27.6 C
Hanoi
07/10/2024
Image default
Phân tích chuyên sâu thị trường

VIP Chuyên sâu: PTKT vàng khung 1h – 4h – 1D: Lợi suất cao đang gây áp lực?

(GVNET) Vàng vẫn đang neo dưới mức cao nhất mọi thời đại cho dù USD và lợi suất thực tế tăng sau dữ liệu tốt hơn dự kiến ​​của Hoa Kỳ bắt đầu gây áp lực lên thị trường. Diễn biến tiếp theo của thị trường là gì?

Bối cảnh thị trường

Vàng đã mất một số động lực gần đây sau dữ liệu tốt hơn dự kiến ​​của Hoa Kỳ. Lợi suất thực tế cùng USD tăng  bắt đầu gây áp lực lên vàng.

Tuần này, chúng ta có báo cáo CPI của Hoa Kỳ vào thứ Năm và thị trường có thể thấy tâm lí chung là thận trọng với rủi ro. Khả năng cao là CPI lõi cao hơn dự kiến ​​dựa các dữ liệu PMI mới nhất của Hoa Kỳ.

Phân tích kỹ thuật

Vàng – Khung thời gian ngày

Biểu đồ vàng ngày

Trên biểu đồ hàng ngày, chúng ta có thể thấy rằng vàng đã bị kẹt trong quá trình củng cố quanh mức cao nhất mọi thời đại sau dữ liệu tốt hơn dự kiến ​​của Hoa Kỳ. Theo quan điểm quản trị rủi ro, người mua sẽ có ưu thế hơn khi giá nằm trên đường xu hướng. Mặt khác, người bán sẽ muốn thấy giá phá vỡ dưới đường xu hướng để định vị cho mức giảm xuống mức thấp mới.

Vàng – Khung thời gian 4h

Biểu đồ vàng 4h

Trên biểu đồ 4 giờ, chúng ta có thể thấy rõ hơn hành động giá trong phạm vi gần mức cao nhất mọi thời đại. Người bán sẽ muốn thấy giá phá vỡ mức hỗ trợ để tăng cược giảm giá vào đường xu hướng, trong khi phe mua sẽ tìm kiếm sự phá vỡ trên mức kháng cự để tích lũy cho mức cao mới.

Vàng – Khung thời gian 1h

Biểu đồ vàng 1h

Trên biểu đồ 1 giờ, không có nhiều thông tin khác mà chúng ta có thể nhận định vì những người tham gia thị trường sẽ chờ đợi sự đột phá kỹ thuật hoặc chất xúc tác. Các đường màu đỏ xác định phạm vi trung bình hàng ngày cho hôm nay.

Chất xúc tác sắp tới

Tuần này, lịch hơi trống về mặt dữ liệu. Các sự kiện chính đều được lên lịch vào cuối tuần. Vào thứ Năm, chúng ta có CPI của Hoa Kỳ và Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Hoa Kỳ. Vào thứ Sáu, chúng ta kết thúc với PPI của Hoa Kỳ và báo cáo Tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....