33 C
Hanoi
28/09/2024
Image default
Tin tức thị trường 24/7

VIP Tin 24/7: Đừng cố chống lại xu hướng – TD Securities đã phải ngậm ngùi cắt lỗ 4,4% lệnh bán khống vàng chiến thuật

(GVNET) Mặc dù có những giai đoạn củng cố ngắn ngủi, thị trường vàng vẫn đang trên đà tăng chưa từng có và không thể ngăn cản, đạt mức cao kỷ lục liên tiếp…

Thế nhưng, một ngân hàng Canada đã học được một bài học rất có giá trị: đừng có đặt cược chống lại kim loại quý vàng trong bối cảnh lãi suất toàn cầu, do Cục Dự trữ Liên bang dẫn đầu, đang hướng đến mức thấp hơn.

Hôm thứ Sáu tuần trước 20/9, các nhà phân tích tại TD Securities ra thông báo rằng họ đã thoát khỏi vị thế bán khống chiến thuật mới được thiết lập gần đây của mình đối với vàng. Ngân hàng này đã từng cảnh báo các nhà đầu tư rằng rủi ro giảm giá đối với vàng đang gia tăng khi vị thế đầu cơ tăng giá vẫn ở mức cực đoan.

TDS đã thiết lập giao dịch khi hợp đồng tương lai vàng tháng 12 được giao dịch ở mức $2533/oz. Ngân hàng này dự kiến ​​giá sẽ giảm trở lại $2300/oz vì họ dự đoán Cục Dự trữ Liên bang sẽ đưa ra giọng điệu thận trọng hơn. Các chuyên gia tại đây cho biết trong lưu ý mới:

Tất nhiên, đây là một vị thế cực kỳ không đồng thuận, nhưng trong khi dòng tiền đổ vào các quỹ vàng trong các phiên giao dịch gần đây đã nằm ngoài tầm ngắm của chúng tôi, thì rõ ràng là ngưỡng thấp của Fed để theo đuổi việc nới lỏng đáng kể trong một nền kinh tế đang trong tình trạng tốt đang thu hút thêm vốn vào vàng.

TD đã thoát khỏi giao dịch khi hợp đồng tương lai tháng 12 tăng lên $2549/oz, dẫn đến khoản lỗ 4,4% cho vị thế bán khống chiến thuật của mình.

Nhìn về phía trước, các nhà phân tích lưu ý rằng vị thế cực đoan vẫn có thể bị thách thức, nhưng trạng thái ‘vĩ mô đầy liều lĩnh’ cũng có thể dễ dàng được duy trì.

Đà tăng mới của vàng lên mức cao kỷ lục trên $2650/oz diễn ra khi thị trường tiếp tục tiêu hóa sự thay đổi chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang. Tuần trước, ngân hàng trung ương đã bắt đầu một chu kỳ nới lỏng mới với việc cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản. Ủy ban cũng dự kiến ​​lãi suất Quỹ Fed sẽ giảm xuống còn 3% vào năm 2026.

Hiện nay, ngày càng có nhiều nhà phân tích dự đoán giá vàng sẽ đạt $3000/oz vào đầu năm sau.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....