34 C
Hanoi
28/09/2024
Image default
Chiến lược đầu tư tối ưu

VIP Chiến lược 24/9: Quá Mua nhưng vẫn liều để Mua? ATH hôm nay có thể chỉ là đáy của ngày mai

(GVNET) Bối cảnh thị trường

  • Thị trường vàng liên tục thiết lập các mức cao kỉ lục mới, $2650 đang đến rất gần.
  • Tiếp tục duy trì các lệnh mua phía dưới vẫn là chiến lược hiệu quả nhất lúc này.
  • Trạng thái quá mua đã rõ nhưng vàng vẫn chưa có dấu hiệu muốn điều chỉnh.

Xu hướng thị trường: TĂNG MẠNH

  • Ngắn hạn: Tăng, giá vàng nằm trên và xa đường trung bình động 20 ngày tại $2544.
  • Trung hạn: Tăng, vàng nằm trên trung bình động 50 ngày tại $2485 và tiếp tục cách xa trung bình động 100 ngày tại $2491.
  • Dài hạn: Tăng, vàng cách rất xa trung bình động 200 ngày tại $2279.

Thị trường vàng liên tục ghi nhận các mức cao mới mọi thời đại và bám sát dải trên BB dù đã trở về trong đám mây. Xu hướng tăng của vàng cũng đang rất được ủng hộ khi các Ngân hàng trung ương gom mua vàng và các quỹ lớn như SPDR tiếp tục đẩy giá.

Phân tích kỹ thuật

Theo quan sát trên biểu đồ ngày, chỉ báo MACD  phân kì dương, ủng hộ đà tăng giá.

Chỉ báo RSI ở mức 72 quá mua, nhưng vẫn chưa có dấu hiệu điều chỉnh.

Các mức kháng cự và hỗ trợ được nâng lên rõ rệt.

  • Kháng cự: $2650 – $2700.
  • Hỗ trợ: $2600 – $2550 – $2544 .

Khuyến nghị giao dịch

Các vị thế mua phía dưới chúng tôi đã khuyến nghị các anh chị tiếp tục nắm giữ, nâng mức chặn lãi lên trên $2600 và bám sát sự biến động của vàng. Ở vùng đỉnh kỉ lục, chúng ta rất khó dự đoán hành động tiếp theo và cần chuẩn bị sẵn tâm lí cho các bước chỉnh lành mạnh để vàng có thể đi lên bền vững hơn trong dài hạn.

  • Chờ mua vàng tại: $2612 – $2600 – $2550 – $2544. Các vị thế mua thời điểm này cần đi lệnh nhỏ, gia tăng ở các vùng giá mua thấp hơn và chờ cơ hội mới, tránh cố tất tay ở một mức giá vì nếu vàng chỉnh từ đỉnh kỉ lục thì sẽ rơi rất mạnh rồi mới hồi lên.
  • Chờ bán vàng tại: $2650 – $2700. Với các anh chị tài khoản không lớn, chúng tôi không khuyến nghị gồng lệnh bán. Lệnh bán trong thị trường giá lên nếu theo đuổi lâu dài là hoàn toàn đi ngược xu hướng. Lệnh bán chỉ nên được thiết lập ở trạng thái rất nhỏ, có lời là chốt ngay.

Kết luận

Thị trường giá lên của vàng thực sự khiến nhiều nhà đầu tư bất ngờ vì tốc độ của nó. Trong ngắn hạn, vùng giá $2650 mang tính tâm lí sẽ được thử thách. Chúng tôi hi vọng các nhà đầu tư sẽ tỉnh táo, đủ quyết liệt nhưng cũng không quên thận trọng để đảm bảo sự tăng trưởng ổn định và bền vững của tài sản.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....