28 C
Hanoi
04/10/2024
Image default
Tin tức thị trường 24/7

VIP Tin 24/7: “Tuần lễ vàng Trung Quốc”: Thượng Hải tăng đột biến, khách đến gấp 5 – 6 lần

(GVNET) Theo báo cáo từ Bastille Post có trụ sở tại Hồng Kông, thị trường vàng Thượng Hải đang chứng kiến ​​sự gia tăng đột biến về doanh số bán đồ trang sức và các sản phẩm vàng thỏi khác, với các nhà bán lẻ vàng địa phương báo cáo lượng khách hàng đến cửa hàng cao hơn trong tuần lễ nghỉ lễ Quốc khánh, diễn ra từ ngày 1 đến ngày 7/10.

Kỳ nghỉ Quốc khánh – thường được gọi là ‘Tuần lễ vàng’ – cũng là mùa cưới trên khắp Trung Quốc đại lục.

Một cửa hàng bán lẻ vàng tại Yu Garden (Dự Viên) nổi tiếng của thành phố đã chứng kiến ​​khách hàng sẵn sàng mua đồ trang sức ngay khi cửa hàng mở cửa lúc 10:00 sáng, mặc dù biển hiệu của cửa hàng cho thấy vàng nguyên chất có giá 773 nhân dân tệ (110USD) cho một gam. Điều này có nghĩa là một ounce vàng theo giá địa phương là $3118/oz, cao hơn đáng kể so với giá giao ngay quốc tế là $2661/oz hiện tại.

“Tôi đang chuẩn bị cho đám cưới của mình, vì vậy tôi sẽ xem xét các mặt hàng hoa tai, nhẫn và vòng cổ bằng vàng”, một khách hàng cho biết. “Tôi sẽ không từ bỏ việc mua chỉ vì giá của chúng đắt”.

Zhou Mingyuan, trợ lý quản lý cửa hàng vàng, cho biết họ đã chuẩn bị cho lượng khách hàng tăng mạnh trong Tuần lễ Vàng và họ khuyến khích giảm giá theo mùa để thu hút khách hàng. Theo vị này:

Trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, lượng khách hàng về cơ bản vẫn ở mức 800 đến 1.000 người mỗi ngày, tăng khoảng bốn lần so với thời gian thông thường. Hiện chúng tôi đang giảm giá vàng bán lẻ 40 nhân dân tệ (5,68 đô la Mỹ) cho mỗi gam.

“Tôi đã mua một chiếc vòng tay với hy vọng nó có thể mang lại may mắn cho mình”, một khách hàng khác cho biết. “Giá vàng tương đối cao, vì vậy các chương trình giảm giá của cửa hàng là một yếu tố thúc đẩy chúng tôi chốt đơn hàng”.

Tại một cửa hàng bán lẻ vàng khác, nhiều khách hàng đã mua đồ trang sức bằng vàng cũng như mặt hàng vàng miếng để đầu tư.

Cửa hàng đã giới thiệu một số sản phẩm nhẹ, tập trung vào thiết kế cho kỳ nghỉ, thu hút được sự chú ý đáng kể. Người quản lý Gao Wanying cho biết:

Trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, cửa hàng của chúng tôi chứng kiến ​​lượng khách hàng khá lớn, gấp khoảng 5 hoặc 6 lần so với bình thường. Hơn một nửa trong số họ là những người trẻ tuổi và những gì khách hàng thích là những sản phẩm có trọng lượng nhỏ.

Báo cáo cho biết thêm rằng “cơn sốt vàng” Ngày Quốc khánh năm nay được thúc đẩy bởi sở thích truyền thống của người Trung Quốc đối với vàng như một vật lưu trữ giá trị và quà tặng, nhưng đây cũng là dấu hiệu cho thấy niềm tin của người tiêu dùng vào nền kinh tế của đất nước đang phục hồi.

Điều này báo hiệu tốt cho nhu cầu hướng đến quý IV và đầu năm 2025, vì dữ liệu nhu cầu gần đây nhất từ ​​Trung Quốc vẫn còn yếu.

Dữ liệu hải quan mới nhất từ ​​Thụy Sĩ cho thấy Trung Quốc không nhập khẩu vàng từ trung tâm tinh luyện và trung chuyển vàng lớn nhất thế giới vào tháng trước, lần đầu tiên kể từ tháng 1/2021.

Các đại lý Trung Quốc cũng tăng mức chiết khấu lên tới 14USD so với giá giao ngay toàn cầu so với mức chiết khấu 10USD của tuần trước, trong khi tại Hồng Kông, giá vàng được bán gần với giá chuẩn quốc tế.

Hugo Pascal, nhà giao dịch kim loại quý tại Improved, nói với Reuters rằng nhu cầu ở Trung Quốc vẫn yếu, điều này đang tác động đến nhu cầu bán buôn tại Hồng Kông.

Nhu cầu bán buôn tại đại lục cũng yếu, như Hội đồng Vàng Thế giới từng lo ngại, khi mà lượng vàng rút khỏi Sàn giao dịch Vàng Thượng Hải trong tháng 8 đã giảm 37% so với cùng kỳ năm trước, Bloomberg đưa tin. Tháng 8 và tháng 9 thường chứng kiến ​​lượng vàng rút ra cao hơn khi các nhà kim hoàn tăng lượng vàng dự trữ trước các hội chợ vàng và kỳ nghỉ lễ Quốc khánh.

Tuy nhiên, nhu cầu đầu tư vật chất vẫn mạnh, với vàng thỏi và tiền xu tiếp tục thu hút người mua. Dữ liệu từ Hội đồng Vàng Trung Quốc cho thấy lượng mua trang sức giảm 27% trong nửa đầu năm 2024, nhưng tổng nhu cầu chỉ giảm 6%. Song Jiangzhen, một nhà nghiên cứu tại Học viện thị trường vàng miền Nam Quảng Đông nói với Bloomberg:

Sự sụt giảm nhu cầu tiêu dùng đối với đồ trang sức bằng vàng chủ yếu xuất phát từ kỳ vọng thu nhập yếu hơn. Giá vàng tăng cao cũng làm nản lòng người tiêu dùng, hầu hết trong số họ đang ở chế độ chờ đợi và xem xét, hy vọng giá sẽ giảm trước khi mua.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....