28 C
Hanoi
04/10/2024
Image default
Phân tích chuyên sâu thị trường

VIP Chuyên sâu: Ole Hansen từ Saxo Bank: Đừng có bán ra, vàng sẽ lên $3000 chỉ trong vài tháng tới

(GVNET) Thị trường vàng có thể trông hơi mệt mỏi trong ngắn hạn vì giá củng cố tích lũy khá chặt chẽ dưới ngưỡng $2700/oz. Mới đây, chiến lược gia thị trường từ Ngân hàng Saxo rất tự tin khi nói rằng đà tăng của vàng vẫn chưa kết thúc…

Ole Hansen, Trưởng phòng Chiến lược Hàng hóa tại Saxo Bank, đã rất lạc quan về vàng và bạc kể từ đầu năm nay. Trong triển vọng quý IV của mình, ông lưu ý rằng vẫn chưa có lý do gì để thay đổi quan điểm của mình ngay bây giờ. Ông viết trong báo cáo:

Chúng tôi dự báo giá vàng sẽ tăng thêm vào cuối năm và đến năm 2025, khi kim loại màu vàng này có khả năng đạt một mốc tâm lý khác là $3000. Được hỗ trợ bởi lĩnh vực kim loại công nghiệp ổn định, bạc có khả năng hoạt động tốt hơn nữa, đặc biệt là khi xét đến mức giá tương đối rẻ so với vàng. Điều này có thể khiến bạc đạt mục tiêu 40USD vào năm tới, thể hiện ước tính thận trọng về tỷ lệ vàng-bạc ở mức 75, so với mức hiện tại là khoảng 83.

Bình luận của Hansen được đưa ra khi vàng tiếp tục củng cố ở mức cao. Hợp đồng tương lai vàng tháng 12 được giao dịch lần cuối ở mức $2673/oz, tăng 0,13% trong ngày.

Mặc dù có triển vọng tăng giá, trong các bình luận trên phương tiện truyền thông xã hội, Hansen cho biết ông hy vọng sẽ thấy sự tích lũy lại của vàng trong thời gian tới, vì vị thế tăng giá đầu cơ vẫn ở mức cao nhất trong bốn năm.

Hansen cho biết trong một lưu ý gần đây gửi cho Kitco News:

Sau khi đạt một loạt các mức cao kỷ lục mới sau đợt cắt giảm lãi suất đáng ngạc nhiên của Hoa Kỳ, giá đang cho thấy dấu hiệu ổn địn. Trạng thái mệt mỏi khi mua đuổi đang bắt đầu xuất hiện, đặt ra câu hỏi liệu chúng ta có đang tiến tới một sự củng cố đã quá hạn từ lâu hay thậm chí là một sự điều chỉnh. Theo ước tính của tôi, giá có thể giảm 4–6% mà không làm tổn hại đến tâm lý tăng giá chung, đặc biệt là vì hầu hết các động lực hỗ trợ không có khả năng biến mất trong thời gian tới.

Đồng thời, Hansen cũng lưu ý rằng giá cao hơn đang gây áp lực lên nhu cầu vật chất, vì nhiều người tiêu dùng bán lẻ đang không dám bước vào thị trường. Trong bối cảnh này, Hansen đã viết trong ghi chú mới nhất của mình rằng ông vẫn duy trì mục tiêu giá cuối năm là $2500/oz.

Bất chấp rủi ro giảm giá ngày càng tăng, Hansen cho biết thị trường vẫn được hỗ trợ tốt khi Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu chu kỳ nới lỏng mới. Ông cũng lưu ý rằng các nhà đầu tư đang bắt đầu quay trở lại các quỹ giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng khi lãi suất giảm, làm giảm chi phí cơ hội của kim loại quý này.

Hansen bình luận thêm rằng sự bất ổn về địa chính trị sẽ tiếp tục hỗ trợ sức hấp dẫn của vàng như một nơi trú ẩn an toàn.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....