28 C
Hanoi
04/10/2024
Image default
Tin tức thị trường 24/7

VIP Tin 24/7: Điểm tin mà NĐT cần biết trong phiên 02/10

(GVNET) Tiêu điểm phiên 01/10: Bảng lương ADP, Bài phát biểu của quan chức Fed.

Các tin tức quan trọng vừa công bố

  • Châu Âu: Tỷ lệ thất nghiệp tháng 8 đạt 6,4%.
  • Nhật Bản: Cơ sở tiền tệ giảm 0,1% hàng năm trong tháng 9.
  • Nhật Bản: Lòng tin hộ gia đình tháng 9 đạt 36,9 – thấp hơn dự báo là 37,1.

Đồng đô la Mỹ (USD) tiếp tục tăng mạnh so với các đối thủ sau động thái tăng giá của Thứ Hai, với Chỉ số USD tăng lên mức cao nhất trong gần 2 tuần trên 101,00 vào Thứ Ba. Ủy ban Châu Âu sẽ công bố dữ liệu Tỷ lệ thất nghiệp tháng 8 trong giờ giao dịch Châu Âu.

Dữ liệu do Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ công bố vào Thứ Ba cho thấy Số lượng việc làm của JOLTS đã tăng lên 8,04 triệu vào tháng 8 từ mức 7,71 triệu vào tháng 7. Tuy nhiên, Chỉ số PMI Sản xuất của ISM giữ nguyên ở mức 47,2 vào tháng 9, không đạt kỳ vọng của thị trường là 47,5 và cho thấy sự suy giảm đang diễn ra trong hoạt động kinh doanh của lĩnh vực sản xuất. Sau các bản công bố dữ liệu này, các chỉ số chính của Phố Wall đã giảm xuống và tâm lí né tránh rủi ro đã giúp USD vượt trội hơn các đối thủ cạnh tranh của mình.

Trong khi đó, căng thẳng địa chính trị leo thang dường như đang khiến các nhà đầu tư có lập trường thận trọng vào giữa tuần. Iran được cho là đã bắn khoảng 200 tên lửa đạn đạo vào Israel và Israel đã tuyên bố sẽ trả đũa cuộc tấn công này. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết Iran đã phạm phải “sai lầm lớn” và “sẽ phải trả giá”, làm dấy lên nỗi lo về một cuộc xung đột sâu sắc hơn ở Trung Đông. Phản ánh sự thay đổi tiêu cực trong tâm lý thị trường, hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ giảm từ 0,3% đến 0,4% vào đầu phiên Âu hôm nay.

Các tin tức cần chú ý trong ngày 02/10

  • Mỹ: Chỉ số mua hàng MBA, Chỉ số thị trường thế chấp.
  • Châu Âu: Bài phát biểu của Elderson, Schnabel từ ECB.
  • Đức: Bài phát biểu của Balz từ Buba.
  • Mỹ: Thay đổi việc làm phi nông nghiệp ADP tháng 9.
  • Mỹ: Bài phát biểu của Bowman, Barkin – thành viên FOMC.
  • Nga: GDP hàng tháng tháng 8.

Tỷ giá

EUR/USD đã mất hơn 0,5% vào thứ Ba và đóng cửa ngày thứ ba liên tiếp trong vùng tiêu cực. Hiện tại, cặp tỷ giá đang ở vùng 1,1067.

GBP/USD đã giảm mạnh vào thứ Ba và chạm mức thấp nhất kể từ ngày 19/9 dưới 1,3250. Cặp tiền này giữ nguyên vào sáng thứ Tư tại châu Âu nhưng giao dịch dưới 1,3300. Ngân hàng Anh sẽ công bố biên bản cuộc họp của Ủy ban Chính sách Tài chính (FPC) và công bố Tuyên bố FPC vào cuối ngày.

Sau khi đóng cửa ngày gần như không thay đổi vào thứ Ba, USD/JPY đã tăng lên mức 144,8 vào sáng thứ Tư tại châu Âu.

Vàng –  Dầu – Tiền kĩ thuật số

Thị trường vàng được hưởng lợi từ căng thẳng địa chính trị leo thang và tăng hơn 1% vào thứ Ba, bất chấp sức mạnh của USD trên diện rộng. Vàng (XAU/USD) đang nỗ lực để duy trì đà tăng của ngày thứ Ba và giao dịch trong quanh $2650/oz vào thứ Tư.

Thị trường năng lượng bật tăng mạnh khi bất ổn ở Trung Đông ngày càng leo thang. Hiện tại, dầu WTI quanh vùng 72,7USD còn dầu Brent trên vùng 75,7USD.

Thị trường tiền kĩ thuật số tiếp đà đi xuống của 2 phiên vừa qua. Hiện, BTC/USD ở mức 61.200. Cùng chiều, ETH/USD quanh mức 2452.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....