19/09/2024
Image default
Tin tức thị trường 24/7

VIP Tin 24/7: Điểm tin mà NĐT cần biết trong phiên 12/8

(GVNET) Tiêu điểm phiên 12/8: Bất ổn Trung Đông

Các tin tức quan trọng mới được công bố

  • Đức: WPI tháng 7 tăng 0,3% hàng tháng nhưng giảm 0,1% so với cùng kì năm ngoái.

Giới đầu tư đa phần khá thận trọng vào đầu tuần khi họ theo dõi chặt chẽ các diễn biến xung quanh cuộc xung đột Iran-Israel. Sẽ không có bất kỳ dữ liệu kinh tế vĩ mô quan trọng nào được công bố trong ngày dẫn tới tâm lý rủi ro chi phối hành động trên thị trường tài chính.

Các tin tức cần chú ý trong ngày 12/8

  • Canada: Giấy phép xây dựng tháng 6.
  • Mỹ: Số dư ngân sách liên bang.
  • Mỹ: Đấu giá Hối phiếu 3 – 6 tháng, Kỳ vọng lạm phát tiêu dùng tháng 7.
  • Nga: Cán cân mậu dịch tháng 6.

Sau ba ngày phục hồi, Chỉ số đô la Mỹ (DXY) đã giảm nhẹ vào thứ Sáu, đóng cửa tuần gần như không thay đổi. Đầu phiên Âu hôm nay 12/8, DXY dao động trong một kênh hẹp ở mức trên 103,00. Trong khi đó, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng nhẹ lên 4% sau khi kết thúc tuần trước bằng đà tăng. Phản ánh tâm lý thận trọng của thị trường, hợp đồng tương lai chứng khoán Hoa Kỳ diễn biến trái chiều vào phiên Âu.

Theo các tin tức cập nhật mới nhất, lực lượng Israel vẫn trong tình trạng báo động cao trước khả năng trả đũa từ Iran. Vào cuối tuần, Hezbollah được cho là đã bắn một loạt tên lửa về phía bắc Israel.

Tỷ giá

EUR/USD giữ ổn định trên mức1,0900 vào đầu ngày thứ Hai sau tin từ Đức.

GBP/USD theo tuần vẫn giảm mặc dù đã phục hồi trong 2 ngày cuối tuần trước. Sáng nay, cặp tiền này dao động trong một kênh hẹp trên 1,2750. Văn phòng Thống kê Quốc gia của Vương quốc Anh sẽ công bố dữ liệu về thị trường lao động và lạm phát vào thứ Ba và thứ Tư.

USD/JPY tương đối im ắng vào đầu tuần và giao dịch trong biên độ hẹp trên 147,00 khi nhà đầu tư Nhật nghỉ lễ.

Sau khi ghi nhận mức tăng trong hai tuần liên tiếp, NZD/USD tiếp tục nhích nhẹ vào đầu ngày thứ Hai và giao dịch trên mức 0,6000. Trong phiên Á vào thứ Tư, Ngân hàng Dự trữ New Zealand sẽ công bố các quyết định về chính sách tiền tệ.

Vàng – Tiền kĩ thuật số

Thị trường vàng đóng cửa phiên thứ Sáu bằng đà tăng nhẹ sau khi bứt phá trong phiên thứ Năm. Vàng (XAU/USD) giữ vững vị thế trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị leo thang vào sáng thứ Hai và tiến sát mốc $2440.

Thị trường tiền kĩ thuật số diễn biến khả quan trong phiên giao dịch cuối tuần nhưng lại gặp áp lực chốt lời trong ngày hôm nay do nhà đầu tư lo ngại bất ổn địa chính trị. BTC/USD hiện chỉ còn giao dịch trong phạm vi 58.000 – 59.000. ETH/USD tịnh tiến lên mốc 2600.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....