30 C
Hanoi
28/09/2024
Image default
Tin tức thị trường 24/7

VIP Tin 24/7: WGC: Nhu cầu vàng Ấn Độ tạm dừng sau cao điểm mùa lễ hội

(GVNET) Báo cáo của WGC lưu ý giá vàng trong nước ở Ấn Độ tiếp tục biến động chặt chẽ với giá vàng quốc tế.

Bản cập nhật mới nhất về thị trường vàng Ấn Độ do Hội đồng vàng thế giới (WGC) công bố cho thấy nhu cầu vàng nội địa đã chững lại sau mùa lễ hội lớn.

Thị trường vàng thế giới tăng vọt lên mức cao nhất mới mọi thời đại vào giữa tháng 5, trước khi giảm trở lại do hoạt động chốt lời đã kéo theo giá vàng Ấn Độ biến động. Sau mức tăng hàng tháng lần lượt là 9% và 5% trong tháng 3 và tháng 4, giá vàng đã nhích nhẹ thêm 1% trong tháng trước. Báo cáo của WGC lưu ý giá vàng trong nước ở Ấn Độ tiếp tục biến động chặt chẽ với giá vàng quốc tế.

Thị trường vàng Ấn Độ đã chứng kiến ​​động lực tích cực về nhu cầu vào thời điểm lễ hội Akshaya Tritiya đầu tháng 5 năm nay, do đó điều này chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Việc mua vàng, đặc biệt là đồ trang sức, chậm lại sau đó. Xu hướng nhu cầu yếu hiện nay có thể sẽ tiếp tục trong ngắn hạn. Trong khi đó, nhu cầu về vàng miếng và tiền xu vẫn ổn định, được thúc đẩy bởi tâm lý tích cực của người tiêu dùng đối với vàng như một khoản đặt cược đầu tư hấp dẫn bất chấp giá tăng gần đây.

Dòng vốn đổ vào các quỹ ETF vàng của Ấn Độ đã tiếp tục tăng ròng trong tháng 5 năm nay. Sự tăng vọt đáng kể hàng tháng về số lượng quỹ ETF vàng tăng 136.772 ounce lên chạm mốc 5,3 triệu chứng tỏ sự quan tâm của nhà đầu tư đối với vàng như một tài sản tài chính.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....