẻ lõi tăng 0,3% hàng tháng và tăng 4% hàng năm – tốt hơn dự báo là giảm 0,3% và tăng 3,2% tương ứng.

Đồng đô la Mỹ (USD) đang nỗ lực duy trì sức mạnh trong phiên cuối tuần khi nhà đầu tư chờ đợi loạt bình luận của quan chức Fed

Chỉ số USD đã đạt mức cao mới trong nhiều tháng trên 103,80 vào thứ Năm và hiện đang neo quanh vùng 103,6.

Đánh giá các bản phát hành dữ liệu, Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS) lưu ý rằng các chỉ số kinh tế tháng 9 cho thấy những thay đổi tích cực và nói thêm rằng sự tự tin đang tăng lên về việc đạt được mức tăng trưởng GDP khoảng 5% trong quý 4. Trong khi đó, Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) Pan Gongsheng cho biết vào thứ Sáu rằng họ kỳ vọng, tùy thuộc vào tình hình thanh khoản của thị trường, tỷ lệ dự trữ bắt buộc (RRR) có thể được giảm thêm vào cuối năm.

Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) hôm qua cho biết rằng họ đã hạ lãi suất chủ chốt 25 điểm cơ bản (bps) sau cuộc họp chính sách vào tháng 10. Với quyết định này, lãi suất cho các hoạt động tái cấp vốn chính, lãi suất cho vay cận biên và lãi suất tiền gửi lần lượt là 3,4%, 3,65% và 3,25%.

ECB nhắc lại trong tuyên bố chính sách của mình rằng họ sẽ tiếp tục theo đuổi cách tiếp cận phụ thuộc vào dữ liệu và theo từng cuộc họp để xác định mức độ và thời hạn hạn chế phù hợp. Trong cuộc họp báo sau cuộc họp, Chủ tịch ECB Christine Lagarde lưu ý rằng dữ liệu sắp tới cho thấy hoạt động kinh tế tại Khu vực đồng Euro yếu hơn dự kiến. Về triển vọng tăng trưởng, Lagarde cho biết họ vẫn đang hướng đến một cuộc hạ cánh mềm, không dự báo suy thoái.

Các tin tức cần chú ý trong ngày 18/10

  • Châu Âu: Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU.
  • Mỹ: Lượng nhà khởi công xây dựng tháng 9.
  • Mỹ: Bài phát biểu của các quan chức Kashkari, Waller, Bostic.
  • Mỹ: Atlanta Fed GDPNow quý III.

Atsushi Mimura, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản phụ trách các vấn đề quốc tế và là quan chức ngoại hối hàng đầu, cho biết vào thứ sáu rằng ông đang “theo dõi chặt chẽ các động thái của FX với tinh thần cấp bách cao”. Trong khi đó, Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản (BoJ) Kazuo Ueda cho biết họ phải cảnh giác với các động thái của thị trường và FX cũng như tác động của chúng đối với nền kinh tế và giá cả.

Tỷ giá

EUR/USD đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ đầu tháng 8 ở mức 1,0811 sau quyết sách của ECB vào thứ Năm. Được hỗ trợ bởi sự suy yếu nhẹ từ Đồng đô la Mỹ (USD), cặp EUR/USD tiến gần lên mức 1,0850 vào đầu phiên Âu.

Sau 3 ngày giảm liên tục, AUD/USD đã đảo ngược hướng đi và tăng gần 0,5% vào thứ Năm. Cặp tiền này tiếp tục tăng nhẹ vào đầu ngày thứ Sáu và giao dịch trên mức 0,6700.

Sau khi sụt sâu vào giữa tuần, GBP/USD đã ghi nhận mức tăng nhỏ vào thứ Năm và tiếp tục tăng cao hơn vào đầu ngày thứ Sáu. Hiện tại, cặp tiền này đã tăng 0,4% trong ngày ở mức 1,3030.

Sau khi tăng trên mức 150,00 lần đầu tiên sau hơn 10 tuần vào thứ Năm, USD/JPY đã giảm xuống dưới mức này trong giờ giao dịch châu Á vào thứ Sáu khi các quan chức Nhật Bản can thiệp bằng lời nói.

Vàng –  Dầu – Tiền kĩ thuật số

Thị trường vàng đóng cửa ở mức cao kỉ lục vào hôm qua và vượt ngưỡng kháng cự $2700 vào hôm nay. Hiện tại, vàng đang ở mức đỉnh mọi thời đại trên $2710.

Thị trường năng lượng hồi phục yếu vào phiên hôm qua và lại có dấu hiệu đi xuống trong phiên Âu hôm nay. Hiện tại, dầu WTI quanh vùng 70,2USD còn dầu Brent ở mức 73,7 USD.

Cuối phiên hôm qua thị trường tiền kĩ thuật số giảm nhẹ nhưng nhanh chóng trở lại đường đua tăng giá vào sáng nay 18/10. Hiện, BTC/USD ở mức 67.800. Cùng chiều, ETH/USD quanh mức 2630.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....