19/09/2024
Image default
Tin tức thị trường 24/7

VIP Tin 24/7: Kế hoạch “HODL Bitcoin” của Trump đang bị nghi ngờ khi chính phủ Hoa Kỳ chuyển 10.000 BTC sang Coinbase

(GVNET) Dữ liệu mới từ Arkham Intelligence cho thấy chính phủ Hoa Kỳ đã chuyển 10.000 Bitcoin (BTC) trị giá khoảng 590 triệu đô la vào ví Coinbase, khiến một số người theo dõi thị trường lo ngại rằng một đợt bán tháo giá khác sắp xảy ra.

HODL là một thuật ngữ riêng của thị trường tiền điện tử, chỉ những nhà đầu tư mua và nắm giữ đồng coin/token đó trong dài hạn, thường sẽ tính bằng tháng trở nên.

Dữ liệu của Arkham cho thấy Bộ Tư pháp Hoa Kỳ vẫn sở hữu hơn 203.000 BTC, trị giá khoảng 12 tỷ USD, trở thành đơn vị nắm giữ Bitcoin lớn nhất toàn cầu.

Chủ đề về lượng BTC mà chính phủ nắm giữ đã trở thành chủ đề phổ biến gần đây sau khi ứng cử viên Tổng thống Donald Trump hứa sẽ biến Bitcoin thành tài sản dự trữ chiến lược, tuyên bố rằng ông sẽ không bán Bitcoin hiện do chính phủ nắm giữ – và thay vào đó sẽ thực hiện các thủ tục để mua thêm.

Ông Trump cho hay:

Nhiều người Mỹ không nhận ra rằng chính phủ Hoa Kỳ là một trong những đơn vị nắm giữ Bitcoin lớn nhất thế giới – Chính phủ Liên bang có gần 210.000 Bitcoin hoặc 1% tổng nguồn cung sẽ tồn tại. Nhưng trong thời gian quá dài, chính phủ của chúng ta đã vi phạm quy tắc cơ bản mà mọi Bitcoiner đều thuộc lòng: “KHÔNG BAO GIỜ BÁN BITCOIN CỦA BẠN”.

Ông cam kết:

Và vì vậy, như phần cuối cùng trong kế hoạch của tôi ngày hôm nay, tôi tuyên bố rằng nếu tôi được bầu, chính sách của chính quyền tôi sẽ là GIỮ LẠI 100% tất cả Bitcoin mà chính phủ Hoa Kỳ hiện đang nắm giữ hoặc mua lại trong tương lai. Trên thực tế, điều này sẽ đóng vai trò cốt lõi của Dự trữ Bitcoin Quốc gia Chiến lược.

Việc chuyển 10.000 BTC vào thứ Tư dường như đi ngược lại lời hứa đó, mặc dù một số người lưu ý rằng việc chuyển tiền có thể nhằm mục đích lưu ký vì Coinbase gần đây đã tiết lộ rằng “Cơ quan Cảnh sát Liên bang Hoa Kỳ (USMS), một bộ phận của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, đã chọn Coinbase Prime làm đối tác để bảo vệ và giao dịch tài sản kỹ thuật số “Hạng 1” (vốn hóa lớn) của mình”.

Phần lớn dự trữ Bitcoin của chính phủ được tích lũy thông qua các hành động thực thi pháp luật, bao gồm việc tịch thu khoảng 174.000 BTC từ thị trường Silk Road, và họ thường xuyên đấu giá các lô Bitcoin nắm giữ của mình trong nhiều năm, một động thái mà nhiều người gọi là thiển cận vì giá trị của Bitcoin dự kiến ​​sẽ tăng.

Động thái mới nhất này diễn ra sau khi chuyển 241 triệu đô la Bitcoin vào cuối tháng 6, tiếp theo là một giao dịch chuyển lớn hơn trị giá 2 tỷ USD vào cuối tháng 7. Tốc độ chuyển tiền ngày càng tăng khiến nhiều người lo ngại rằng một đợt bán tháo lớn sắp xảy ra, dẫn đến giá Bitcoin giảm vào thứ Tư.

Người ta vẫn chưa biết liệu chính phủ có kế hoạch bán số Bitcoin mới chuyển gần đây hay họ chỉ đang thực hiện các bước cần thiết để chuyển số Bitcoin nắm giữ của mình vào Coinbase.

Mối lo ngại về tác động của một lượng lớn Bitcoin bị bán tháo trên thị trường vẫn còn cao sau khi chính phủ Đức bán tháo 50.000 BTC trong nhiều tuần vào đầu tháng 7, trùng với thời điểm giá Bitcoin giảm từ 64.000USD xuống còn 53.500USD.

Biểu đồ BTC/USD của TradingView

Tại thời điểm viết bài, Bitcoin được giao dịch ở mức 59.309 đô la, giảm 2,78% trên biểu đồ 24 giờ.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....