30 C
Hanoi
28/09/2024
Image default
Phân tích chuyên sâu thị trường

VIP Chuyên sâu: Vàng hồi phục lại vùng $2320 – NĐT chờ tin Bán lẻ

(GVNET) Tóm tắt

  • Giá vàng hồi phục cầm chừng, tâm lí thị trường là chấp nhận rủi ro.
  • Nhà đầu tư ngóng tin Bán lẻ Mỹ cùng bình luận của các quan chức Fed.

Phân tích

Trong phiên giao dịch ngày thứ Ba ngày 18/6, thị trường vàng ghi nhận xu hướng tăng nhẹ sau khi giảm gần 1% trong ngày đầu tuần.

Trong khi đó, Chỉ số DXY tiếp tục giữ vững mốc 105,4 và Lợi suất Trái phiếu chính phủ Mỹ kì hạn 10 năm neo quanh mốc 4,2%.

Phiên hôm qua, trước áp lực của đà tăng từ Lợi suất Trái phiếu và đồng USD, giá vàng có lúc về vùng $2310 rồi bật tăng trở lại.

Tâm lí thị trường nhìn chung là chấp nhận rủi ro. Chứng khoán Mỹ tăng trên diện rộng vào cuối phiên thứ Hai và tạo động lực cho thị trường chứng khoán châu Á sáng nay.

Thị trường đặt cược khoảng hơn 60% Fed hạ lãi suất trong tháng 9 sau khi Fed chỉ ngụ ý hạ lãi suất 1 lần trong năm 2024.

Các tin tức, dữ liệu cần chú ý trong ngày 18/6

Phiên hôm nay thị trường sẽ điều hướng theo tin Doanh số bán lẻ Mỹ tháng 5 cùng bình luận của các quan chức Fed. Nếu số liệu bán lẻ Mỹ vượt hoặc các nhà hoạch định chính sách của Fed đưa ra các bình luận diều hâu, giá Vàng có thể phải chịu áp lực bán mới.

Doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ dự kiến ​​​​sẽ tăng 0,2% hàng tháng trong tháng 5 sau khi báo cáo không tăng trưởng trong tháng 4. Doanh số bán lẻ cốt lõi có thể sẽ tăng 0,2% trong tháng 5, với tốc độ tương tự như tháng 4.

Trong khi đó, các diễn giả của Fed bao gồm Barkin, Kugler, Logan, Musalem và Goolsbee sẽ có bài phát biểu. Bất kỳ gợi ý nào từ các quan chức đảm bảo thận trọng về lạm phát hoặc đẩy lùi việc cắt giảm lãi suất sẽ tiếp thêm sức mạnh mới cho Đồng đô la và khiến vàng sụt giảm.

Phân tích kĩ thuật

Vàng vẫn đang dao động dưới đường MA 20 ngày và 50 ngày, với các vùng hỗ trợ và kháng cự không nhiều thay đổi.

  • Hỗ trợ: $2300 – $2277.
  • Kháng cự: $2350 – $2400.

Kết luận

Giá vàng giữ được vùng $2300 là một tín hiệu tốt. Tuy nhiên, cả về cơ bản và kĩ thuật, vàng chưa được ủng hộ trong ngắn hạn. Nhà đầu tư cần chú ý các dữ liệu kinh tế quan trọng như bán lẻ Mỹ tháng 5 và bài phát biểu của các quan chức Ngân hàng trung ương Mỹ để đánh giá triển vọng chính sách tiền tệ Mỹ trong tương lai.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....