33 C
Hanoi
20/09/2024
Image default
Chứng khoán Chứng khoán Việt Nam Tin mới nhất

TTCK: Xu hướng hồi phục vẫn được duy trì

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần (29/1) VN-Index tăng 32,67 điểm (3,19%) lên 1.056,61 điểm. HNX-Index tăng 11,16 điểm (5,5%) lên 214,21 điểm. UPCoM-Index tăng 2,96 điểm (4,28%) lên 72,08 điểm.

VN-Index có tuần giảm mạnh nối tiếp tuần điều chỉnh trước đó và đã có thời điểm kiểm tra lại khu vực 1.000 điểm nhưng đã hồi phục trở lại từ mốc này. Khuynh hướng giảm chủ yếu là do tác động bởi thông tin dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng.

Thanh khoản thị trường được giữ mức cao với giá tṛi khớp lệnh đạt hơn 15.892 tỷ đồng. Giao dịch khối ngoại tiếp tục là điểm sáng trong phiên khi họ mua ròng mạnh với tổng giá trị gần 1.102 tỷ đồng.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 1/2.

Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC): Xuất hiện các nhịp rung lắc mạnh

Sau hai tuần giảm điểm mạnh, thị trường dự báo sẽ có diễn biến hồi phục tăng điểm trở lại trong tuần kế tiếp. VN-Index có thể hướng đến thử thách vùng kháng cự 1.085 – 1.100 điểm trong nhịp hồi phục lần này.

Mặc dù vậy, thị trường có thể sẽ xuất hiện các nhịp rung lắc mạnh trong một vài phiên đầu tuần trước khi tiếp tục quá trình hồi phục ngắn hạn. Sau phiên hồi phục mạnh trên diện rộng, thị trường có thể sẽ sớm bước vào giai đoạn phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu.

Công ty Chứng khoán MB (MBS): Xu hướng tăng trở lại được hỗ trợ

Thị trường phiên giao dịch cuối tuần quay đầu tăng điểm với mức tăng tốt nhất kể từ mức đáy cuối tháng 7/2020 giúp xoa dịu nỗi đau của nhà đầu tư sau 4 phiên giảm sâu, qua đó có thể tiếp tục tạo hiệu ứng tích cực cho  phiên tuần mới cùng với sự hỗ trợ từ mạch mua ròng của khối ngoại.

Nhìn chung, với kinh nghiệm kiểm soát dịch rất tốt của chính phủ sẽ giữ vững tâm lý cho nhà đầu tư và hỗ trợ xu hướng tăng trở lại của thị trường trong nước.

Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC): Xu hướng hồi phục vẫn được duy trì 

TTCK đã kịp hồi phục mạnh mẽ trong phiên hôm thứ Sáu cùng với dòng tiền cũng tham gia mạnh hơn các phiên trước cho thấy xu hướng hồi phục vẫn được duy trì tiếp tục ở phiên tiếp theo. VDSC khuyến nghị các nhà đầu tư có thể giải ngân thêm các cổ phiếu Bluchip vừa hồi phục và các cổ phiếu Midcap đang có định giá thấp thị trường thấp hơn giá trị thực.

Tổng hợp

Tin liên quan

Đang tải....