19/09/2024
Image default
Phân tích chuyên sâu thị trường

VIP Chuyên sâu: Kinh tế Trung Quốc rệu rã – tương lai giá bạc đi về đâu? – Phil Streible

(GVNET) Trung Quốc – nền kinh tế lớn thứ hai toàn cầu có ảnh hưởng cực kì sâu sắc tới thị trường hàng hóa nói chung, bạc và vàng nói riêng…

Dữ liệu gần đây cho thấy bức tranh ảm đạm về nền kinh tế của Trung Quốc. Sự suy yếu của nền kinh tế hàng đầu châu Á đã và đang ảnh hưởng đến thị trường hàng hóa toàn cầu, bao gồm các kim loại quý như vàng và bạc. Chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) mới nhất của Trung Quốc cho thấy sự suy giảm liên tục, báo hiệu nhu cầu xuất khẩu và sản xuất giảm. Đặc biệt, cuộc khủng hoảng bất động sản tại đây đã trở nên tồi tệ hơn, với các nhà phát triển bất động sản đang gặp khó khăn và áp lực giảm phát gia tăng.

Mới đây, Philip Streible từ Blue Line Ventures đã bình luận về những thách thức này trong cuộc trò chuyện với Jeremy Szafron, Người dẫn chương trình tại Kitco News. Ông khẳng định:

Sẽ chẳng bao giờ là tốt khi bạn bắt đầu thấy họ tự phá hủy các tòa nhà của mình vì lĩnh vực bất động sản đang trong tình trạng khốn cùng.

Trong cuộc phỏng vấn, Streible liên tục nhấn mạnh mức độ nghiêm trọng của tình hình bất động sản tại đây.

Vai trò của Trung Quốc là nước tiêu thụ bạc lớn, đặc biệt là trong các ứng dụng điện tử và công nghiệp, khiến sự suy thoái này đặc biệt đáng lo ngại đối với thị trường hàng hóa. Streible giải thích:

Bạn có thể thấy giá bạc tăng mà không có sự tham gia của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới không? Tôi thực sự không nghĩ vậy.

Ông cũng lưu ý rằng những thách thức kinh tế của Trung Quốc đang có tác động lan tỏa đến các mặt hàng khác, chẳng hạn như đậu nành và đồng, đồng thời nói thêm rằng:

Tất cả các hàng hóa đều có những trở ngại đáng kể và bạn có thể thấy điều đó được phản ánh trong diễn biến giá cả.

Nhìn về tương lai, Streible lưu ý rằng cuộc họp FOMC sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang sẽ mang đến những đợt cắt giảm lãi suất liên tiếp nhưng ông cho rằng những đợt cắt giảm này có thể không thúc đẩy đáng kể thị trường kim loại quý.

Câu hỏi lớn là liệu đó là 25 hay 50 điểm cơ bản, nhưng thực tế là những người đầu cơ vàng muốn Fed hành động ít quyết liệt hơn để cho phép giá vàng tương lai tăng đều đặn.

Với sự suy thoái kinh tế toàn cầu, đặc biệt là ở Trung Quốc, các thị trường đang theo dõi chặt chẽ mọi dấu hiệu kích thích hoặc phục hồi từ nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....