19/09/2024
Image default
Tiêu điểm Tin mới nhất

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris dẫn trước ông Trump tại 4 bang chiến trường

(GVNET) – Các cuộc thăm dò được công bố vào ngày 29/7 cho thấy bà Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris đã thu hẹp khoảng cách với cựu Tổng thống Donald Trump trên toàn quốc và tại các tiểu bang chiến trường quan trọng.

Kênh Al Jazeera ngày 31/7 đưa tin kết quả một số cuộc khảo sát cho thấy bà Harris, ứng cử viên Đảng Dân chủ đã xóa bỏ vị trí dẫn đầu của ông Trump, ứng cử viên Đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Phó Tổng thống Kamala Harris (trái) và cựu Tổng thống Donald Trump

Cuộc thăm dò của Bloomberg News/Morning Consult đối với những cử tri đã đăng ký cho thấy bà Harris hiện dẫn trước ông Trump ở 4 tiểu bang chiến trường quan trọng (Michigan, Arizona, Wisconsin, Nevada), trong khi cựu Tổng thống Trump dẫn trước ở hai tiểu bang (Pennsylvania, Bắc Carolina). Hai đối thủ có tỷ lệ ủng hộ ngang nhau ở bang Georgia.

Theo kết quả những lần bầu cử trước, ứng cử viên giành chiến thắng ở bang Georgia sẽ có khả năng được bầu làm tổng thống. Còn cuộc thăm dò do Quỹ Hành động tiến bộ của Siêu Ủy ban Hành động chính trị (PAC) Dân chủ ủy quyền, bà Harris đang dẫn trước ông Trump với tỷ lệ sít sao 48%-47% ở bang Georgia, trong khi ông Trump dẫn trước 2% ở bang Pennsylvania.

Việc Tổng thống Biden rút lui đã định hình lại cuộc đua bầu cử năm nay một cách đáng kể. Gần đây, ông Trump đã tìm cách miêu tả bà Harris là một ứng cử viên có lập trường cực đoan về các vấn đề bao gồm nhập cư và phá thai, đồng thời là một người theo chủ nghĩa tự do cánh tả cấp tiến, cực đoan ở San Francisco.

Tổng hợp

Tin liên quan

Đang tải....