19/09/2024
Image default
Tin tức thị trường 24/7

VIP Tin nhanh 24/7: Toàn văn báo cáo của FED sau khi nâng lãi suất thêm 0.75% lên mức 2.5% như dự báo

Nguyên văn bản công bố của FED sau khi tăng lãi suất cơ bản lên 2.5% như dự đoán

FED VIẾT TRONG BÁO CÁO:

Các chỉ số về chi tiêu và sản xuất của nền kinh tế Hoa Kỳ gần đây đã suy giảm. Tuy nhiên, tỷ lệ tăng trưởng việc làm đã cho thấy diễn biến tốt trong những tháng gần đây. Bên cạnh đó, tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức thấp. Lạm phát Hoa Kỳ đang ở mức cao, đây là tình trạng mất cân bằng cung và cầu liên quan đến đại dịch, sự tăng giá của lương thực và năng lượng ngày càng cao và áp lực tăng giá lan rộng hơn trong nền kinh tế.

Cuộc chiến của Nga – Ukraine đang gây ra những khó khăn to lớn về nhân lực sản xuất và vận hành kinh tế. Chiến tranh dai dẳng đang tạo thêm áp lực gia tăng đối với lạm phát và gây sức ép lên các hoạt động kinh tế toàn cầu. Ủy ban (FED) đang rất chú ý đến rủi ro lạm phát.

Chủ tịch FED, người sáng nhất đêm nay

FED đã đạt được mục tiêu tạo ra việc làm ở mức tối đa và chấp nhận tình trạng lạm phát ở mức trên 2% trong thời điểm dài hơn dự kiến. Để thực các mục tiêu này, FED đã quyết định tăng phạm vi lãi suất mục tiêu 2.15% lên 2.5% và dự đoán rằng sẽ có mức tăng liên tục trong phạm vi mục tiêu sẽ phù hợp.

Ngoài ra, FED sẽ tiếp tục giảm nắm giữ chứng khoán, trái phiếu Kho bạc và và chứng khoán được bảo đảm bằng thế chấp, điều nảy đã được nêu ra trong Kế hoạch Giảm Quy mô Bảng Cân đối của Cục Dự trữ Liên bang đã được ban hành vào tháng Năm. FED cam kết mạnh mẽ đưa lạm phát giảm trở lại mức mục tiêu 2%.

Khi đánh giá lập trường điều hành của mình với chính sách tiền tệ, FED sẽ tiếp tục theo dõi các tác động của thông tin đến đối với triển vọng kinh tế. FED sẽ sẵn sàng điều chỉnh lập trường của chính sách tiền tệ nếu thích hợp nếu xuất hiện các rủi ro có thể cản trở việc đạt được các mục tiêu của FED. Các đánh giá của FED sẽ xem xét nhiều loại thông tin, bao gồm các bài đọc về sức khỏe cộng đồng, điều kiện thị trường lao động, áp lực lạm phát và kỳ vọng lạm phát, cũng như các diễn biến tài chính và quốc tế.

KẾT LUẬN:

Thị trường chờ Chủ tịch FED phát biểu để rõ hơn hướng đi của FED. Trước mắt, vàng hồi phục trên 1720$ trong khi USD và Lợi suất trái phiếu đang sụt giảm hơn bình thường.

Thị trường cổ phiếu tăng tốt, khi DJ tăng 0.27%, S&P500 tăng 1.46% và Nasdaq tăng tới hơn 2%.

Trước mắt, FED cắt lãi suất như dự đoán hiện đang có lợi cho vàng.

Đang tải....