28 C
Hanoi
04/10/2024
Image default
Phân tích chuyên sâu thị trường

VIP chuyên sâu: So vàng với Iphone – sức mua của vàng cao kỉ lục

(GVNET) Vàng tiếp tục thống trị thị trường tiền tệ toàn cầu, đạt mức cao kỷ lục so với tất cả các đồng tiền chính. Đồng thời, kim loại quý này cũng tiếp tục chứng minh giá trị của mình trong thế giới thực…

Tuần trước, công ty đầu tư Incrementum AG có trụ sở tại châu Âu đã công bố tỷ lệ iPhone/vàng hàng năm, nhấn mạnh cách vàng tiếp tục duy trì giá trị của mình.

Công ty lưu ý rằng trong năm thứ ba liên tiếp, giá của một chiếc iPhone được định giá theo giá vàng thỏi đã giảm. Theo tỷ lệ độc đáo này, iPhone 16 Pro với bộ nhớ 1 TB có giá 0,60 ounce vàng, thấp hơn 23% so với giá 0,78 ounce vàng của iPhone 15 Pro năm ngoái. Các nhà phân tích cho hay:

So với năm 2022, giá của một chiếc iPhone được đo bằng vàng đã giảm gần một phần ba và so với năm 2018, iPhone năm nay rẻ hơn gần 50%. Năm 2018 là năm duy nhất mà nhà đầu tư vàng phải chi hơn 1 ounce vàng cho một chiếc iPhone hoàn toàn mới.

Giá của chiếc iPhone mới nhất được định giá bằng đô la Mỹ vẫn không thay đổi trong 3 năm qua. Báo cáo lưu ý:

Nhưng giá ổn định chắc chắn khác với giá giảm. Cũng như năm 2021, 2022 và 2023, giá của mẫu Pro có dung lượng lưu trữ lớn nhất (1 TB) là 1.499 USD. So với chiếc iPhone đầu tiên ra mắt năm 2007 với giá 599USD, giá đã tăng 150%. Con số này tương ứng với tỷ lệ lạm phát hàng năm của iPhone là 5,5%. Mặt khác, các nhà đầu tư vàng được hưởng lợi từ thực tế là giá vàng đã tăng gần 290% trong thời đại iPhone.

Vàng đã duy trì được sức mua của mình, đạt được mức tăng trên diện rộng và đạt mức cao nhất mọi thời đại so với các loại tiền tệ chính như euro, bảng Anh, đô la Canada và đô la Úc.

Nghiên cứu mới nhất của Incrementum cho thấy giá vàng đã tăng khoảng 25% trong năm nay so với một rổ tiền tệ toàn cầu.

Mặc dù giá vàng đã gặp phải một số kháng cự ở mức cao nhất mọi thời đại trên $2680/oz vào tuần trước, nhiều nhà phân tích kỳ vọng kim loại quý này vẫn còn nhiều tiềm năng tăng giá vì Cục Dự trữ Liên bang hiện đang dẫn đầu các ngân hàng trung ương trong chu kỳ nới lỏng lãi suất toàn cầu.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....