31 C
Hanoi
05/10/2024
Image default
Phân tích chuyên sâu thị trường

VIP Chuyên sâu: Tiền vào ETF tới 1 tỷ USD/ngày, BTC phá đỉnh kỉ lục dễ như trở bàn tay

(GVNET) Những nhà đầu cơ giá lên Bitcoin (BTC) đang cố gắng ngăn chặn những nỗ lực giảm giá, nhằm đẩy BTC trở lại dưới 70.000 USD. Tham vọng của họ là các mức cao mới của đồng tiền được mệnh danh là ”Ông vua tiền kĩ thuật số”.

Sau khi đạt mức cao 71.385 USD vào đầu giờ sáng, đồng tiền kĩ thuật số hàng đầu đã nhanh chóng giảm xuống còn 70.385 USD trước khi sự hồi sinh tăng giá đẩy nó lên mức cao mới hàng ngày là 71.615 USD.

Biểu đồ BTC/USD theo TradingView

Thị trường chứng khoán Mỹ phiên thứ Tư rực sắc xanh, được đẩy lên cao hơn nhờ sự lạc quan rằng đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên có thể diễn ra vào tháng 9. Động lực của thị trường ngày 5/6 là báo cáo bảng lương tư nhân của ADP, cung cấp bằng chứng mới nhất cho thấy thị trường lao động Mỹ đang hạ nhiệt khi tăng trưởng của khu vực tư nhân trong tháng 5 thấp hơn ước tính.

Tuy nhiên, các nhà giao dịch có thể vẫn thận trọng về lãi suất cho đến khi báo cáo việc làm quan trọng hàng tháng được công bố vào thứ Sáu 7/6. Công cụ CME FedWatch cho thấy khoảng 65% nhà giao dịch kỳ ​​vọng các quan chức Fed sẽ giảm lãi suất tại cuộc họp tháng 9, so với mức dưới 50% một tuần trước.

Bitcoin hiện đang giao dịch thấp hơn chưa đầy 5% so với mức cao nhất mọi thời đại gần 74.000 USD và với dòng tiền chảy vào các quỹ giao dịch trao đổi BTC giao ngay (ETF) được niêm yết tại Hoa Kỳ ngày càng tăng, nhiều nhà phân tích cho rằng mức cao kỷ lục mới sắp xảy ra.

Neil Roarty, nhà phân tích tại Stocklytics cho biết:

Bitcoin đang ở rất gần mức giá cao nhất mà nó từng đạt được – 73.000 USD mà nó được giao dịch vào tháng 3. Vậy điều gì đằng sau tâm lý lạc quan này?

Động lực trực tiếp nhất có vẻ là Bitcoin ETF, được ra mắt tại Mỹ vào tháng 1, tạo nên một làn sóng mới cho các nhà đầu tư tổ chức đến với tiền điện tử. Vào thứ Ba, các quỹ ETF này đã thu hút 880 triệu USD tiền vào Bitcoin, cho thấy nhu cầu đang tăng lên. Đó là ngày ghi nhận dòng vốn đổ vào tốt nhất kể từ tháng 3.

Câu hỏi bây giờ là liệu các nhà đầu tư tổ chức này có tiếp tục lạc quan hay không. Điều đó liên quan chặt chẽ đến lãi suất. Nếu chúng ta thấy các đợt cắt giảm lãi suất sớm hơn thì lợi nhuận mạnh mẽ mà Bitcoin mang lại gần đây có thể thậm chí còn hấp dẫn hơn so với các khoản đầu tư truyền thống hơn – và có lẽ an toàn hơn. Như thường lệ, khi nói về Bitcoin, điều đảm bảo duy nhất là chúng ta đang ở trong một chặng đường không thể đoán trước được.

Theo Peter Eberle, Chủ tịch kiêm Giám đốc đầu tư của Castle Funds, hành trình hoang dã của Bitcoin có thể sẽ bắt đầu suôn sẻ khi thời gian trôi qua và BTC tăng lên 500.000 USD trong thập kỷ tới.

Eberle cho biết trong một ghi chú cho Kitco Crypto:

Khi BTC tiếp tục phát triển như một loại tài sản, mức độ biến động sẽ giảm. Sự lạm dụng quá mức trong thị trường giá lên và sự sụp đổ nghiêm trọng của thị trường giá xuống có thể đã ở phía sau chúng ta. Đúng, vẫn sẽ có thị trường tăng giá và thị trường giảm giá nhưng những ngày -80% có thể không còn xảy ra nữa.

Tại thời điểm này, Eberle cho biết họ không còn tập trung vào “đỉnh hoặc đáy của chu kỳ 2-4 năm” mà thay vào đó “tập trung vào dài hạn hơn và tin rằng vốn hóa thị trường của BTC sẽ vượt qua vàng trong thập kỉ tới”.

Với mức giá hiện tại, điều đó sẽ đưa BTC lên trên 500.000 USD vào năm 2034.

Tuy nhiên, ông lưu ý rằng sẽ có rất nhiều trở ngại trên hành trình đó, bao gồm cả môi trường pháp lý không thân thiện của Hoa Kỳ mà sẽ cần thời gian để làm dịu đi. Ông cảnh báo:

Chính quyền hiện tại của Hoa Kỳ không thân thiện với tiền điện tử và họ có thể tiếp tục chiến dịch tích cực chống lại ngành này. Tuy nhiên, bất kể điều gì xảy ra trong cuộc bầu cử Tổng thống, chúng tôi tin rằng các thành viên trẻ tuổi hơn của Quốc hội sẽ tiếp tục chuyển sang quan điểm ủng hộ tiền điện tử hơn, điều này sẽ tạo ra một luồng gió thuận lợi cho BTC.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....