27 C
Hanoi
05/05/2024
Image default
Phân tích Phân tích - Chiến lược Phân tích Vàng Tin mới nhất

1874$ tại sao lại quan trọng đối với phe đặt cược vàng tăng?

Việc giá vàng bứt phá sau chuỗi ngày đi ngang và lên cao nhất từ cuối tháng 6 cho thấy Fed đã đi ngược lại với góc nhìn diều hâu trước đây.

Giá vàng kỳ hạn đang tăng khá tốt trong đầu phiên Âu ngày thứ Ba với thị trường vẫn tiếp tục tiến tới mức cao nhất của ngày 15/6 ở 1874,00$. Đây là một mức giá đang chú ý, cũng là một ngày rất đáng chú ý.

Đây không phải là mức cao nhất của vàng tháng 6, nhưng lại là mức cao nhất của ngày trước khi phát hành tuyên bố chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang vào ngày 16/6. 3 ngày sau khi cuộc họp chính sách tháng 6 kết thúc, vàng giao dịch ở mức 1765,60$, tức là giảm tới 108,40 USD.

Thông tin này có thể giúp giải thích tại sao thị trường gặp khó khăn ngay dưới 1874,00. Trên thực tế, kể từ khi tăng lên 1870,60$ vào ngày 10/11, tất cả những người mua chỉ có thể đủ lực đẩy giá lên 1872,60$. Có lẽ một thế lực bán khống lớn trong tháng 6 đang bảo vệ quan điểm của mình. Điều này đặt ra câu hỏi, liệu 1874,00$ có phải là điểm quyết định tính đọt phá của thị trường?

Hiện tại, giá vàng tăng khá nhanh, neo quanh mức 1872$ trên thị trường giao ngay

Nhớ lại quyết sách tháng 6 của Fed

Cục Dự trữ Liên bang vào thứ Tư, ngày 16/6 đã thông báo họ bắt đầu dừng chính sách tiền tệ thời đại dịch gây ra khi các quan chức dự lịch trình cho việc nâng lãi suất, mở ra các cuộc thảo luận về cách chấm dứt gói mua tài sản 120 tỷ USD. Theo Reuters, tình trạng khẩn cấp về sức khỏe không còn là hạn chế cốt lõi đối với kinh tế Hoa Kỳ.

Báo hiệu cho những thay đổi rộng rãi trong chính sách có thể xảy ra sớm hơn dự kiến, các quan chức ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đã bày tỏ kì vọng lần tăng lãi suất dự kiến đầu tiên là năm 2023 chứ không phải 2024 như trước. Trong đó 13/18 nhà hoạch định chính sách dự đoán chi phí đi vay sẽ “tăng” trong năm đó và 11 người dự báo lãi suất tăng 50 điểm cơ bản.

7 trong số các quan chức cho rằng lãi suất sẽ tăng cao hơn trong năm 2022, mở ra khả năng có những hành động quyết liệt hơn.

Cuộc họp tháng 11 thì sao?

Biểu đồ vàng cho thấy từ đầu tháng 6 đến đầu tháng 8, các nhà giao dịch vàng tin rằng Fed đã kiểm soát lạm phát đủ để đưa ra một lịch trình phù hợp cho một vài đợt tăng lãi suất đầu tiên sau đại dịch.

Nhưng hiện tại giá vàng đang trở lại mức của tháng 6, có vẻ như các nhà giao dịch vàng hiện cảm thấy Fed đang mất kiểm soát lạm phát và có thể không có manh mối về thời điểm bắt đầu tăng lãi suất.

Nói một cách khác, đà tăng vừa qua của vàng khẳng định Fed đã đi chệch hướng khỏi câu chuyện diều hâu mà họ đã đưa ra trong tuyên bố chính sách vào giữa tháng 6.

Triển vọng ngắn hạn

Dựa trên đánh giá mới này, vàng đang ở sát ranh giới mỏng manh của đợt tăng giá 50USD tiếp theo.

Điều này cũng cho thấy rằng các nhà giao dịch đang chờ đợi Fed nói một điều gì đó quan trọng có thể khiến giá giảm xuống. Các nhà hoạch định chính sách Fed càng chần chừ trong việc chốt thời gian cho đợt tăng lãi suất đầu tiên, thì cơ hội vàng tiếp tục tăng càng lớn.

Mức cao nhất ngày 14/6 ở mức $ 1874,00 có thể là mức giá quan trọng xác định động thái lớn tiếp theo.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....