31 C
Hanoi
27/09/2024
Image default
Tin tức thị trường 24/7

VIP Tin 24/7: Điểm tin mà NĐT cần biết trong phiên 26/9

(GVNET) Tiêu điểm phiên 26/9: Bài phát biểu của ông Powell, bà Lagarde

Các tin tức quan trọng vừa công bố

  • Singapore: Sản lượng công nghiệp tháng 8 tăng 6,7% hàng tháng và tăng 21% hàng năm – vượt xa dự báo giảm 4% và tăng 9,6% tương ứng.
  • Đức: Môi trường tiêu dùng của Gfk tháng 10 đạt -21,2; tốt hơn dự báo là -22,4.
  • Thụy Sỹ: Ngân hàng trung ương giữ nguyên lãi suất quý III ở mức 1%.
  • Châu Âu: Cung tiền M3 tăng 2,9% hàng năm.

Sau khi chứng kiến ​​sự đảo chiều ấn tượng trong phiên giao dịch của Mỹ hôm qua, Đô la Mỹ (USD) đã tạm dừng xu hướng phục hồi và tích lũy lại trong phiên Á – Âu ngày hôm nay.

Các nhà giao dịch trở nên thận trọng và kiềm chế không đặt cược mới vào USD trước bài phát biểu được ghi âm trước của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) Jerome Powell.

Thống đốc Fed Adriana Kugler cho biết vào cuối ngày hôm qua rằng bà “ủng hộ mạnh mẽ” quyết định cắt giảm lãi suất của Fed xuống còn một nửa điểm vào tuần trước. Kugler nói thêm rằng bà “sẽ ủng hộ các đợt cắt giảm lãi suất bổ sung trong tương lai”.

Bloomberg News và Reuters đã đưa tin trước đó rằng Trung Quốc đang cân nhắc bơm vốn trị giá 1 nghìn tỷ CNY (142 tỷ đô la) vào các ngân hàng nhà nước hàng đầu, trong nỗ lực tiếp theo nhằm củng cố nền kinh tế.

Ngoài ra, Bộ Chính trị Trung Quốc, cơ quan lãnh đạo cấp cao nhất của đất nước, đã tổ chức một cuộc họp vào thứ Năm và khẳng định rằng họ sẽ hạ Tỷ lệ dự trữ bắt buộc (RRR) và thực hiện cắt giảm lãi suất mạnh mẽ. Sự phục hồi trong tâm lý rủi ro thúc đẩy các chỉ số châu Á tiến gần hơn đến mức cao nhất trong 2 năm, với hợp đồng tương lai S&P 500 tăng 0,60% vào đầu phiên Âu.

Các tin tức cần chú ý trong ngày 26/9

  • Châu Âu: Báo cáo hàng tháng của ECB.
  • Châu Âu: Bài phát biểu của Chủ tịch Lagarde; các thành viên McCaul, Elderson từ ECB.
  • Mỹ: Đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền Mỹ tháng 8.
  • Mỹ: Dữ liệu Tổng sản phẩm quốc nội quý II lần cuối; Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu.
  • Mỹ: Bài phát biểu của các thành viên Fed: Chủ tịch Powell, quan chức Bowman, Williams, Kashkari; Thống đốc Cook, Phó Chủ tịch Phụ trách giám sát Barr.
  • Mỹ: Bài phát biểu của Bộ trưởng Yellen.

Tỷ giá

Đồng đô la Úc có lợi suất cao hơn được coi là đồng tiền hoạt động tốt nhất, đưa AUD/USD trở lại mức cao nhất kể từ tháng 2/2023 là 0,6860.

USD/JPY đã phục hồi mạnh mẽ trước khi bước vào giai đoạn tích lũy dưới mốc 145,00. Cặp tiền này vẫn được hỗ trợ bởi tâm lý thị trường ưa rủi ro, gây áp lực lên đồng Yên Nhật an toàn.

USD/CAD đang ghi nhận mức lỗ nhỏ và giảm xuống mức 1,3465, bất chấp đợt giảm giá mới nhất của giá dầu.

USD/CHF đang giao dịch đi ngang ở mức khoảng 0,8493 sau quyết sách của SNB.

GBP/USD đang giữ đà tăng gần 1,3350, được hỗ trợ bởi tâm lý thị trường tốt hơn và sự phân kỳ chính sách tiền tệ giữa Fed và Ngân hàng Anh. Nhà hoạch định chính sách của BoE Megan Greene cho biết vào thứ Tư rằng “cách tiếp cận thận trọng, ổn định khi nới lỏng chính sách tiền tệ là phù hợp”.

EUR/USD nỗ lực thử nghiệm 1,1150 một lần nữa, cố gắng phục hồi chậm chạp trước bài phát biểu của Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde và Chủ tịch Fed Jerome Powell. Bà Lagarde dự kiến ​​sẽ có bài phát biểu khai mạc tại Hội nghị thường niên của Ban Rủi ro Hệ thống châu Âu lúc 13:30 GMT.

Vàng –  Dầu – Tiền kĩ thuật số

Thị trường vàng tiếp tục tăng lên vùng kỉ lục mới $2670/oz trong phiên giao dịch hôm nay bất chấp sự hồi phục của USD và Lợi suất.

Thị trường dầu lại tiếp tục giảm. Hiện tại, dầu WTI quanh vùng 69,1USD còn dầu Brent trên vùng 71,4USD.

Thị trường tiền kĩ thuật số tiếp tục giằng co trong biên độ rộng. Hiện, BTC/USD ở mức 63.600s. Cùng chiều, ETH/USD quanh mức 2610.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....