31 C
Hanoi
27/09/2024
Image default
Phân tích chuyên sâu thị trường

VIP Chuyên sâu: PCE lõi tối nay giảm hay tăng? Phản ứng của cặp EUR/USD sẽ thế nào?

(GVNET) Tóm tắt

  • Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân PCE lõi tháng 8 của Mỹ được dự kiến ​​sẽ tăng 0,2% theo tháng và 2,7% so với cùng kì năm ngoái.
  • Thị trường đã định giá Fed có thể hạ lãi suất 50 điểm trong cuộc họp tiếp theo.
  • Một kết quả PCE vững chắc khó có thể thay đổi lập trường của Fed về chính sách.

Phân tích

Cục Phân tích Kinh tế Hoa Kỳ (BEA) sẽ công bố Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) quan trọng, là thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang, vào thứ Sáu lúc 12:30 GMT.

Mặc dù dữ liệu lạm phát PCE này có thể ảnh hưởng đến quỹ đạo rất gần của Đô la Mỹ (USD), nhưng rất khó có thể thay đổi lộ trình của Fed liên quan đến lộ trình lãi suất của mình.

Chỉ số giá PCE lõi dự kiến ​​sẽ tăng 0,2% vào tháng 8 so với tháng trước, phù hợp với số liệu của tháng 7. Trong 12 tháng qua, PCE cốt lõi dự kiến ​​sẽ tăng 2,7%, tăng nhẹ so với mức tăng 2,6% của tháng 7.

Chỉ số giá PCE lõi, không bao gồm các loại thực phẩm và năng lượng dễ biến động hơn, đóng vai trò quan trọng trong việc định hình kỳ vọng của thị trường đối với triển vọng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang. Cả ngân hàng trung ương và những người tham gia thị trường đều theo dõi chặt chẽ dữ liệus này vì nó không bị bóp méo bởi các hiệu ứng cơ sở và cung cấp góc nhìn rõ ràng hơn về lạm phát cơ bản bằng cách loại trừ các thành phần không ổn định.

Đối với PCE toàn diện, các dự báo đồng thuận cho thấy xu hướng giảm sẽ tiếp tục trong tháng 8, với PCE hàng tháng dự kiến ​​sẽ tăng 0,1% (giảm so với mức 0,2% trước đó) và mức tăng hàng năm là 2,3% (giảm so với mức 2,5% trước đó).

Nhận định về dữ liệu lạm phát PCE tối nay, các nhà phân tích tại TD Securities cho rằng:

Lạm phát PCE lõi có khả năng vẫn được kiểm soát trong tháng 8, với giá cả tăng ở mức nhẹ 0,15% hàng tháng. Với việc giá nhà ở cao ổn định, đóng vai trò là động lực chính của lạm phát CPI lõi, PCE lõi sẽ không tăng nhiều như vậy. Lạm phát PCE toàn diện có khả năng ghi nhận mức tăng nhẹ 0,10% m/m. Riêng biệt, chúng tôi kỳ vọng chi tiêu cá nhân sẽ vừa phải, tăng 0,2% hàng tháng và 0,1% hàng tháng theo giá trị thực tế.

Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân sẽ ảnh hưởng đến cặp EUR/USD như thế nào?

Chỉ số đồng bạc xanh DXY đang hướng tới mức thấp hơn của phạm vi nhiều tháng, với kháng cự gần nhất là 101 và hỗ trợ gần nhất là 100,2.

Sau đợt cắt giảm lãi suất lớn của Fed tại cuộc họp ngày 17-18 tháng 9, các nhà đầu tư hiện đặt cược Fed sẽ giảm trên 50 điểm cơ bản trong phần còn lại của năm và từ 100 đến 125 điểm cơ bản vào cuối năm 2025.

Dữ liệu PCE dù có bất ngờ nhưng cũng khó thể tạo biến động lớn cho đồng USD bởi những người tham gia thị trường đã chuyển sự chú ý của họ sang Bảng lương phi nông nghiệp Mỹ NFP vào tuần tới trong bối cảnh Fed chuyển hướng sang thị trường lao động hơn là lo ngại lạm phát.

Theo Pablo Piovano Nhà phân tích cấp cao tại FX Street.com:

Động lực tăng giá tiếp theo sẽ thúc đẩy EUR/USD đối mặt với mức đỉnh trong năm là 1,1214 (ngày 25/9). Khi vùng cản này được chinh phục, đồng tiền chung có thể tiến tới mức cao nhất năm 2023 là 1,1275 được ghi nhận vào ngày 18/7.

Xét theo kịch bản giảm, mức thấp nhất trong tháng 9 là 1,1001 (ngày 11/9) dường như là hỗ trợ bởi đường SMA 55 ngày tạm thời là 1,1009 trước mức thấp nhất trong tuần là 1,0949 (ngày 15/8).

Cuối cùng, Pablo gợi ý rằng “mặc dù ở trên đường SMA 200 ngày là 1,0873, triển vọng mang tính xây dựng của cặp tiền này vẫn sẽ không thay đổi”.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....