33 C
Hanoi
20/09/2024
Image default
Mục khác Tin mới nhất

Chiến sự Nga – Ukraine: Ukraine huy động lực lượng để giành lại miền Nam; Tin tặc Nga tuyên bố nắm được tài liệu mật về hoạt động của quân đội Ukraine

Phát biểu với tờ Times, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Alexey Reznikov cho biết, theo lệnh của Tổng thống Zelensky, một lực lượng chiến đấu lên tới triệu người được huy động để tái chiếm các khu vực miền nam đất nước đang do lực lượng Nga kiểm soát.

“Chúng tôi hiểu rằng về mặt chính trị, điều đó rất cần thiết cho đất nước chúng tôi. Tổng thống đã ra lệnh cho người đứng đầu quân đội vạch ra các kế hoạch”, Bộ trưởng Quốc phòng Alexey Reznikov nói với tờ The Times hôm 10/7.

“Chúng tôi có ý thức thực sự về công lý và tự do. Chúng tôi có khoảng 700.000 người trong các lực lượng vũ trang, và khi bổ sung lực lượng phòng vệ lãnh thổ, cảnh sát, lính biên phòng…, chúng tôi sẽ có khoảng 1 triệu người”, ông Reznikov nói thêm.

Trước đó, Phó Thủ tướng Ukraine Irina Vereshchuk cho biết chính quyền Ukraine đang kêu gọi công dân của họ rời khỏi các khu vực phía nam của đất nước, trong bối cảnh Kiev đang chuẩn bị một cuộc phản công nhằm hướng nam.

Theo bà Irina Vereshchuk, các lực lượng vũ trang Ukraine sẽ mở cuộc phản công trong thời gian tới. “Tôi không biết tình hình sẽ xảy ra như thế nào, nhưng tôi biết chắc chắn rằng (ở các thành phố diễn ra chiến dịch) không nên có phụ nữ và trẻ em. Rõ ràng sẽ có những hành động thù địch, bao gồm cả pháo kích, vì vậy chúng tôi kêu gọi công dân khẩn cấp sơ tán”.

Nhóm hacker Nga tuyên bố nắm được tài liệu mật về hoạt động của quân đội Ukraine

“Có, chúng tôi có quyền truy cập vào các tài liệu của lực lượng vũ trang Ukraine. Chúng tôi có dữ liệu về tình hình hoạt động của họ. Chúng tôi vẫn đang phối hợp chặt chẽ với nhóm hacker nữ Beregini và nhận được một số lượng lớn tài liệu, nhưng hiện tại chưa thể tiết lộ tất cả các thông tin cho các bạn”, một hacker của nhóm RaHDIt nói với điều kiện giấu tên.

Nguồn tin này tiết lộ các hacker của nhóm Beregini đã nhận được thông tin từ bạn bè của họ – những người đang phục vụ trong quân đội Ukraine. Ngoài ra, nhóm hacker cũng thiết lập nhiều kênh khác để thu thập thông tin chi tiết về tình hình trên thực địa.

“Chúng tôi có những kênh rất tốt để thu thập thông tin, những kênh mà chính các đại diện của lực lượng vũ trang Ukraine coi là an toàn và bảo mật. Các cô gái từ nhóm Beregini là những chuyên gia kỹ thuật rất giỏi và họ đã xoay sở để làm được những điều gần như không thể”, nguồn tin lưu ý.

Ảnh minh họa

Ngoài ra, một trong những tin tặc của nhóm RaHDIt nói rằng tổn thất của các Lực lượng vũ trang Ukraine hiện nay ít nhất là 50.000-70.000 người thiệt mạng.

“Tổn thất của quân đội Ukraina thực sự rất lớn, lớn hơn nhiều so với những gì Văn phòng Tổng thống hay các chính trị gia Ukraine chính thức tuyên bố. Con số tổn thất đã bị hạ thấp rất nhiều, rõ ràng không phải là 10.000, mà thật sự ít nhất phải là 50.000-70.000 người thiệt mạng”, một thành viên giấu tên của nhóm hacker Nga RaHDIt tiết lộ.

Trong khi đó, vào đầu tháng 6, cố vấn cấp cao của Tổng thống Volodymyr Zelensky, ông Alexey Arestovich cho biết, có tới 10.000 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đồng thời, ông Mikhail Podolyak, cố vấn tổng thống Ukraine, cũng xác nhận Ukraine mất khoảng 100.000-200.000 binh sĩ mỗi ngày trong các cuộc giao tranh với quân đội Nga ở vùng Donbass, miền Đông Ukraine.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov, mỗi ngày có tới 100 binh sĩ Ukraine thiệt mạng và 500 binh sĩ bị thương.

Tuần trước, nhóm hacker RaHDIt đã công bố dữ liệu cá nhân của 2.500 sĩ quan thuộc Cục Tình báo chính (GUR) của quân đội Ukraine. Dữ liệu cho thấy trong số các sĩ quan GUR, có những người từng nghiện ma túy và từng là tội phạm.

RaHDIt nói rằng họ đã bàn giao dữ liệu cho các cơ quan chức năng Nga. Nguồn tin từ một trong các cơ quan đặc nhiệm của Nga đã xác nhận với Sputnik tính xác thực của dữ liệu được cung cấp bởi RaHDIt.

Nhóm hacker cũng cáo buộc tình báo Mỹ chuyển các hình ảnh vệ tinh, dữ liệu radar, bao gồm cả hình ảnh vệ tinh về lãnh thổ Nga cho Kiev để quân đội Ukraine tiến hành các cuộc tấn công trả đũa.

Đồng thời, RaHDIt cho rằng tình báo Ukraine đang hợp tác với các nhóm tội phạm để bán lại vũ khí phương Tây trên “chợ đen”. Nguồn tin nhấn mạnh rằng vũ khí được đề cập đến không chỉ là vũ khí nhỏ, mà còn bao gồm các hệ thống chống tăng, chẳng hạn như Javelin của Mỹ và NLAW của Anh.

Phía Ukraine hiện chưa lên tiếng về những thông tin này.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....