26 C
Hanoi
13/10/2024
Image default
Tin tức thị trường 24/7

VIP Tin 24/7: Điểm tin mà NĐT cần biết trong phiên 10/10

(GVNET) Tiêu điểm phiên 10/10: Lạm phát Mỹ tháng 9 – Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu hàng tuần

Các tin tức quan trọng vừa công bố

  • Nhật Bản: Chỉ số giá cả hàng hóa công ty CGPI tháng 9 tăng 0% hàng tháng và tăng 2,8% hàng năm – cao hơn dự báo là giảm 0,3% và tăng 2,3% tương ứng.
  • Úc: Kỳ vọng lạm phát của MI đạt 4%.
  • Úc: Chấp thuận xây dựng tháng 8 giảm 6,1% hàng tháng.
  • Đức: Doanh số bán lẻ tháng 6 giảm 1,1% hàng tháng.
  • Đức: Doanh số bán lẻ tháng 7 tăng 1,5% hàng tháng và tăng 1,9% hàng năm.
  • Đức: Doanh số bán lẻ tháng 8 tăng 1,6% hàng tháng.

Sau khi tương đối im ắng kể từ đầu tuần, Đô la Mỹ (USD) đã tăng mạnh trong phiên Mỹ vào thứ Tư, với Chỉ số USD tăng lên mức cao nhất kể từ giữa tháng 8 gần 103,00.

Giọng điệu diều hâu trong biên bản cuộc họp tháng 9 của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đã thúc đẩy USD vào cuối ngày thứ Tư. Ấn phẩm cho thấy rằng mặc dù phần lớn các quan chức Fed ủng hộ việc cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản (bps), thậm chí còn có sự đồng thuận rộng rãi hơn rằng bước đi ban đầu này sẽ không ràng buộc Fed vào bất kỳ tốc độ cụ thể nào cho các đợt cắt giảm lãi suất trong tương lai. Ngoài ra, một số người tham gia chỉ ủng hộ việc cắt giảm 25 bps trong đợt cắt giảm lãi suất chính sách và một số người khác cho biết họ cũng có thể ủng hộ quyết định đó.

Phiên hôm nay thị trường chú ý tới tin tức Lạm phát CPI hàng năm tại Hoa Kỳ, dự kiến ​​sẽ giảm xuống còn 2,3% vào tháng 9 từ mức 2,5% vào tháng 8. CPI lõi, không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng biến động, dự kiến ​​sẽ tăng 0,2% theo tháng. Trước dữ liệu CPI quan trọng, Chỉ số USD tích lũy dưới mốc 103, trong khi hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ giao dịch thấp hơn một chút.

Các tin tức cần chú ý trong ngày 10/10

  • Châu Âu: ECB công bố báo cáo cuộc họp chính sách tiền tệ.
  • Mỹ: Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu hàng tuần.
  • Mỹ: Chỉ số giá tiêu dùng CPI Mỹ tháng 9.
  • Mỹ: Bài phát biểu của các thành viên Williams, Barkin.
  • Mỹ: Đấu giá hối phiếu 4 – 8 tuần; Trái phiếu 30 năm.
  • Đức: Bài phát biểu của Chủ tịch Ngân hàng trung ương Đức.

Tỷ giá

Cặp EUR/USD dường như không phản ứng với tin bán lẻ Đức. Sau khi mất gần 0,4% vào thứ Tư, cặp tiền này giao dịch trong phạm vi hẹp dưới 1,0950 vào đầu thứ Năm.

GBP/USD giảm nhẹ vào nửa cuối ngày thứ Tư và tiến gần đến mức 1,3050. Cặp tiền này giữ nguyên giá vào sáng thứ Năm tại châu Âu dưới 1,3100.

Sau hành động do dự của thứ Ba, USD/JPY ghi nhận phiên thứ Tư khá tích cực. Cặp tiền này đã chạm mức cao nhất kể từ đầu tháng 8 trên 149,50 trong giờ giao dịch châu Á vào thứ năm trước khi giảm xuống mức 149,00.

Vàng –  Dầu – Tiền kĩ thuật số

Thị trường vàng dường như xác nhận vùng hỗ trợ gần nhất là $2600. Sau nhiều phiên liên tiếp giảm, vàng đang hồi phục khá yếu trong phiên Á – Âu hôm nay.

Thị trường năng lượng đang có dấu hiệu hồi phục sau khi giảm khá mạnh từ đỉnh phiên 8/10. Hiện tại, dầu WTI quanh vùng 74,2USD còn dầu Brent trên vùng 76,9 USD.

Thị trường tiền kĩ thuật số giảm vào cuối phiên hôm qua và kéo dài xu hướng đi xuống sang ngày thứ Năm. Hiện, BTC/USD ở mức 60.700. Cùng chiều, ETH/USD quanh mức 2379.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....