30 C
Hanoi
28/09/2024
Image default
Phân tích chuyên sâu thị trường

VIP Chuyên sâu: DXY tăng cao hơn, cảnh báo đảo chiều đối với Vàng và Đồng

(GVNET) Tóm tắt

  • Chỉ số đô la Mỹ tăng lên mức cao nhất trong 2 tháng nhờ dữ liệu kinh tế lạc quan.
  • Vàng, đồng sụt sâu trước sức mạnh của đồng đô la, cảnh báo tín hiệu đảo chiều.
  • Trọng tâm thị trường là báo cáo lạm phát PCE lõi tháng 5 được công bố vào thứ Sáu 28/6.

Một chú én nhỏ không làm nên mùa xuân

Vàng và đồng có vẻ diễn biến khá tốt cho đến cuối ngày thứ Sáu, phục hồi mạnh mẽ sau sự suy giảm gần đây. Thị trường vàng và đồng cũng đã chỉ ra xu hướng giữ hỗ trợ mạnh trong quá trình giảm đó. Tuy nhiên, chỉ số PMI tổng hợp mới nhất của Hoa Kỳ từ S&P Global cho thấy phần lớn thông tin mà chúng tôi nhận được gần đây đang cung cấp một bức tranh không chính xác về sức khỏe của nền kinh tế Hoa Kỳ.

Thị trường ngoại hối phản ứng rất quyết liệt với loạt tin PMI, khiến chỉ số đô la Mỹ tăng lên mức cao nhất kể từ đầu tháng 5. Điều đó đã ảnh hưởng trực tiếp tới thị trường hàng hóa, tạo ra một ngày quan trọng cho vàng và nến nhấn chìm giảm giá cho đồng, cho thấy khả năng tiếp tục bán ra vào đầu tuần này.

DXY chọc thủng mức đỉnh nhiều tháng

Bạn có thể thấy chỉ số đô la Mỹ (DXY) trên khủng ngày đã vượt mức 105,742 vào thứ Sáu – vùng kháng cự đã cản lại đà tăng trước đó vào đầu tháng 5 và giữa tháng 6. Với chỉ báo MACD và RSI đang có xu hướng cao hơn, động lực đang ủng hộ xu hướng tăng từ góc độ kỹ thuật, tạo ra khả năng kiểm tra lại mức kháng cự ở mức 106,50.

Nhưng không chắc rằng kịch bản này sẽ xảy ra với đồng USD.

Lần cuối cùng DXY đạt đến các mức 106,5 là do sự sụt giảm lớn trong việc đặt cược cắt giảm lãi suất của Fed vào năm 2024, hoàn toàn trái ngược với những gì chúng ta đang thấy hiện tại. Và mặc dù phần lớn động thái này được thúc đẩy bởi sự không chắc chắn ngày càng tăng về các cuộc bầu cử ở Pháp nhưng phần lớn mọi chuyện đã được định giá.

Hiện tại, thị trường đang nghe ngóng những can thiệp thông qua phát ngôn của Ngân hàng trung ương Nhật Bản nhằm cứu đồng yên. Đồng thời, nhà đầu tư có thể không vội đặt cược cho đồng vì lạm phát tại Mỹ vẫn có thể tiếp tục hạ nhiệt, thông qua PCE lõi vào cuối tuần.

Đưa ra lời đe dọa can thiệp từ Ngân hàng Nhật Bản để hỗ trợ đồng yên so với đồng đô la Mỹ và có thể tập trung vào việc giảm bớt áp lực lạm phát của Mỹ trong tuần tới với việc công bố chỉ số giảm phát PCE cốt lõi của Mỹ, và bối cảnh không hề dễ dàng tăng giá cho đồng đô la.

Vàng – Đồng và câu chuyện đối đầu với USD

Vàng xuất hiện tín hiệu đảo chiều quan trọng

Chúng ta dễ dàng nhận thấy sự đảo chiều mạnh mẽ của vàng, với sự bứt phá tăng trên đường trung bình động 50 ngày hôm thứ Năm, đẩy giá lên sát $2370 vào thứ Sáu. Tuy nhiên, thị trường rơi hơn 50USD và tạo ra một cây nến rất xấu trên biểu đồ ngày. Mặc dù điều đó chỉ ra những rủi ro giảm giá, nhưng nhìn lại những biến động gần đây của vàng cho thấy gần đây có rất nhiều tín hiệu đảo chiều nhưng cuối cùng vàng vẫn hồi phục.

Nếu giá giảm xuống mức $2300, rất có thể chúng ta sẽ thấy lực cầu giá thấp xuất hiện khi xem xét hành động của thị trường vào đầu tháng 6. Cũng chưa có tín hiệu giảm giá rõ ràng từ các chỉ báo động lượng, điều này khiến chúng ta càng cần phải thận trọng.

  • Hỗ trợ được kì vọng là $2286 và xa hơn là $2266.
  • Xét về kháng cự, đường trung bình động 50 ngày và mức cao nhất hôm thứ Sáu là $2369.

Đồng gặp khó khăn?

Giống như vàng, hợp đồng tương lai đồng COMEX đã đưa ra tín hiệu đảo chiều vào thứ Sáu, hình thành một ngọn nến nhấn chìm giảm giá sau khi không vượt qua được đường trung bình động 50 ngày. Nhưng sự đảo chiều xảy ra do khối lượng giao dịch ảm đạm. RSI cũng đã phân kỳ so với giá gần đây, hình thành các mức đáy cao hơn, đây là một tín hiệu khác cho thấy bây giờ không phải là lúc để giảm giá quá mức.

Giá đã bật lên mạnh mẽ sau khi kiểm tra mức hỗ trợ ở mức 4,396 USD trong 2 lần vào tuần trước, đây là mức giảm đầu tiên cần theo dõi.

  • Các vùng hỗ trợ cần theo dõi là $4,25 và $4,164.
  • Kháng cự của thị trường đồngà đường trung bình động 50 ngày tại 4,6875 USD và sau đó là 4,746 USD.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....