19/09/2024
Image default
Phân tích chuyên sâu thị trường

VIP Chuyên sâu: Vàng ‘vượt ngàn chông gai’, tạo đáy chữ V đầu tiên sau bán tháo

(GVNET) Khi bất ổn qua đi, tài sản nào hồi phục đầu tiên thì đó là tài sản mạnh nhất…

Thị trường vàng hôm qua chịu áp lực khi các nhà giao dịch bán tài sản mạnh nhất của họ để bảo vệ các vị thế trong đợt suy thoái thị trường toàn cầu ‘Black Monday’. Tuy nhiên, vàng chính là tài sản hồi phục ấn tượng đầu tiên khi xét trong danh mục đầu tư thông thường.

Bạc thì vẫn giảm sâu nên tỷ lệ vàng/bạc tăng cao còn giá bạch kim đang tiến gần đến mức hỗ trợ quan trọng là 90-USD, theo nhà phân tích Vladimir Zernov tại FX Empire.

Zernov viết:

Vàng đã phục hồi từ mức thấp trong phiên khi các nhà giao dịch phản ứng với báo cáo PMI dịch vụ ISM tốt hơn dự kiến. Theo quan điểm toàn cảnh, có vẻ như các nhà giao dịch đã bán vàng để huy động tiền trong đợt bán tháo trên thị trường toàn cầu.

Trong khi đó, bạc tiếp tục chứng kiến ​​áp lực bán mạnh khi tỷ lệ vàng/bạc tăng trên mức 88,50.

Zernov cảnh báo:

Nếu bạc duy trì dưới mức hỗ trợ là 27,20USD, nó sẽ rơi về mức hỗ trợ tiếp theo là 25,20USD – 25,60 đô la. RSI đang ở mức trung bình, do đó cơ sở để thị trường hồi lên trong thời gian tới.

Bạch kim cũng giảm hơn 5% khi nỗi lo về suy thoái kinh tế ở Hoa Kỳ gia tăng. Zernov nhấn mạnh:

Không giống như thị trường vàng, thị trường bạch kim không cố gắng phục hồi vì các nhà giao dịch lo ngại rằng nhu cầu về bạch kim sẽ giảm trong những tháng tới.

Ông cho biết: “Một động thái giảm xuống dưới mức 900 đô la sẽ đẩy giá bạch kim về mức hỗ trợ 880 – 890 đô la”.

Kết luận

Vàng luôn là tài sản trú ẩn an toàn của nhà đầu tư và hiệu ứng bán mạnh hôm qua chỉ là sự khắc phục hậu quả của Black Monday. Trong bối cảnh hiện tại, nhà đầu tư cần cơ cấu danh mục, chú ý tập trung vào các tài sản có tính ổn định và trú ẩn như kim loại quý.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....