31 C
Hanoi
18/10/2024
GiaVang.Net
Image default
Tin tức thị trường 24/7

VIP Tin 24/7: WGC công bố báo cáo thị trường vàng Trung Quốc tháng 6

(GVNET) WGC giữ nguyên kỳ vọng về nhu cầu đầu tư và tiêu thụ trang sức vàng tại nền kinh tế số 1 châu Á…

Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) đã công bố báo cáo về thị trường vàng Trung Quốc trong tháng 6 năm nay. Nhu cầu vàng bán buôn trong nước vẫn yếu, trái ngược với dòng vốn ETF tiếp tục tăng trưởng.

Theo Ray Jia, Giám đốc nghiên cứu của Hội đồng Thế giới Trung Quốc, lượng vàng rút khỏi Sàn giao dịch vàng Thượng Hải (SGE) đạt tổng cộng 86 tấn trong tháng 6, tăng nhẹ 5% hàng tháng và giảm đáng kể 31% hàng năm, cho thấy nhu cầu vàng tiếp tục yếu đi. Tổng số vàng rút ra được trong 6 tháng đầu năm là 822 tấn. Báo cáo lưu ý rằng mức tiêu thụ đồ trang sức giảm đã được bù đắp bằng doanh số bán đồng xu và vàng miếng mạnh mẽ.

Các quỹ giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng (ETF) đã báo cáo dòng tiền tăng ròng tháng thứ bảy liên tiếp trong tháng 6. Tài sản được quản lý (AUM) đạt mức cao nhất là 7 tỷ USD. Trong 6 tháng đầu năm nay, các quỹ ETF vàng của Trung Quốc đã thu hút được gần 2,3 tỷ USD.

Trong khi đó, dự trữ vàng tại Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) không thay đổi trong tháng 6, tháng thứ hai liên tiếp. Lượng vàng nắm giữ của họ hiện là 2.264 tấn, chiếm 4,9% tổng trữ lượng.

Nhìn về phía trước, giá vàng tăng cao có thể tiếp tục gây áp lực lên xu hướng mua vàng của Ngân hàng trung ương Trung Quốc. WGC giữ nguyên kỳ vọng về nhu cầu đầu tư và tiêu thụ trang sức vàng tại nền kinh tế hàng đầu châu Á.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....