30 C
Hanoi
28/09/2024
Image default
Tin tức thị trường 24/7

VIP Tin 24/7: Điểm tin mà NĐT cần biết trong phiên 25/9

(GVNET) Tiêu điểm phiên 25/9: Thị trường nhà ở Mỹ

Các tin tức quan trọng vừa công bố

  • Hàn Quốc: Niềm tin tiêu dùng tháng 9 ở mức 100.
  • Nhật Bản: Chỉ số giá cả dịch vụ công ty CSPI tăng 2,7% hàng năm.
  • Úc: CPI bình quân gia quyền tháng 8 tăng 2,7% hàng năm.
  • Nhật Bản: CPI lõi của Ngân hàng Nhật Bản tnawg 2,8% hàng năm.
  • Pháp: Niềm tin tiêu dùng tháng 9 đạt 95 – cao hơn dự báo là 92.

Sau khi các chỉ số Phố Wall đóng cửa ở mức kỷ lục khác, thị trường chứng khoán châu Á cũng duy trì được sự lạc quan, dẫn đầu là đà tăng liên tục của cổ phiếu Trung Quốc. Sắc xanh của chứng khoán được thúc đẩy bởi việc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) cắt giảm lãi suất Cơ sở cho vay trung hạn (MLF) kì hạn 1 năm từ 2,30% xuống 2,0%. Việc cắt giảm lãi suất MLF là một trong nhiều nỗ lực kích thích khác mà Trung Quốc triển khai gần đây để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Các nhà giao dịch gạt bỏ căng thẳng đang âm ỉ ở Trung Đông, với tin tức mới nhất cho biết “một cuộc không kích của Israel ở Beirut đã giết chết một chỉ huy cấp cao của Hezbollah vào thứ Ba, làm gia tăng lo ngại về một cuộc chiến tranh toàn diện trong bối cảnh các cuộc tấn công bằng tên lửa xuyên biên giới giữa hai bên ngày càng gia tăng”, theo Reuters.

Hôm qua, các dữ liệu về Niềm tin tiêu dùng CB và chỉ số Fed Richmond giảm, gây áp lực lên đồng USD. Chỉ số DXY về quanh mức 100 trong phiên Á sáng nay.

Hiện tại, thị trường đang định giá khoảng 60% khả năng Fed hạ lãi suất 50 điểm trong tháng 11, theo Fed WatchTool của CME Group. Đối với hai cuộc họp tiếp theo của Fed, hợp đồng tương lai lãi suất đang ngụ ý hơn 80 điểm cơ bản trong các đợt cắt giảm.

Số phận của Đồng bạc xanh vẫn chịu áp lực bởi tâm lí né tránh rủi ro và bài phát biểu của Thống đốc Fed Adriana Kugler, trong bối cảnh không có bất kỳ dữ liệu kinh tế hàng đầu nào của Hoa Kỳ được công bố. Kugler dự kiến ​​sẽ phát biểu về triển vọng kinh tế tại Trường Harvard Kennedy, ở Cambridge, vào cuối ngày thứ Tư.

Các tin tức cần chú ý trong ngày 25/9

  • Mỹ: Giấy phép xây dựng tháng 8 – Doanh số bán nhà mới tháng 8.
  • Châu Âu: Bài phát biểu của McCaul từ ECB.
  • Mỹ: Đấu giá kỳ phiếu 5 năm.

Tỷ giá

Trên thị trường ngoại hối, AUD/USD dao động quanh mức 0,6900 đô la, gần mức cao nhất kể từ tháng 2/2023.

USD/JPY vẫn giữ vững trên mức 143,00 sau khi bị từ chối ở mức 143,50. Cặp tiền này nhận được sự hỗ trợ từ tâm lý ưa rủi ro phổ biến, gây áp lực lên đồng Yên Nhật an toàn. Đà tăng dường như bị hạn chế do đồng đô la Mỹ suy yếu gần đây.

GBP/USD đang củng cố ngay dưới mức cao nhất trong 30 tháng, vì tâm lí ưa thích rủi ro chiếm ưu thế và hỗ trợ cho Bảng Anh. Thống đốc Ngân hàng Anh (BoE) Andrew Bailey cho biết hôm thứ Ba rằng: “Tôi rất vui mừng khi thấy con đường lạm phát đang đi xuống, do đó tôi nghĩ rằng con đường lãi suất sẽ đi xuống dần dần”. Những bình luận ôn hòa của ông đã không ngăn cản được người mua GBP.

EUR/USD đang tiến gần đến mức cao nhất của tháng 8 quanh 1,1200 vào đầu phiên giao dịch châu Âu. Việc tăng cược vào việc Fed cắt giảm lãi suất lớn đã lấn át triển vọng tăng trưởng đang suy yếu của khu vực đồng Euro.

Vàng –  Dầu – Tiền kĩ thuật số

Thị trường vàng tiếp tục tăng lên vùng kỉ lục mới $2670/oz trong phiên Á và hiện quanh vùng $2660 khi phe mua chiếm hoàn toàn quyền kiểm soát.

Thị trường dầu tăng mạnh vào cuối phiên hôm qua nhưng lại có dấu hiệu giảm nhẹ và đi ngang trong ngày hôm nay. Hiện tại, dầu WTI quanh vùng 72,2USD còn dầu Brent trên vùng 74,4USD.

Thị trường tiền kĩ thuật số tăng mạnh trong phiên Á sáng nay nhưng lại có dấu hiệu hạ nhiệt khi vào phiên Âu. Hiện, BTC/USD ở mức 63.800 dù từng tăng lên 64.800. Cùng chiều, ETH/USD quanh mức 2630 sau khi ở mức 2660.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....