30 C
Hanoi
28/09/2024
Image default
Chiến lược đầu tư tối ưu

VIP Chiến lược vàng miếng – vàng nhẫn: Mua đuổi vì nỗi lo tỷ giá?

(GVNET) Thị trường vàng miếng đi ngang khi Ngân hàng Nhà nước giữ nguyên giá vàng bán ra cho các Ngân hàng thương mại. Trong khi đó, tăng chậm nhưng ổn định là diễn biến của giá vàng nhẫn trong nước…

Diễn biến giá vàng ngày 19/6

Cập nhật lúc 17h00, Giá vàng SJC neo ở mức 74,98 triệu đồng chiều mua – 76,98 triệu đồng/lượng chiều bán, không thay đổi kể từ cuối ngày 6/6.

DOJI Hà NộiDOJI Hồ Chí Minh cùng niêm yết giao dịch mua – bán tại mốc 75,3 – 76,98 triệu đồng/lượng, giữ nguyên chiều bán kể từ cuối ngày 6/6 và giữ nguyên giá mua vào của phiên 18/6.

Bảo Tín Minh Châu, niêm yết giao dịch mua – bán tại mốc 75,5 – 76,98 triệu đồng/lượng; không thay đổi từ cuối phiên 6/6.

Các ngân hàng Vietinbank, BIDV, Agribank bán vàng ra với giá 76,98 triệu đồng/lượng.

Nhẫn SJC 9999 niêm yết giao dịch mua – bán tại 73,45 – 75,05 triệu đồng/lượng – tăng 150 nghìn/lượng mỗi chiều so với giá chốt phiên 18/6.

Nhẫn tròn trơn Bảo Tín Minh Châu, niêm yết giao dịch mua – bán tại mốc 74,33 – 75,63 triệu đồng/lượng – tăng 50 nghìn đồng mỗi lượng mỗi chiều so với giá chốt phiên 18/6.

Nhận định thị trường

Thị trường vàng thế giới tăng trở lại vùng $2330 và thể hiện sức mạnh khi USD và Lợi suất chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Phiên hôm nay thị trường Mỹ nghỉ lễ nên chúng tôi không hi vọng giá biến động quá nhiều.

Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng miếng SJC và thế giới vẫn khoảng 3,6 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa vàng nhẫn và vàng thế giới hiện chưa đầy 2 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường trong nước, giá vàng mà 4 Ngân hàng và SJC bán ra duy trì ổn định ở mức 76,98 triệu đồng/lượng suốt những ngày qua. Sau khi 3 đơn vị Vietcombank, BIDV, Agribank triển khai, VietinBank là ngân hàng cuối cùng thực hiện bán vàng miếng SJC theo hình thức trực tuyến cho khách hàng trên website.

Đáng chú ý, hiện cả 4 ngân hàng và SJC đều hạn chế số lượng vàng khách hàng mua, chỉ đáp ứng cho mỗi khách hàng được 1 lượng vàng, với mục tiêu khách hàng nào cũng có thể mua được vàng miếng và chỉ bán online. Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng có thể đăng ký mua được vàng online, vì số lượt đăng ký luôn trong tình trạng quá tải, hệ thống đăng ký mua online hết lượt đặt chỗ chỉ sau vài phút.

Giới chuyên gia đánh giá việc các ngân hàng triển khai đăng ký mua vàng miếng trực tuyến được xem là giải pháp mang lại sự ổn định cho hoạt động của ngân hàng, tránh tình trạng xếp hàng kéo dài ở các chi nhánh, phòng giao dịch.

Các yếu tố ảnh hưởng giá vàng trong nước

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới nhích dần, hỗ trợ vàng nhẫn trong nước tăng giá.

Tỷ giá

Tỷ giá USD/VND trong nước tăng mạnh và khá dốc sau giai đoạn chững lại. Áp lực tỷ giá sẽ thúc đẩy giá vàng trong nước (vàng nhẫn) tăng.

USDT

Tương tự tỷ giá USD/VND, USDT cũng diễn biến tương đồng.

Chứng khoán

Thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục giằng co tại vùng hỗ trợ $127x – $128x và chưa thu hút dòng tiền. Khối ngoại tiếp tục bán ròng.

Khuyến nghị chiến lược

  • Vàng SJC: Tiếp tục chờ cơ hội mua trực tuyến: Do hiện tại chỉ có thể mua vàng miếng thông qua hệ thống trực tuyến của Big 4 và SJC qua tin nhắn nên cơ hội mua là khá nhỏ. Chúng tôi hi vọng thời gian tới bớt tắc nghẽn hệ thống và nhà đầu tư có thể tiếp cận được vàng trực tuyến.  
  • Vàng nhẫn: Vàng nhẫn vẫn luôn là mặt hàng chiến lược, khuyến nghị mua của Giavang.net suốt nhiều năm qua. Trong các phiên gần đây, chúng tôi liên tục khuyến nghị mua vàng nhẫn và tiếp tục duy trì vị thế chờ vùng giá cao hơn.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....